Tập đoàn bán lẻ thời trang cao cấp nước Mỹ Neiman Marcus vừa tuyên bố sẽ chuyển quyền sở hữu cho Công ty tư nhân Ares Management LLC và Quỹ hưu trí lớn nhất Canada Pension Plan Investment Board (CPPI) trong hợp đồng trị giá 6 tỷ USD.

Neiman Marcus hiện đang gánh trên vai khối nợ lên đến 2,7 tỷ USD.

Thỏa thuận mua lại Neiman Marcus sẽ cho phép Ares và CPPI sở hữu số lượng cổ phần tương đương nhau trong Công ty, bên cạnh phần nhỏ cổ phần do đội ngũ quản lý cũ ở Neiman Marcus nắm giữ.

“Neiman Marcus là nơi tập trung những thương hiệu thời trang đẳng cấp bậc nhất. Chúng tôi dự định sẽ dồn toàn bộ sức lực và tiền của vào Neiman Marcus để duy trì thương hiệu hàng đầu của Công ty trong lĩnh vực bán lẻ thời trang cao cấp”, David Kaplan, đồng sáng lập Quỹ cổ phần tư nhân ở Ares nói.

Karen Katz, Chủ tịch Neiman Marcus cũng bày tỏ sự lạc quan về tương lai của Neiman Marcus dưới sự điều hành mới và tin tưởng rằng, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và nhân viên của Neiman Marcus sẽ nhiệt tình ủng hộ quyết định này.

“Những nhà đầu tư mới chắc chắn sẽ đưa Công ty tiến xa hơn trong thị trường thời trang cao cấp bằng cách đề ra chiến lược quảng cáo, tiêu thụ đúng đắn và có chế độ đãi ngộ khách hàng kịp thời”, bà Karen Katz nói.

Trang Bloomberg News cũng dự đoán Ares và CPPI sẽ gặt hái 150% lợi nhuận trên tổng đầu tư ban đầu 1,2 tỷ USD của cả hai vào Neiman Marcus. Ngoài ra, số tiền thu về từ thương vụ sẽ được trích ra một phần để giải quyết món nợ 2,7 tỷ USD của Neiman Marcus.

“Tuy nhiên, điều đó chưa hẳn giúp Neiman Marcus thoát khỏi nợ nần. Công việc vẫn đang chồng chất đối với ban lãnh đạo Neiman Marcus từ giờ đến khi hợp đồng khép lại”, Giám đốc điều hành Neiman Marcus, ông Jim Skinner cho biết.

Giao dịch với Neiman Marcus là giao dịch thứ hai trong ngành công nghiệp thời trang được thu nạp bởi các công ty của Canada trong năm 2013, cùng với thỏa thuận mua lại Saks Inc. với giá 2,4 tỷ USD của Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Canada Hudson’s Bay.

Neiman Marcus là chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp với 79 cửa hàng xuyên quốc gia do TPG và Warburg Pincus quản lý. Với mục đích tìm kiếm đối tác mua lại Công ty trước thời điểm bán cổ phiếu ra công chúng, Neiman Marcus đã đưa ra mức giá khá “ưu đãi” 6 tỷ USD cho các nhà đầu tư.

Động thái bán lại Neiman Marcus không phải là quyết định đột ngột khi tình hình kinh tế khó khăn đang khiến nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới long đong. Trước đây, TPG và Warburg Pincus từng có ý định bán Neiman Marcus nhiều lần, song đều phải trì hoãn vì cuộc khủng hoảng tài chính đã khiến toàn bộ ngành công nghiệp bán lẻ bị chấn động và ảnh hưởng trầm trọng. Cho đến năm 2012, Neiman Marcus dần hồi phục trở lại và đạt được doanh thu 4,3 tỷ USD so với 3,9 tỷ USD vào năm 2009. Song, vẫn không thể bù đắp những tổn thất trong suốt 4 năm qua.

“Những ngày này, môi trường kinh doanh ở các công ty thời trang rất ảm đạm vì lượng khách hàng nội địa và cả nước ngoài đều giảm mạnh”, Walter Loeb, Chủ tịch Hãng Loeb Associates ở New York nói.

Hợp đồng bán lại Neiman Marcus sẽ chấm dứt quyền kinh doanh của TPG và Warburg Pincus sau 8 năm kể từ khi hai hãng tư nhân này mua lại Công ty với giá 5,1 tỷ USD tại thời điểm thị trường hàng hóa thời trang cao cấp đang bùng nổ với sức tiêu thụ khủng khiếp. Những khách hàng giàu có thậm chí có thể “múc” ngay những chiếc túi xách có giá đến 5.000 USD. Chưa kể, Neiman Marcus còn là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ bán hàng online dành cho khách hàng ở xa với mọi phương thức hỗ trợ tối ưu. “Neiman Marcus may mắn khi đã thiết lập hệ thống mua bán online hiện đại, trợ giúp khách hàng mọi lúc mọi nơi”, Maureen Atkinson, đối tác của văn phòng Toronto thuộc hãng tư vấn bán lẻ J.C. Williams Group nói.

Mặc dù Ares có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hút khách hàng, song cùng với CPPI, cả hai vẫn bỏ thời gian và công sức ghé thăm, tìm hiểu hệ thống cửa hàng của Neiman Marcus; nói chuyện với đội ngũ quản lý, nhân viên nhằm đưa ra sách lược quản lý mới mẻ và hiệu quả hơn. “Kế hoạch đầu tư lần này phù hợp với cách tiếp cận lâu dài của chúng tôi về thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ”, ông David Kaplan nói.

Là một trong số các hệ thống cửa hàng bán lẻ thời trang cao cấp lớn nhất nước Mỹ, mới đây, Neiman Marcus đã trình làng bộ sưu tập thời trang độc đáo, tổng hợp rất đầy đủ những xu hướng đình đám nhất của thời trang hè 2013. Công ty cũng đã giới thiệu thành công những sản phẩm thời trang cao cấp qua chiến dịch quảng cáo mùa thu mang tên “The Art of Fashion” vào năm 2012. Với một chuỗi các cửa hàng danh tiếng, khoác lên mình những bộ trang phục của những thương hiệu lớn, đắt đỏ nhất như Alexander McQueen, Valentino, Burberry Prorsum, Celine và Gucci, cái tên Neiman Marcus luôn được nhắc đến như là điểm dừng chân lý tưởng của các quý cô sành điệu đam mê thời trang trên toàn thế giới.

Hồng Tuyết (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bí tiền trả nợ, Neiman Marcus bán rẻ mình

    Bí tiền trả nợ, Neiman Marcus bán rẻ mình

    16/09/2013 4:29 PM

    Tập đoàn bán lẻ thời trang cao cấp nước Mỹ Neiman Marcus vừa tuyên bố sẽ chuyển quyền sở hữu cho Công ty tư nhân Ares Management LLC và Quỹ hưu trí lớn nhất Canada Pension Plan Investment Board (CPPI) trong hợp đồng trị giá 6 tỷ USD.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.