Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) hãng Coca-Cola Muhtar Kent. (Nguồn: Getty images)
Ông Muhtar Kent cho biết Trung Quốc là thị trường lớn thứ ba của Coca-Cola tính theo khối lượng nước giải khát tiêu thụ, và cũng là một thị trường cực kỳ quan trọng cho việc phát triển kinh doanh trong tương lai của hãng.
Trước đó, Coca-Cola đã tiến hành đầu tư vào Trung Quốc trong nhiều năm từ năm 1979 đến năm 2014 với tổng vốn đầu tư trị giá 9 tỷ USD.
CEO Muhtar cho biết thêm, khi xây dựng xong, nhà máy mới của Coca-Cola, với vốn đầu tư 56 triệu USD được xây dựng trên diện tích 50.000m2, sẽ có chín dây chuyền sản xuất có tổng công suất 250 triệu thùng/năm.
Dự kiến khi hoàn tất giai đoạn một vào năm 2017, nhà máy mới của Coca-Cola sẽ có bốn dây chuyền sản xuất, cung cấp khoảng 100 triệu thùng mỗi năm phục vụ thị trường Trung Quốc.
Ngoài ra, các đối tác địa phương Trung Quốc của Coca-Cola, gồm có COFCO Coca-Cola Beverages, Swire Beverages và Coca-Cola Bottling Investments Group, cũng sẽ đầu tư đáng kể để mở rộng sản xuất, hệ thống phân phối và tiếp thị.
Doanh số bán của Coca-Cola trong quý 2 tại thị trường Trung Quốc tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
-
Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự
31/08/2020 6:33 AMNhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.
-
'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước
15/07/2019 8:33 AMSo sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!
-
Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?
23/11/2017 2:29 PMTại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?
-
Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?
28/08/2017 10:13 AMThời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).
-
Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc
05/04/2017 10:12 PMTận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.
-
Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng
29/07/2016 8:02 AMChiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.