Anheuser-Busch InBev huy động khoảng 5 tỷ USD từ IPO mảng kinh doanh của hãng tại châu Á - Budweiser APAC.

AB InBev là chủ sở hữu các thương hiệu như Budweiser, Beck's và Stella Artois. Họ định giá IPO cho Budweiser APAC tại 27 đôla Hong Kong (3,44 USD) một cổ phiếu. Theo Dealogic, đây sẽ là IPO lớn nhì thế giới năm nay, sau Uber (8,1 tỷ USD) hồi tháng 5.

Dù vậy, đây là mức thấp nhất trong khoảng giá đề xuất ban đầu, là 27-30 đôla Hong Kong. Budweiser APAC dự kiến bắt đầu giao dịch trên sàn Hong Kong ngày 30/9.

Các thương hiệu của Budweiser Brewing Company APAC. Ảnh: Reuters

AB InBev ban đầu lên kế hoạch huy động 8,9 tỷ USD tại Hong Kong. Tuy nhiên, họ hủy bỏ kế hoạch này hồi tháng 7, do điều kiện thị trường không thuận lợi. Đầu tháng 9, họ mới tái khởi động việc này.

AB InBev cho biết "dự định dùng toàn bộ số tiền thu được từ IPO để trả nợ". Hãng bia này hiện có khối nợ khổng lồ và đã áp dụng nhiều biện pháp để ổn định bảng cân đối kế toán. Năm ngoái, họ phải giảm nửa cổ tức.

AB InBev trở thành hãng bia lớn nhất thế giới nhờ vay tiền để thực hiện hàng loạt thương vụ mua bán. Gần đây nhất, họ mua SABMiller, khiến khối nợ năm ngoái lên 102,5 tỷ USD.

IPO của Budweiser APAC là chiến thắng lớn với sàn Hong Kong. Thị trường chứng khoán nước này chịu đòn giáng mạnh từ cuộc biểu tình kéo dài nhiều tháng qua tại đây, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và tiêu dùng của Trung Quốc chậm lại. Hang Seng Index đã mất gần 8% trong 3 tháng qua.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hãng bia làm IPO lớn nhì thế giới

    Hãng bia làm IPO lớn nhì thế giới

    24/09/2019 9:46 PM

    Anheuser-Busch InBev huy động khoảng 5 tỷ USD từ IPO mảng kinh doanh của hãng tại châu Á - Budweiser APAC.

  • Vì sao Anheuser-Busch đến Việt Nam?

    Vì sao Anheuser-Busch đến Việt Nam?

    09/05/2013 2:15 PM

    Theo một báo cáo mới nhất từ Anheuser-Busch InBev lợi nhuận trong quý I năm nay đã tăng trưởng không đáng kể, nhưng lượng bia và các thức uống khác bán ra ít hơn 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Anheuser-Busch: Bài học từ các cuộc chiến khốc liệt

    Anheuser-Busch: Bài học từ các cuộc chiến khốc liệt

    06/05/2013 3:34 PM

    Thời gian quan, dư luận đang xôn xao việc hãng bia lớn nhất thế giới Anheuser-Busch InBev chọn Việt Nam là điểm đến trong tương lai. Liệu thị trường bia trong nước có đứng vững hay nhanh chóng bị đánh bật khi các ông lớn chen chân vào, đó là câu hỏi khiến không ít người băn khoăn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.