Từ 12.000 USD ban đầu, Sykes kiếm được 2 triệu USD khi rời đại học và giờ còn kiêm thêm công việc giảng dạy về cách làm giàu.

Chia sẻ với Askmen, Timothy Sykes cho biết mong muốn trở nên giàu có đã có trong anh từ khi còn nhỏ. Anh từng thử tất cả kiểu kinh doanh mà một đứa bé có thể nghĩ ra như bán thẻ bóng chày, làm vòng trang sức đeo tay, thậm chí đi nhặt những quả bóng tennis đã qua sử dụng mang về bán lại. Không có cách nào trong đó thực sự thành công.

Triệu phú Timothy Sykes chia sẻ bí quyết làm giàu của bản thân.

Đến lúc học trung học, bố mẹ Sykes quyết định cho anh tập đầu tư bằng cách giao quyền quản lý tài khoản tiết kiệm của riêng mình. Số tiền 12.000 USD này tích góp từ những lần người lớn trong nhà cho tặng. Dù cho tiền, bố mẹ Sykes vẫn nghĩ rằng con mình sẽ vung vãi hết khi tập đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Họ không ngờ rằng sau khi có tiền trong tay, Sykes đã đi học để tở thành chuyên gia môi giới. Sau đó, số tiền 12.000 USD ban đầu nhanh chóng sinh sôi và đẻ ra gần 2 triệu USD vào thời điểm anh này tốt nghiệp đại học. Số tiền trên đủ để anh lập một quỹ đầu cơ của riêng mình.

Cũng từ đó, mỗi ngày Sykes nhận được từ 50 đến 200 email từ nhiều người, hỏi kinh nghiệm kiếm tiền nhanh trên thị trường chứng khoán. Do đó anh này quyết định đóng quỹ đầu tư, mở một công ty truyền thông chuyên giảng dạy về cách làm giàu từ cổ phiếu với những kinh nghiệm đã có.

"Ngành giáo dục tài chính đầy những kẻ sáo rỗng vô bổ, từ nhân viên bán hàng, chuyên gia thị trường trở thành người đi dạy. Tuy nhiên, tôi cho rằng mình có thể dùng những kinh nghiệm của bản thân để truyền lại cho người học. Tôi thực sự có thể tạo nên những triệu phú như tôi đã từng", Timothy Sykes nói.

Sau 6 năm đi dạy, anh cho biết đã có hàng nghìn sinh viên, trong đó có hầu hết là những người lười biếng hoặc không đủ kỷ luật để theo đuổi quy tắc. Còn số ít những người theo được chương trình thì đều thành công. Sykes cho biết anh này đã tạo ra được hai triệu phú, một người trong số đó khởi điểm từ 1.500 USD và kiếm được 1,7 triệu USD sau 3 năm.

Sykes chia sẻ 5 bí quyết quan trọng nhất nếu muốn làm giàu nhanh trong thời gian ngắn:

1. Tìm một đối tượng bạn đam mê, tìm hiểu và học mọi điều về nó cho đến khi trở thành chuyên gia. Đối tượng có thể là nghệ thuật, âm nhạc, thể thao, tài chính, kinh doanh, thiết kế, giải trí, thực phẩm, du lịch, thậm chí cả thơ. Đó có thể là bất cứ lĩnh vực gì, kể cả khi gia đình hay bạn bè nói rằng tìm hiểu về những thứ đấy không thể ra tiền. Trong thời buổi Internet hiện nay, rất dễ dàng để tìm hiểu và theo đuổi đam mê với một số ít tiền vì nhiều thông tin miễn phí.

2. Sau khi đã thành chuyên gia, bạn phải tìm cách để chứng minh cho mọi người biết mình là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Ví dụ, bạn có thể thuyết trình ở các buổi hội thảo, tham gia cuộc thi trên mạng hay ngoài đời, tham gia viết bài trên báo, quay clip trên YouTube hay chụp ảnh trên Instagram... Tất cả những gì bạn làm là để tất cả mọi người xung quanh biết rằng bạn thực sự thành thạo trong lĩnh vực đó.

3. Kết bạn với những người có cùng ý tưởng, hoặc những người giỏi giang để chia sẻ đam mê và củng cố thêm kiến thức. Làm việc theo nhóm luôn hiệu quả hơn nhiều so với việc tự "bơi" trong thế giới này.

4. Vạch ra một kế hoạch để bán những kiến thức của mình hoặc của cả nhóm. Có nhiều cách bán, như mở một trường giảng dạy như chính Timothy Sykes, hoặc tìm kiếm những người sẵn sàng trả tiền để được học.

5. Cải tiến kế hoạch và luôn tìm ra mọi cách để thể hiện kỹ năng của mình, giúp đỡ người học trở nên thành công, giúp họ có cái mà họ muốn. Bằng cách giúp những người khác cũng trở thành chuyên gia, bạn không những đã làm việc tốt mà còn có thể kiếm tiền nhanh chóng.

Anh Đức (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.