Cập nhật 04/04/2018 1:03 PM
Ngày nay, việc tiếp cận các dịch vụ như mua sắm, đi lại, bất động sản… nhờ những ứng dụng trên thiết bị thông minh đã không còn xa lạ. Nhưng ở lĩnh vực đặc thù như dịch vụ thăm khám, chăm sóc sức khoẻ thì lại chưa được phổ cập. Nắm bắt thực tế đó, CEO Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Công ty TNHH Jio Health Việt Nam đã nhanh chóng đưa ứng dụng di động Jio Health vào lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ như một loại hình phòng khám đa khoa di động và trực tuyến hiệu quả.

Từng đi du học ở các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ về lĩnh vực tài chính và chứng khoán, về nước cũng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý ở Ngân hàng TMCP Bản Việt, Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt…. thế nhưng không ai nghĩ Nguyễn Hoài Nam lại là startup và đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Jio Health - một đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh tại nhà chất lượng cao, với đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn.

Anh Nguyễn Hoài Nam - Tổng giám đốc Công ty TNHH Jio Health, Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Bản Việt.

Chia sẻ với chúng tôi, anh cho biết thời gian du học và làm việc ở Mỹ, rồi về nước đảm trách các vị trí quản lý ở ngân hàng và công ty chứng khoán… đã cho anh rất nhiều kinh nghiệm trong khởi nghiệp. Đặc biệt là việc lựa chọn mô hình kinh doanh. Năm 2016, nhận thấy việc khám chữa bệnh của người Việt còn gặp nhiều bất cập, như tình trạng quá tải tại các bệnh viện, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh,… Nguyễn Hoài Nam đã quyết định thành lập Công ty TNHH Jio Health Việt Nam và đưa vào ứng dụng phần mềm Jio Health lên Apple App Store và Google Play trên điện thoại, nhằm mang tới cho cộng đồng một dịch vụ chăm sóc sức khỏe hiệu quả, chất lượng.

“Khi đời sống và thu nhập dần được tăng cao thì việc chăm sóc sức khỏe một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn luôn là một nhu cầu tất yếu. Và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trực tuyến ra đời cũng là một xu hướng tất yếu. Jio Health cũng đang từng bước nỗ lực không ngừng trong việc đưa dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao trở nên phổ thông, dễ dàng tiếp cận và giá cả hợp lý”.

Phòng khám đa khoa Jio Health tại Thành phố Hồ Chí Minh

Việc đưa ứng dụng di động vào chăm sóc sức khoẻ theo hướng tiếp cận trực tuyến bước đầu mang lại những thành công nhất định cho Jio Health. Hiện Jio Health đã đạt tới con số gần 10.000 lượt tải và đăng ký sử dụng ứng dụng di động chăm sóc sức khoẻ Jio Health (App) nhằm sử dụng dịch vụ thăm khám chữa bệnh tại nhà. Chỉ tính riêng từ tháng 6/2017 đến nay, đã có hơn 400 lượt thăm khám chữa bệnh tại nhà do công ty triển khai đến các khách hàng…

Với ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn bác sĩ, đặt lịch hẹn khám tại nhà hoặc tại phòng khám thay vì phải xếp hàng ở bệnh viện. Thông qua gọi thoại hoặc gọi video, bác sỹ có thể nhanh chóng nắm bắt được tình hình sức khỏe của người dùng và đưa ra những lời khuyên hoặc tư vấn hợp lý nhất.

Một ưu việc khác của Jio Health, đó là toàn bộ hồ sơ khám sức khỏe, thẻ bảo hiểm, hình ảnh siêu âm, kết quả xét nghiệm… của khách hành đều được đồng bộ trên tải khoản cá nhân, lưu trữ an toàn và bảo mật trên điện toán đám mây, tạo điều kiện thuận tiện cho bác sĩ trong việc xem xét hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. Và người sử dụng có thể dễ dàng truy cập ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào thông qua ứng dụng Jio Health trên thiết bị thông minh của mình.

CEO Nguyễn Hoài Nam cùng các doanh nhân tham gia chương trình CEO - Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với HoanggiaMediaGroup thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland)

Trong bối cảnh bệnh viện quá tải như hiện nay, khám bệnh từ xa và tại nhà được đánh giá là một trong những giải pháp tối ưu. Phương thức này sẽ giúp khách hàng không phải ngay lập tức đến bệnh viện lớn khi mắc các bệnh nhẹ hoặc triệu chứng thông thường. Không những thế, họ lại luôn có một bác sĩ hiểu tương đối toàn diện về lịch sử bệnh lý của mình và đưa ra những tư vấn phù hợp.

Bằng sự đột phá trong ứng dụng, sự vượt trội về nền tảng công nghệ và sự kiên định trong sứ mệnh hoạt động, CEO Nguyễn Hoài Nam đang từng bước nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để thay đổi cách tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe - khám chữa bệnh theo hướng Chuyên nghiệp – Thuận tiện và Chất lượng tại Việt Nam. Chắc chắn, với ý chí và lòng quyết tâm, người CEO tài ba ấy sẽ từng bước hiện thực hóa được khát vọng: mở rộng dịch vụ y tế và tăng dấu ấn thương hiệu Jio Health không chỉ Việt Nam mà còn cả ở các nước Đông Nam Á, trong một thời gian không xa.

Hải Lê (Khám phá)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.