Mỗi ngày, có đến hàng trăm du khách đến với Thác Bạc (Vĩnh Phúc). Nhờ vậy mà dịch vụ cho thuê dép với giá 5.000 đồng/đôi giúp người kinh doanh tại đây kiếm tiền triệu.

Những ngày này, các khu du lịch trong đó có Thác Bạc (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) lúc nào cũng đông nghịt khách tham quan. Chính điều này giúp các chủ quán cho thuê dép đi xuống Thác Bạc kiếm bộn mỗi ngày. Vào đợt đỉnh điểm hay vào mùa du lịch, du khách đến với thác Bạc, Tam Đảo lên đến hàng nghìn người.

Từ cổng chào thác xuống đến Thác Bạc mất khoảng 15 phút. Tuy nhiên, do đường từ cổng chào của con thác được làm thành từng bậc đá, đường rất dốc, ngoằn ngèo, đá trơn, khá nguy hiểm. Vì vậy, trên đoạn dốc xuống thác, gần như nhà nào cũng cho du khách thuê dép lê xuống thác vui chơi. Dịch vụ cho thuê dép hình thành từ mấy năm nay. Du khách có thể gửi giầy, dép lại và thuê dép lê để dễ dàng hơn trong việc xuống thác.

Có trên 20 chủ nhà cho thuê dép lê. Giá thuê mỗi đôi dép từ 1.000 đồng đến 5.000 đồng. Nếu du khách thuê nhiều, chủ hàng có thể xem xét giảm giá. Ở mỗi hàng đều có người đứng chào mời khách thuê dép. Sở dĩ có mức giá khác nhau là do độ xa, gần từ chỗ thuê đến thác. 5 nhà trên cổng chào cho thuê giá 4.000 - 5.000 đồng/đôi/lần. Các hàng ở giữa cho thuê từ 2.000 đến 3.000 đồng/đôi. Còn những hàng ngay dưới thác cho thuê chỉ 1.000 đồng/đôi. Hôm nào khách đông thì tăng lên 2.000 đồng/đôi.

Giá thuê mỗi đôi dép tại khu du lịch Thác Bạc dao động 1.000 đến 5.000 đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Anh Nguyễn Trung, chủ một nhà hàng trên đoạn đường xuống thác cho biết, mỗi ngày, một nhà có thể cho thuê đến hơn 300 đôi dép. Đợt đỉnh điểm vào kỳ nghĩ lễ gần 400 đôi. Giá cả tùy vào mỗi chủ hàng cho thuê. Nhà cho thuê 1.000 đồng/đôi dép, có nhà lại cho thuê 2.000 đồng/đôi, cũng có nhà trên cổng chào cho thuê tới 5.000 đồng/đôi. Số tiền thu về dao động vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Trong khi đó, chi phí bỏ ra không nhiều vì đầu tư loại dép này không tốn kém, mà lại bền, sử dụng được nhiều lần.


Bên cạnh tiền thu từ dịch vụ cho thuê dép, các khoản kiếm được từ phục vụ ăn uống với các món đặc sản Tam Đảo như cơm lam, cơm gà, gà ta, gà rừng... cũng lên tới bạc triệu mỗi ngày.
Anh Lê Quang, tài xế xe điện trước cổng Thác Bạc cho rằng, dịch vụ thuê dép ở đây rấthay và tiện lợi, vì tránh được nguy hiểm cho khách khi đi giày cao gót, giúp khách không phải mang thêm đồ đạc lỉnh kỉnh khi đi du lịch.

Quốc Huy (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.