Giovanni Ferrero là người giàu nhất nước Ý và là tỷ phú bí mật đứng sau Tập đoàn Ferrero. Ferrero đã kiếm được 9,63 tỷ đô la vào năm 2019, đưa giá trị tài sản ròng hiện tại của ông lên 32 tỷ đô la.

Giovanni Ferrero là nhân vật quyền lực đứng sau đế chế bánh kẹo lớn thứ hai thế giới - Ferrero Group và cũng là người giàu nhất tại Ý với tài sản 32 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaire Index.

Dù là một trong những tập đoàn lớn nhất toàn cầu, cả Giovanni Ferrero và Ferrero Group đều vô cùng kín tiếng. Thậm chí, những biện pháp bảo vệ an ninh của công ty này được ví với hệ thống an ninh của NASA.

Giovanni Ferrero là con trai út của tỷ phú Michele Ferrero, người sáng lập Ferrero Group. Ông sinh năm 1964 tại Ý và từng theo học một trường tư ở Bỉ. Ông cũng từng theo học marketing tại trường Lebanon Valley College ở Annville, Pennsylvania (Mỹ), theo Tổ chức Quốc gia Mỹ Ý (NIAF).

Công việc đầu tiên của Ferrero tại công ty gia đình là phụ trách thương hiệu Tic Tac ở Bỉ, theo Forbes. Tập đoàn Ferrero bắt nguồn khi ông nội của Ferrero, ông Pietro Ferrero, mở một cửa hàng sô cô la ở Alba, Ý, vào năm 1946.

Hơn 70 năm sau, Tập đoàn Ferrero là công ty bánh kẹo lớn thứ hai thế giới. Công ty đã bán 11,9 tỷ đô la đồ ngọt trong năm 2018, Bloomberg đưa tin. Giovanni và anh trai Pietro Ferrero trở thành đồng CEO của Ferrero Group vào năm 1997.

Pietro phụ trách điều hành hoạt động giao vận và phát triển sản phẩm, còn Giovanni tập trung vào mảng sáng tạo. Tuy nhiên, sự phân chia này kết thúc khi Pietro qua đời vì truỵ tim trong một tai nạn xe đạp ở Nam Phi vào năm 2011. Giovanni sau đó trở thành CEO duy nhất của tập đoàn, còn cha họ - Michele - vẫn giữ vai trò chủ tịch công ty.

Ferrero sau đó đã đảm nhận vai trò chủ tịch điều hành vào năm 2015, Forbes đưa tin. Ferrero giữ cả hai chức danh CEO và chủ tịch điều hành trong hai năm cho đến khi ông thuê Lapo Civiletti để tiếp quản vị trí CEO của công ty vào năm 2017.

Giovanni không sở hữu tính cách thường thấy ở các doanh nhân. Theo tờ Wall Street Journal, ông có xu hướng “hướng nội” hơn so với các anh em trong nhà Ferrero. Sau một cuộc phỏng vấn với ông vào tháng 6/2018, biên tập viên Noah Kirsch của Forbes mô tả ông là "gầy gò, ăn mặc bảnh bao và hay cười khúc khích", và trông ông phù hợp "để hoạt động trong ngành giải trí hơn là một ông chủ nhà máy".

Kể từ khi tiếp quản vị trí chủ tịch điều hành, Ferrero đã thực hiện các thương vụ mua lại đầu tiên trong lịch sử của ngành công nghiệp sản xuất sô cô la và là chủ tịch đầu tiên thuê một CEO không phải là thành viên gia đình, Forbes đưa tin.

Những đổi mới của Giovanni đã mang lại thành quả. Trong năm 2019, tài sản của ông tăng thêm 9,63 tỷ USD lên 32 tỷ USD. Hiện ông là người giàu thứ 27 thế giới, giàu hơn Elon Musk và Michael Dell, theo Bloomberg Billionaires Index. Ông và gia đình Ferrero là chủ sở hữu duy nhất của Ferrero Group. Chỉ riêng cổ phần của Giovanni tại tập đoàn này trị giá hơn 23 tỷ USD.

Theo Forbes, gia đình tỷ phú giàu nhất nước Ý hiện sống tại Bỉ, nhưng ông điều hành công ty từ Luxembourg. Theo tờ Washington Post, cha của ông từng sống ở Monte Carlo (Monaco) và làm việc ở Ý, qua lại giữa hai nơi này bằng trực thăng riêng, do đó có khả năng ông cũng làm điều tương tự.

Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.