Go-Jek, dịch vụ vận chuyển và đi chung xe phổ biến nhất Indonesia, đang nẫng tay trên đối thủ Grab bằng cách tuyển dụng các tài xế cũ của Uber.

Cuối tuần trước, các tài xế đã xếp hàng dài trước văn phòng của Go-Jek ở Jakarta, Indonesia để đổi áo khoác Uber lấy đồng phục của Go-Jek. Các tài chuyển sang Go-Jek cho biết họ sẽ được hưởng mức lương và điều kiện làm việc tốt hơn ở Grab.

“Mức chi trả đối với tài xế của Go-Jek tốt hơn. Hơn nữa, ở Grab, tài xế có thể dễ dàng bị đình chỉ”, Muhammad Marjuki, một lái xe cũ của Uber, nói với Straits Times. Các công ty cung cấp ứng dụng đi chung xe có thể phạt các tài xế lái xe không an toàn hoặc tùy tiện hủy chuyến.

Một phụ nữ sử dụng dịch vụ đi chung xe Go-Jek ở Indonesia. Ảnh: Reuters.

Tại Indonesia, Go-Jek hiện dẫn đầu thị trường đi chung xe với khoảng 900.000 tài xế đối tác. Được thành lập năm 2011, ban đầu, Go-Jek cung cấp các chuyến đi trên moto taxi, được biết đến với tên gọi “ojek” ở Indonesia.

Ngày 26/3, Grab tuyên bố đã mua lại các hoạt động của hãng đối thủ Uber tại khu vực Đông Nam Á với khoản tiền không được tiết lộ. Sau vụ thâu tóm này, Grab sẽ tiếp quản các hoạt động và tài sản của Uber tại 8 quốc gia là Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo Giám đốc điều hành Go-Jek Nadiem Makarim, thỏa thuận sáp nhập giữa Uber và Grab là “cơ hội tuyệt vời” vì “ít đối thủ hơn đồng nghĩa với việc tiếp tục thống lĩnh thị trường sẽ thuận lợi hơn”.

Một cổ đông của Go-Jek cho biết công ty cũng có kế hoạch mở rộng sang Singapore, Philippines, Thái Lan và Việt Nam trong năm nay. Trả lời Straits Times với điều kiện ẩn danh, nhà đầu tư này nói rằng Go-Jek sẽ cung cấp dịch vụ Go-Car tại Singapore, nơi Grab đặt trụ sở.

Cẩm Chi (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.