Ngày 12/12/2012 đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới AIG tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Chartis Việt Nam chính thức thức đổi tên thành AIG Việt Nam.

Giã từ quá khứ

Năm 2008 không chỉ là thời điểm “đen tối” của ngành công nghiệp bán lẻ nước Mỹ, với cuộc họp kín của hơn 100 CEO hàng đầu trong lĩnh vực vào ngày 28/10 để bàn kế sách tránh suy thoái, mà còn là khoảnh khắc “không kịp trở tay” của nhiều định chế tài chính lớn. AIG, với vai trò là tập đoàn cung cấp các dịch vụ tài chính và bảo hiểm có quy mô lớn nhất thế giới, cũng không ngoại lệ.

Khi ấy, để tránh hiệu ứng đổ vỡ “domino”, Chính phủ Mỹ, mà trực tiếp là Cục dự trữ Liên Bang (FED) đã công bố gói hỗ trợ 182 tỉ USD dành cho AIG. Chỉ 4 năm sau đó, AIG đã hoàn trả đầy đủ khoản hỗ trợ của FED và mang về lợi nhuận hơn 22 tỉ USD cho Chính phủ Mỹ từ việc đầu tư vào AIG.

Song song với việc hoàn thành các cam kết về tài chính, sự phục hồi của AIG còn thể hiện qua hình ảnh thương hiệu AIG trở lại với mảng kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ tại hầu hết các quốc gia, trong khi mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và hưu trí cũng chính thức mang tên AIG Life and Retirement.

Nằm trong kế hoạch mang tính toàn cầu này, AIG cũng đổi tên Công ty TNHH Bảo hiểm Chartis Việt Nam (thuộc tập đoàn Quốc tế Mỹ AIG quản lý, hoạt động tại thị trường Việt Nam từ tháng 11/2009) thành Công ty TNHH Bảo hiểm AIG Việt Nam. Song song đó, AIG cũng công bố cam kết mới của tập đoàn này là “Bring on tomorrow”.

Thương hiệu AIG chính thức trở lại Việt Nam từ ngày 12/12/2012

“Việc khôi phục thương hiệu AIG đánh dấu thành tựu rất ý nghĩa đối với công ty chúng tôi. Cam kết ‘Bring on tomorrow’ thể hiện sự kiên cường tột bậc và tham vọng của AIG trong việc giải quyết các khó khăn, không ngừng đổi mới vì lợi ích của khách hàng và hoạt động kinh doanh như một tổ chức toàn cầu vững mạnh” - ông Robert H.Benmosche, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành AIG nhấn mạnh.

Tự tin với diện mạo mới

Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam hiện đang rất sôi động và có tính cạnh tranh cao với sự lấn lướt của khối “nội” và sự thâm nhập của nhiều hãng bảo hiểm đến từ Úc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ước tính đến quý III/2012, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ của Việt Nam có sự tham gia của khoảng 25 công ty (trong đó có 12 doanh nghiệp nước ngoài).

Nói về khả năng chinh phục thị trường, ông Anthony Lee, Tổng Giám đốc AIG Việt Nam, tự tin cho biết: “Chúng tôi tự hào được là một phần của một tập đoàn bảo hiểm toàn cầu vững mạnh dưới thương hiệu AIG. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp cho khách hàng các dịch vụ, sản phẩm dẫn đầu thị trường với những lợi ích có được từ tiềm lực tài chính, năng lực toàn cầu và mạng lưới rộng khắp. AIG đã sẵn sàng để nhận diện, xây dựng và đảm bảo một tương lai tốt đẹp hơn cho khách hàng, cho tập đoàn và cho tất cả cộng đồng trên toàn thế giới.”

Lợi thế cạnh tranh của AIG chính là am hiểu nhu cầu của khách hàng tại thị trường hơn 80 triệu dân như Việt Nam. Do đó, một trong những ưu tiên chiến lược của AIG Việt Nam trong thời gian tới là tiếp tục tối ưu hóa lợi ích của các dòng sản phẩm dành cho cả nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Hiện tại, AIG đang cung cấp các dòng sản phẩm chính như: bảo hiểm tài sản, bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm tài chính, hàng hải, tín dụng thương mại, Bảo hiểm dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Bảo hiểm sức khỏe và tai nạn… Với ưu thế về tiềm lực tài chính vững mạnh và mạng lưới hệ thống đại lý của AIG đang hoạt động hiệu quả khắp cả nước, đó là đòn bẩy để 4 năm qua, tốc độ tăng trưởng bình quân của công ty luôn gấp đôi so với tăng trưởng chung của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.

Ông Anthony Lee khẳng định: “Việt Nam là một trong ba quốc gia tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà AIG có những chiến lược đầu tư về mặt dài hạn. Việt Nam là thị trường phát triển năng động nhưng tỉ lệ người dân sở hữu bảo hiểm vẫn còn thấp, điều đó đồng nghĩa AIG sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.”

Theo Hải Âu (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Gã khổng lồ” AIG trở lại Việt Nam

    “Gã khổng lồ” AIG trở lại Việt Nam

    29/01/2013 8:48 PM

    Ngày 12/12/2012 đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới AIG tại thị trường Việt Nam. Theo đó, Chartis Việt Nam chính thức thức đổi tên thành AIG Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Chartis, AIG