Cuối tháng 2/2013, cư dân mạng xôn xao trước thông tin nghi vấn về chất lượng sữa dê Danlait (nhập khẩu từ Pháp). Ngay sau đó, QLTT Hà Nội đã vào cuộc và thu giữ 5.000 hộp sữa.

Hôm qua (9/7) ông Đặng Quang Mạnh, giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm cho biết, TAND TP.Hà Nội đã thụ lý đơn của Công ty mạnh Cầm kiện Cơ quan quản lý thị trường và cá nhân ông Vương Chí Dũng, phó chi cục trưởng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vì đã cung cấp những thông tin sai thực tế về thực phẩm bổ sung - sữa Danlait cho Cơ quan truyền thông và quyết định xử phạt hành chính ngày 14/5/2013.

Ông Đặng Quang Mạnh, giám đốc Công ty TNHH Mạnh Cầm

Theo đơn kiện, đại diện công ty cho rằng “chỉ sai lỗi ghi nhãn phụ chưa đúng theo quy định ghi nhãn hiệu hiện hành”, Ông Dũng đưa ra những thông tin nghi ngờ (thiếu chứng cứ) về chất lượng sản phẩm sữa dê Danlait của công ty Mạnh Cầm rồi bỏ lửng khiến sự việc “trầm trọng”.

Việc Đội QLTT số 12 gửi sản phẩm đến Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia kiểm tra đạt chất lượng đã cố tình không thông báo cho công ty và báo chí suốt hơn 3 tháng gây bất lợi cho doanh nghiệp.

Hàng hóa sau khi bị thu giữ để trong kho điều kiện không đảm bảo bị ẩm mốc, rách nát bao bì, doanh nghiệp nhận hàng về không thể tiêp tục thực mua bán được.

Việc ban hành quyết định xử phạt hành chính không đúng pháp luật đã ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, doanh nghiệp đang đứng bên bờ vực phá sản.

Ngoài yêu cầu ông Dũng phải công khai xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đơn kiện, Công ty Mạnh Cầm còn yêu cầu QLTT Hà Nội đền bù thiệt hại hơn 1,2 tỉ đồng.

Cơ quan chức năng tiến hành thu giữ 5.000 lon sữa dê Danlait tại trụ sở công ty TNHH Mạnh Cầm.

Trước đó, cuối tháng 2, cư dân mạng xôn xao trước thông tin nghi vấn về chất lượng sữa dê Danlait (nhập khẩu từ Pháp). Ngay sau đó, QLTT Hà Nội đã vào cuộc và thu giữ 5.000 hộp sữa.

Sau khi Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia công bố thực phẩm bổ sung - sữa Danlait đảm bảo chất lượng, ngày 15/5, QLTT Hà Nội đã trả lại và xử phạt Công ty Mạnh Cầm 15 triệu đồng về sai phạm ghi thiếu thông tin trong nhãn phụ.

Tại triển lãm thực phẩm và Khách sạn Việt Nam 2013, PV Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với ông Jean Noel Poirier (đại sứ Pháp tại Việt Nam) về những lùm xùm quanh vấn đề nhãn mác.

Ông Jean Noel Poirier khẳng định: "Sản phẩm sữa dê Danlait là sản phẩm do nhà máy Union Laitière Venise Verte (thị trấn Maillezais – 85420 thuộc tỉnh Vandée) sản xuất. Sản phẩm này do công ty FIT đặt hàng và xuất khẩu cho Công ty TNHH Mạnh Cầm độc quyền phân phối tại Việt Nam từ tháng 2/2012. Số đăng ký được in trên từng hộp sữa và chứng nhận nguồn gốc của sản phẩm là tại Pháp".

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc bảo vệ những sản phẩm của Pháp nhập khẩu vào Việt Nam: "Bản thân chất lượng của những sản phẩm của Pháp đã đủ để làm những chuyện đó rồi, đó chính là truyền thống trong kinh doanh của người Pháp" - Ông Jean Noel Poirier khẳng định.

Tại triển lãm Thực phẩm và Khách sạn Việt Nam 2013 có 15 doanh nghiệp Pháp tham gia. Trong đó, Công ty Fit với sản phẩm chủ đạo là sữa dê Danlait là một trong hai doanh nghiệp được mời tham gia tại khu triển lãm của Cộng đồng liên minh châu Âu.

Doanh Doanh (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.