-
Mặc cho làn sóng sa thải bao phủ ngành công nghệ Mỹ, bí quyết này giúp Apple đứng vững
27/03/2023 2:25 PMTheo Bloomberg, Apple đã thực hiện chiến lược cắt giảm chi phí mạnh mẽ nhằm tránh đụng tới quy mô đội ngũ lao động.
-
CEO da màu trong Fortune 500 nói về bí quyết thành công: ‘Hãy kể câu chuyện của bạn’
02/03/2022 9:15 AMRené Jones, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ngân hàng M&T có trụ sở tại New York từ năm 2017, hiện là một trong bốn CEO da đen trong Fortune 500 (danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ). Jones đang quản lý hơn 17.000 nhân viên và doanh nghiệp ông làm việc có giá thị trường là 23 tỷ USD.
-
Bậc thầy tiết kiệm Nhật Bản tiết lộ bí quyết chi tiêu
06/09/2021 8:50 AMBà Yoko Ogasawara (71 tuổi) được xem là chuyên gia tiết kiệm ở Nhật Bản, từng xuất bản nhiều cuốn sách, chia sẻ bí quyết chi tiêu của mình trên tạp chí, kênh truyền hình.
-
Bí quyết xây dựng công ty tỷ USD của nhà sáng lập 29 tuổi: Rời vị trí CEO đúng lúc
26/08/2021 8:40 AMBen Francis từng từ chức CEO của Gymshark vì cho rằng mình quá trẻ để đảm nhận vị trí này. Francis đã trải qua 6 năm làm việc ở rất nhiều vị trí trong đó có vai trò giám đốc công nghệ, giám đốc tiếp thị và giám đốc sản phẩm.
-
Giám đốc SABIC Việt Nam chia sẻ bí quyết vượt “bức tường gia đình”
06/04/2021 8:26 AMBằng nỗ lực của mình, bà Vũ Thị Bích Ngọc, Giám đốc Quốc gia SABIC tại Việt Nam, đã vượt qua định kiến về “bức tường gia đình” để dẫn dắt SABIC Việt Nam đi đến thành công.
-
Bí quyết thành công của Việt Nam
25/01/2021 9:11 PMNgay trước thềm Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII, ngày 23-1 vừa qua, tờ báo mạng hàng đầu “Mùa xuân nước Nga” (Rusvesna) đã đăng tải bài viết với tựa đề “Trung tâm quyền lực” mới của thế giới hay bí quyết thành công của Việt Nam, của Giáo sư (GS) Alexander Sokolovsky, thuộc Khoa châu Á - Thái Bình Dương, Viện Phương Đông - Đại học Liên bang Viễn Đông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt tỉnh Primorsky.
Biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân viên và mềm dẻo trong giao tiếp là một trong những bí quyết để trở thành “sếp" giỏi.
Trở thành “sếp” giỏi đòi hỏi sự làm việc chăm chỉ, am hiểu tường tận công việc và sự chính trực. Ngoài ra, sếp giỏi là người biết đánh giá đúng năng lực của nhân viên, luôn là một hình mẫu chuẩn mực, là nguồn động lực cho người khác, và tạo ra một môi trường làm việc tích cực.
Trang tin USNews.com đưa ra một số lới khuyên để các nhà quản lý phấn đấu trở thành “sếp” giỏi:
Duy trì sự tin tưởng: Khi lãnh đạo một tập thể, để thuyết phục được mọi người, người quản lý cần phải tạo được niềm tin với nhân viên, và nuôi dưỡng niềm tin đó trong suốt quá trình làm việc.
Trở thành “sếp” giỏi đòi hỏi sự làm việc chăm chỉ, am hiểu tường tận công việc và sự chính trực. (Ảnh minh họa: USNews.com).
Tạo mối quan hệ hài hòa: Mối quan hệ với với nhân viên sẽ xóa tan khoảng cách và giúp người lãnh đạo hiểu hơn tâm tư nguyện vọng của cấp dưới. Ngoài thời gian làm việc, thủ trưởng nên tận dụng thời gian để gần gũi, quan tâm tới mọi người, từ đó giúp họ gắn bó hơn và làm việc tâm huyết hơn cho công ty.
Luôn gương mẫu: Là lãnh đạo, bạn phải luôn gương mẫu trong cả hành động và lời nói. Nhân viên trong công ty thường “soi” vào lãnh đạo để noi theo. Khi bạn gương mẫu, việc tạo đồng thuận giữa mọi người sẽ không mấy khó khăn.
Mềm dẻo trong giao tiếp: Khi giao tiếp với nhân viên, lãnh đạo nên tìm cách tiếp cận đơn giản nhất, chân thành nhất, không nên dùng những lời quá hoa mĩ. Điều cốt lõi là sự chân thành và giản dị, bởi khi “sếp” cởi mở và tâm lý với nhân viên, họ cũng sẽ răm rắp phục tùng và hết lòng tôn trọng.
Biết lắng nghe: Sự lắng nghe của “sếp” được coi là chính sách “mở cửa” trong công ty. Điều này giúp nhân viên thẳng thắn trao đổi và góp ý và đưa ra các giải pháp để tháo gỡ khó khăn hoặc giải quyết hiệu quả các vấn đề mà đôi khi lãnh đạo nghĩ “nát óc” vẫn chưa xong.
Ngoài ra, “sếp” phải là người tạo ra môi trường làm việc tốt, tạo điều kiện cho những nhân viên giỏi phát huy tối đa khả năng của họ. Nhân viên của bạn cần phải biết rằng học được kì vọng làm việc chăm chỉ mỗi khi bước vào văn phòng, nhưng họ cần cảm thấy thoải mái với điều này. Khuyến khích sự hợp tác đồng đội và tạo ra cơ hội để các nhân viên liên kết với nhau. Đối xử công bằng với tất cả nhân viên bất kể cảm xúc cá nhân của bạn đối với họ. Ngăn cấm các tin đồn nơi công sở và việc chia bè kết phái, nhưng hãy khuyến khích tinh thần làm việc theo nhóm và phối hợp tốt với nhau./.
Trần Ngọc (VOV)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.