Cựu Giám đốc điều hành Google, Eric Schmidt, cho biết "sự dư thừa" của mạng xã hội có thể dẫn đến việc điều chỉnh các nền tảng Internet nhiều hơn trong những năm tới.

Schmidt, người đã rời khỏi hội đồng quản trị Alphabet, công ty mẹ của Google vào năm 2019 nhưng vẫn là một trong những cổ đông lớn nhất của nó, cho biết vụ kiện chống độc quyền mà chính phủ Mỹ đệ trình chống lại công ty vào hôm 20/10 vừa qua là không đúng chỗ, nhưng có thể có nhiều quy định hơn đối với mạng xã hội nói chung.

"Bối cảnh mạng xã hội đóng vai trò như bộ khuếch đại cho những kẻ ngốc và kẻ điên thì không thể như chúng ta mong đợi", Schmidt cho biết tại một hội nghị ảo do WSJ tổ chức hôm qua 21/10.

Eric Schmidt

YouTube của Google cũng đã cố gắng giảm sự lan truyền của thông tin sai lệch và dối trá về Covid-19 và chính trị Mỹ trong năm ngoái, với các kết quả đem lại trái ngược nhau. Facebook và Twitter cũng đã bị chỉ trích trong những năm gần đây vì cho phép các thông điệp phân biệt chủng tộc và kỳ thị lan truyền trên mạng.

Schmidt cũng lập luận rằng Google - mục tiêu trong vụ kiện chống độc quyền của Bộ Tư pháp Mỹ - tiếp tục thành công vì mọi người chọn nó thay vì đối thủ cạnh tranh, chứ không phải vì Google sử dụng quy mô của mình để ngăn chặn các đối thủ nhỏ hơn.

"Tôi sẽ cẩn thận về những lập luận thống trị này. Tôi không đồng ý với chúng", Schmidt nói: "Thị phần của Google không phải là 100%."

Schmidt là người đã tự mình kiểm soát một trong những mạng xã hội lớn nhất trong nhiều năm, mang tên YouTube. Ông đã chủ trì thương vụ mua lại trị giá 1,65 tỷ USD vào năm 2006 và thực hiện nó một cách chính xác với vai trò là người có tầm nhìn xa, trả nhiều hơn 1 tỷ USD so với giá trị mà ông nghĩ nó đáng giá vào thời điểm đó. Sau đó, ông giữ cương vị Giám đốc điều hành của Google cho đến năm 2011 và là Chủ tịch điều hành của Alphabet cho đến đầu năm 2018.

Mới đây, YouTube đã tiết lộ rằng họ kiếm được trung bình khoảng 15 tỷ USD mỗi năm.

Bảo Nam (Pháp Luật Và Bạn Đọc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.