Trứng dành riêng cho người ăn chay, trứng vịt kho, hay loại có tác dụng làm đẹp da... là những sản phẩm mới dự kiến ra mắt thị trường trong thời gian tới.

Đầu năm 2014, Công ty cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt bán thêm trứng vịt omega 3. Theo Giám đốc Trương Chí Thiện, để tăng thị phần và mở rộng kinh doanh phải nghĩ ra sản phẩm mới. Trứng có hàm lượng omega trên thị trường không nhiều nơi sản xuất và người tiêu dùng chưa am hiểu rõ về hàm lượng dinh dưỡng của loại này nên đây là phân khúc còn nhiều tiềm năng phát triển hơn trứng tươi thông thường.

Nhìn thấy gần trang trại có những phế phẩm từ nhà máy thủy hải sản như: đầu tôm, ruột cá..., ông tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên này, chế biến và vo viên thành thức ăn cho vịt, giúp giảm giá thành sản xuất mà không phụ thuộc vào thức ăn công nghiệp. Sau khi nghiên cứu, ông bổ sung một số tinh dầu vào thức ăn giúp vịt cho ra những sản phẩm có nhiều hàm lượng dinh dưỡng. Những quả trứng có lòng đỏ đẹp, chỉ tiêu omega cao được bổ sung vào danh mục hàng hóa của công ty này.

Năm ngoái, đơn vị này xây mô hình chuồng trại mới để nuôi vịt. Với 20.000 con giống và 5ha đất dành riêng cho dự án, đầu tháng 1/2014, doanh nghiệp cung ứng một số trứng vịt omega 3 cho siêu thị, chợ truyền thống ở TP HCM với số lượng 1.000 quả, giá bán lẻ 5.000 đồng một trứng. Sắp tới, công ty dự kiến nâng mức cung ứng lên khoảng 10.000 quả.

“Nếu mô hình thử nghiệm thành công, chúng tôi sẽ huy động bà con nông dân ở trong vùng nuôi để cung ứng cho thị trường nhiều hơn”, ông Thiện nói.

Trứng vịt omega 3 có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn trứng vịt thường, có màu đỏ hồng đào. Ảnh: Thi Hà.

Đơn vị này cũng dự tính năm nay nghiên cứu cho ra thị trường trứng vịt kho, có thời hạn sử dụng lâu và người tiêu dùng đỡ tốn nhiều thời gian chế biến. Để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, công ty sẽ nhập công nghệ ở nước ngoài và chế biến theo khẩu vị người Việt. "Có thể người tiêu dùng Việt chưa quen với trứng kho sẵn trong thời gian đầu nên công ty chỉ cung ứng với số lượng nhỏ để thăm dò phản ứng thị trường, còn sản phẩm chủ lực vẫn là trứng tươi", ông Thiện chia sẻ.

Trứng gà omega 3, trứng làm đẹp da và loại dành riêng cho người ăn chay sẽ là hướng đi mới của Công ty Ba Huân năm nay. Phó giám đốc Phan Thanh Hùng cho biết, đơn vị đang đầu tư hoàn thiện trang trại và con giống ở Bình Dương để sản xuất. Sản phẩm sẽ được ra mắt trong tương lai khi công này hoàn thành quy trình chăn nuôi đảm bảo chất lượng và liên tục.

Ông cũng có biết thêm, với những loại trứng này, quy trình chăn nuôi phức tạp hơn so với sản xuất trứng bình thường vì cách phòng bệnh cũng như thức ăn cho gia cầm cần có công thức riêng. Do vậy, giá bán sẽ cao hơn so với những loại thông thường. "Đây là hướng đi mới giúp công ty tăng tính cạnh tranh khi thị phần trên thị trường ngày càng bị chia nhỏ", ông Hùng nói.

Với Công ty Minh Ân (Đồng Nai), năm 2013 tiếp tục mở rộng kinh doanh trứng gà omega 3 ra thêm 2 ra khu vực TP HCM và Hà Nội thay vì chỉ một địa điểm ở Đồng Nai như trước đó. Người đứng đầu công ty chia sẻ, việc lựa chọn con giống rất quan trọng để cho ra sản phẩm chất lượng như mong muốn. Chế độ dinh dưỡng cũng phải lưu ý kỹ nhằm đảm bảo hàm lượng omega đạt yêu cầu. Ông cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về công thức bữa ăn cho gà để nâng hàm lượng chất dinh dưỡng. Giá trị dinh dưỡng trong trứng gà omega 3 cao gấp 6 lần so với loại thường và gấp 2-3 lần so với trứng gà ta.

Xu hướng sản xuất trứng (gà, vịt) có hàm lượng omega ngày càng lan rộng, song giám đốc Công ty Minh Ân cho rằng mỗi nơi có cách chăn nuôi, chăm sóc con giống khác nhau nên cho ra thành phẩm không giống nhau, do đó sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng ở phân khúc này.

Thi Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nghiệp đua làm trứng lạ

    Doanh nghiệp đua làm trứng lạ

    08/01/2014 5:08 PM

    Trứng dành riêng cho người ăn chay, trứng vịt kho, hay loại có tác dụng làm đẹp da... là những sản phẩm mới dự kiến ra mắt thị trường trong thời gian tới.

  • Vfood: Né đá để làm trứng

    Vfood: Né đá để làm trứng

    01/11/2012 10:56 AM

    Vfood đang lên kế hoạch phát triển đàn vịt bởi vịt và gà ta là mặt hàng mà doanh nghiệp nước ngoài không tham gia.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.