Một chiếc tàu của Hải quân Singapore hôm nay (14.1) đã tìm thấy thân chiếc máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java.

Một chiếc tàu của Hải quân Singapore đã tìm thấy phần thân chiếc máy bay của AirAsia dưới đáy biển Java. Ảnh: Facebook Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ng Eng Hen.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ng Eng Hen cho biết trong một bài viết đăng trên Facebook hôm nay rằng, chiếc xe tự hành từ xa của tàu hải quân MV Swift Rescue đã chụp được những hình ảnh cho thấy cánh và một phần thân của chiếc máy bay xấu số cùng dòng chữ trên đó, chứng tỏ đó là thân chiếc máy bay mất tích của AirAsia.

Ông Ng nói, Singapore đã thông báo cho Basarnas-cơ quan tìm kiếm cứu nạn của Indonesia-để có thể bắt đầu trục vớt những phần còn mất tích của chiếc máy bay AirAsia QZ8501.

“Vụ tai nạn này là một thảm họa gây mất mát cho nhiều người. Tôi hy vọng rằng, với việc xác định được vị trí thân máy bay, kết thúc của câu chuyện này có thể phần nào an ủi gia đình các nạn nhân”, ông Ng nói.

Thân máy bay AirAsia QZ8501 được phát hiện dưới đáy biển Java.
Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cũng cảm ơn các quân nhân lực lượng vũ trang Singapore đã tham gia nhóm tìm kiếm đa quốc gia chiếc máy bay AirAsia QZ8501.
Các lực lượng vũ trang Singapore (SAF) đã triển khai hơn 400 nhân viên, 2 máy bay RSAF C-130, 2 máy bay trực thăng Super Puma, 5 tàu hải quân, và đội tìm kiếm dưới nước trong hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay xấu số.
Giám đốc điều hành của AirAsia, ông Tony Fernandes chia sẻ trên Twitter rằng, ông cảm thấy như bị “đứt từng khúc ruột và đau khổ vô cùng” khi nhìn thấy chiếc máy bay.
Thảo Nguyên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.