Cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ bất ngờ sụt giảm 4% trước thời điểm ra mắt iPhone 12.

Đúng 12 giờ đêm ngày 13/10 (giờ Việt Nam), Apple chính thức trình làng 4 mẫu iPhone mới là iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Với những tính năng mới đáng mong chờ như bộ chip xử lý mạnh mẽ A14 Bionic, băng tần 5G cùng nhiều công nghệ hình ảnh cải tiến, giới chuyên gia dự đoán iPhone 12 sẽ là dòng sản phẩm quan trọng nhất với Apple trong vòng 10 năm qua.

Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty này bất ngờ trượt dốc trước và trong thềm sự kiện. Giá cổ phiếu của Apple chứng kiến mức sụt giảm thấp nhất trong ngày là 119,65 USD/cổ phiếu, đồng nghĩa với việc 81 tỷ USD giá trị vốn hóa của công ty vừa biến mất khỏi thị trường.

Giá cổ phiếu Apple biến động mạnh trước và trong thời điểm sự kiện ra mắt dòng iPhone mới diễn ra. Ảnh: Market Insider.

Theo Business Insider, mặc cho sự lạc quan của giới phân tích, một số yếu tố khác của buổi ra mắt đang khiến người dùng băn khoăn, đặc biệt khi iPhone 12 sẽ không có tai nghe và bộ sạc đi kèm. Đây là cách để Apple đạt được tham vọng nói không với chất thải carbon vào năm 2030.

Việc áp dụng công nghệ 5G của Apple đã đánh dấu bước tiến quan trọng cho dòng sản phẩm iPhone, kể từ khi chiếc iPhone 5 được ra mắt vào năm 2013. Apple cũng đồng thời giới thiệu nhiều thiết kế mới cho chiếc điện thoại thông minh này.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush cho biết khoảng 350 triệu trong số 950 triệu iPhone trên khắp thế giới nằm trong diện đủ điều kiện để nâng cấp trong năm 2020. Theo Ives, Apple và các nhà cung cấp châu Á đang đặt nhiều kỳ vọng vào doanh số bán iPhone 12 Pro Max 6,7 inch sắp tới.

Tính đến chiều ngày 13/10 theo giờ Mỹ, cổ phiếu của Apple giữ ở mức 121,30 USD/cổ phiếu, giảm khoảng 3,5% so với thời điểm chưa ra mắt iPhone 12.

Ngọc Phương Linh (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.