Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel ComTech, Apple đóng góp tới 76% smartphone bán ra tại Nhật Bản trong tháng 10, sau khi ra mắt hai mẫu điện thoại mới là iPhone 5S và 5C.

Bên cạnh đó, sản phẩm của Apple cũng chiếm 61% điện thoại bán ra tại nhà mạng lớn nhất Nhật Bản - NTT Docomo. Nhà mạng này chỉ mới bắt đầu bán iPhone từ cuối tháng 9. Trước đó, họ luôn từ chối phân phối điện thoại này để tập trung vào các thiết bị của Sony, Samsung và bảo vệ cửa hàng online của mình trước sự cạnh tranh của iTunes (Apple). Docomo NTT Jun Ootori – người phát ngôn của NTT Docomo tại Tokyo nhận xét: "Thực sự là iPhone bán rất chạy".

Theo số liệu tháng 10, NTT Docomo chiếm 45,7% thuê bao di động tại Nhật Bản. Tỷ lệ này tại hai nhà mạng xếp sau - KDDI và SoftBank lần lượt là 29% và 25,3%,Bloomberg cho biết.

Khách hàng đầu tiên mua được iPhone 5S tại Tokyo. Ảnh: Bloomberg

Hồi đầu tháng, Wall Street Journal cũng cho biết trong hai năm qua, Nhật Bản là thị trường phát triển nhanh nhất của Apple. Đây cũng là quốc gia hãng đạt biên lợi nhuận lớn nhất, và là nơi duy nhất hãng tăng lãi trong tài khóa vừa qua.

Doanh thu của Apple tại Nhật Bản đã tăng 27% lên 13,5 tỷ USD trong tài khóa 2013. Con số này tại Trung Quốc và khu vực châu Á – Thái Bình Dương là 12,8% và 4,1%.

Người Nhật Bản chuộng iPhone nhờ thương hiệu tốt. Bên cạnh đó, mức sống tại đây cũng tương đối cao và mô hình thị trường điện thoại khá giống Mỹ. Ở đây, điện thoại được nhà mạng trợ giá và bán kèm hợp đồng sử dụng trong nhiều năm. Một nguyên nhân khác là hàng Samsung cũng không được chuộng tại Nhật Bản, một phần do người tiêu dùng Nhật có thành kiến với các sản phẩm Hàn Quốc.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.