Đại gia Trần Văn Dĩnh nổi danh với các dự án sân golf đình đám như sân golf Kim Bảng, sân golf Hồ Núi Cốc và sân golf Việt Yên.

Tuy nhiên, ít người biết "ông trùm sân golf" còn sở hữu tòa lâu đài độc nhất vô nhị ở làng tỷ phú.

Đại gia Trần Văn Dĩnh nổi danh với các dự án sân golf đình đám như sân golf Kim Bảng, sân golf Hồ Núi Cốc và sân golf Việt Yên. Tuy nhiên, ít người biết "ông trùm sân golf" còn sở hữu tòa lâu đài độc nhất vô nhị ở làng tỷ phú.

"Ông trùm sân golf" lộ diện

Ngày 15/6, thay mặt Thủ tướng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký các quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư ba dự án sân golf là: Sân golf Việt Yên (xã Hương Mai và Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), sân golf Phúc Tiến (xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) và dự án sân golf và nghỉ dưỡng Bắc Giang (xã Chu Điện, Khám Lạng và Yên Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Trong 3 dự án trên, đáng chú ý nhất là dự án sân golf Việt Yên trên khu đất có diện tích 140ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.214 tỷ đồng, gồm 707,839 tỷ đồng chi phí xây dựng; 74,084 tỷ đồng mua sắm thiết bị; giải phóng mặt bằng và thuê đất là 112,621 tỷ đồng…

"Ông lớn" đứng sau dự án nghìn tỷ kể trên không phải cái tên xa lạ mà chính là CTCP Đầu tư Golf Trường An – chủ đầu tư dự án sân golf Kim Bảng (Hà Nam) và dự án sân golf hồ Núi Cốc (Thái Nguyên).

Dự án sân golf Kim Bảng

CTCP Đầu tư Golf Trường An được thành lập ngày 29/8/2018, địa chỉ tại thôn Dĩnh Sơn, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Doanh nghiệp có vốn điều lệ là 250 tỷ đồng và do ông Trần Văn Dĩnh làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Theo tìm hiểu của Nhà đầu tư, ông Trần Văn Dĩnh đang là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật CTCP Đầu tư và Phát triển Trường An. Doanh nghiệp này chính thức đi vào hoạt động ngày 25/10/2004, và có địa chỉ tại khu Phú Thọ, thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Sau khi thành lập, CTCP đầu tư và Phát triển Trường An hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực vận tải hàng hóa đường thủy nội địa, cho thuê máy móc, kinh doanh bất động sản, đóng tàu biển…

Đáng chú ý, ông Dĩnh cũng đang nắm vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP golf Trường An (Hà Nam), chủ đầu tư dự án sân golf Kim Bảng (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng).

Sân golf này có diện tích hơn 198 ha, tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Dự án nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch trọng điểm quốc gia Tam Chúc, được xác định là một trong 6 khu chức năng của khu du lịch, nơi sẽ tổ chức các giải thi đấu thể thao quốc gia và khu vực, nghỉ dưỡng, chơi Golf, tham gia các hoạt động ngoài trời.

Việc đầu tư xây dựng dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn I đầu tư 18 hố Golf, nhà câu lạc bộ; giai đoạn II đầu tư 18 hố golf và khu dịch vụ nghỉ dưỡng.

Hồi tháng 2 năm nay, CTCP golf Trường An cũng có hồ sơ đề xuất gửi UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện dự án sân golf Hồ Núi Cốc tại xã Phúc Xuân và xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư 956 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của nhà đầu tư 191 tỷ đồng, vốn huy động hợp pháp khác là 756 tỷ đồng.

Khu đất được đề xuất xây dựng có diện tích khoảng 130,6ha, trong đó, đất dành cho quy hoạch sân golf khoảng 123 ha; đất dành cho vùng bảo vệ cảnh quan và dự trữ phát triển khoảng 7,66 ha.

Đại gia ở làng tỷ phú Nam Định

Không chỉ là một doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực đóng tàu biển, ông Trần Văn Dĩnh còn được mệnh anh là "ông trùm" của làng tỷ phú Phú An, huyện Trực Ninh, Nam Định khi sở hữu khối tài sản khổng lồ và tòa lâu tầng lộng lẫy rộng 3ha.

Vợ chồng đại gia Trần Văn Dĩnh

Tòa lâu đài bắt đầu được khởi công xây dựng từ năm 2014 tới đầu năm 2019 mới hoàn thành. Trong đó diện tích nhà ở là khoảng 700 m2, với 7 tầng, 8 phòng, có cả phòng spa và hầm rượu.

Cũng vào đầu năm 2019 ông Trần Văn Dĩnh được báo chí chú ý bởi đám cưới triệu đô của con gái được tổ chức ngay tại tòa lâu đài của gia đình.

Tòa lâu đài bề thế của đại gia Trần Văn Dĩnh

Bước vào sảnh chính là cả một không gian rộng rãi, long lanh. Nội thất chủ yếu bằng gỗ đem tới sự sang trọng. Khu vực tiếp khách được bố trí ghế gỗ nhung, mang nét hoàng gia, không hề kém những khách sạn hạng sang.

Đại công trình này mất 5 năm xây dựng mới hoàn thành

Nội thất siêu sang trọng

Không gian sinh hoạt chính của gia đình cũng mang hơi hướng cung điện thời xưa, với những chiếc ghế gỗ được chạm khắc tinh vi. Từ cột gỗ cho tới các thanh chắn hành lang được thiết kế tinh xảo, mất nhiều thời gian để hoàn thành.

Giường ngủ cũng phải thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Trên từng bức tường đều được khắc các hoa văn tinh tế, khiến người ta có cảm giác như lạc trong cung điện.

Lại nói về đám cưới siêu sang của cô con gái rượu thứ hai của đại gia Trần Văn Dĩnh, đám cưới không chỉ khiến dân tình choáng ngợp bởi diễn ra tại tòa lâu đài sang trọng mà còn bởi có sự xuất hiện của cặp xe Rolls-Royce Phantom và Benley cùng hàng trăm xế sang khác.

Ngoài ra, cỗ cưới có nhiều món ăn, đồ uống đắt tiền như rượungoại, tôm hùm,…

Đám cưới con gái thứ hai của ông Trần Văn Dĩnh

Theo cô dâu Thu Hương chia sẻ, rạp cưới bên nhà gái được dựng và trang trí mất khoảng 1 tuần trước khi lễ cưới diễn ra, số vàng trên cổ và tay cô hôm đám cưới là của họ hàng cùng anh chị em trao tặng, trong đó riêng bố mẹ trao cho cô 200 cây vàng cùng 2 sổ đỏ làm của hồi môn.

Không những thế trong đám cưới của mình, cô con gái thứ hai của đại gia Trần Văn Dĩnh cũng đeo bộ trang sức bằng kim cương với tổng giá trị khoảng 9 tỷ đồng.

Đám cưới có cặp đôi siêu xe Rolls-Royce Phantom và Benley

Theo Người đưa tin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.