Nhóm hacker đã bị bắt ngay sau khi vụ hối lộ 1 triệu USD diễn ra bất thành.

Ngày 22/8, Egor Igorevich Kriuchkow, một công dân Nga 27 tuổi, đã bị bắt tại Los Angeles vì cáo buộc “âm mưu cố ý gây ra thiệt hại cho một máy tính được bảo vệ”. Tòa án quận tại thành phố này ngay sau đó ra lệnh giam giữ Kriuchkow trong giai đoạn chờ xét xử.

Theo đơn tố cáo, vào đầu tháng 8/2020 Kriuchkov được cho là đã tổ chức cuộc gặp gỡ với một nhân viên làm việc tại công ty giấu tên có trụ sở ở Sparks, Nevada và đề xuất “dự án đặc biệt”.

Mục tiêu của vụ tấn công được cho là nhắm vào trụ sở Tesla tại Nevada, Mỹ. ẢNh: Smnt/Wiki Commons.

Theo đó, nhân viên này sẽ nhận được khoản tiền hối lộ lên tới 1 triệu USDnếu đồng ý cài mã độc lên máy tính của công ty. Nếu thành công, Kriuchkow và nhóm của anh ta sẽ có khả năng thực hiện một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), đánh cắp thông tin và sau đó đòi khoản tiền chuộc 4 triệu USD.

Tuy nhiên, nhân viên đã từ chối lời đề nghị thực hiện hành vi trên, đồng thời hợp tác với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) để truy bắt thủ phạm. Đại diện FBI cho biết sẽ can thiệp trước khi xảy ra bất kỳ thiệt hại nào và hứa sẽ tiếp tục theo đuổi "bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào gây thiệt hại cho doanh nghiệp Mỹ".

Sau khi bị FBI tìm đến, nghi phạm Kriuchkow đã cố gắng lái xe đến thành phố Los Angeles và nhờ người mua vé máy bay hộ. Nếu bị buộc tội, Kriuchkov sẽ phải đối mặt với mức án tù tối đa 5 năm và khoản tiền phạt 250.000 USD.

Theo Mashable, dựa vào đơn khiếu nại mà Bộ Tư pháp đưa ra, mục tiêu của vụ tấn công được cho là nhắm vào Tesla – công ty của tỷ phú Elon Musk.

Hành động từ chối tiền hối lộ của nhân viên Tesla sau đó đã được cộng đồng mạng ca ngợi, dù cũng có ý kiến cho rằng đây không phải vấn đề về sự chính trực, mà đội ngũ nhân viên Tesla đủ thông minh để đoán mình sẽ bị bắt nếu nhận hối lộ.

Phương Ngọc Linh (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.