Với độ cao 492 m, Exchange 106 là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Công trình này có dính líu đến vụ bê bối chính trị của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Rarak.

Vào đầu tháng 10/2019, tòa Exchange 106 ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia được cấp giấy chứng nhận hoàn thành có chiều cao 492 m, trở thành tòa nhà cao nhất Đông Nam Á. Kỷ lục trước đó thuộc về tòa Landmark 81 ở TP.HCM với độ cao 461 m. Ảnh: Bloomberg.

Exchange 106 ban đầu được phát triển bởi quỹ nhà nước 1Malaysia Development Bhd (1MDB). Tổ chức này chìm đắm trong bê bối chính trị dính dáng đến hàng loạt ngân hàng toàn cầu, làm rúng động Malaysia. Ảnh: Mukhriz Hazim.

Công trình sau đó được chuyển giao sang Bộ Tài chính Malaysia và Tập đoàn bất động sản Mulia của Indonesia, dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2019. Ảnh: Mukhriz Hazim.

Exchange 106 là trung tâm của khu phố tài chính mới ở Kuala Lumpur, được gọi là Sàn Giao dịch Tun Razak (TRX). Tên của khu phố này được đặt theo tên của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Rarak. Ảnh: Bloomberg.

Ông Rarak đang phải đối mặt với phiên tòa xét xử vụ 1MDB. Quỹ này bị cáo buộc đã tham nhũng và rửa tiền với tổng trị giá lên đến 4,5 tỷ USD. Ảnh: Bloomberg.

Ông Lim Guan Eng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Malaysia, đảm bảo với các nhà đầu tư và những người thuê nhà tiềm năng rằng TRX đã được thanh lọc khỏi vết nhơ 1MDB. Ảnh: Mukhriz Hazim.

Vào tháng 2/2019, bộ trưởng này chia sẻ rằng việc TRX có thể nhận được hơn 513 triệu USD từ các tập đoàn tài chính như HSBC và Standard Chartered sẽ giúp khu phố này rũ bỏ quá khứ tai tiếng. Ảnh: Mukhriz Hazim.

"Chúng tôi đang xua đi nỗi ám ảnh về 1MDB, đơn vị đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh Malaysia như một điểm đến của hoạt động kinh doanh và đầu tư", ông Lim khẳng định. Ảnh: Mukhriz Hazim.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.