Mỗi hãng công nghệ đều có một phương pháp tiếp đón nhân viên mới khác nhau: Google tặng mũ, Apple tặng iMac trong khi Microsoft tặng kẹo socola.

Bức tượng Android đội mũ Noogler dành cho nhân viên mới. Ảnh: Google

Theo tác giả Nick Bilton của Thời báo New York, Mark Zuckerberg, Tổng Giám đốc (CEO) Facebook sẽ cùng đi bộ với người muốn tuyển dụng trong rừng. Trong chuyến đi, lãnh đạo trẻ tuổi truyền đạt về tầm nhìn công ty, nhắc nhở tiền không phải mục tiêu và ứng viên có thể làm việc ngay nếu muốn.

CEO Jack Dorsey của hãng thanh toán di động Square đưa nhân viên tới thăm tượng đài Gandhi – nhà chính trị và lãnh đạo tinh thần Ấn Độ. Ông thường đăng ảnh các chuyến đi này lên Twitter.

Nhân viên mới của Google có truyền thống được nhận chiếc mũ ngộ nghĩnh nhiều màu có chữ “Noogler” vào ngày thứ 6 đầu tiên trong thời gian làm việc.

Apple trang bị cho nhân viên mới iMac song họ phải tự mình cài đặt máy tính. Họ cũng nhận được một chiếc áo có in chữ “Class of” kèm theo năm được tuyển dụng.

Microsoft nổi tiếng vì hay chào đón nhân viên mới bằng kẹo bánh, đặc biệt là socola M&M.

Nhân viên mới của Amazon được nhận một chiếc bàn làm từ các cánh cửa cũ. Trước đây, họ phải tự đóng bàn cho mình nhưng bây giờ chúng đã được lắp ghép sẵn.

Marissa Mayer – “nữ tướng” Yahoo đọc hết mọi hồ sơ của ứng viên tiềm năng. Bà duy trì thói quen này từ hồi còn làm ở Google. Mayer cũng đọc hồ sơ của nhân viên mới.

Twitter tặng nhân viên áo và một chai rượu trong ngày đầu tiên. Một số thậm chí còn có cơ hội ăn sáng với CEO Dick Costolo.

Airbnb – trang web cho phép bạn thuê phòng của người khác – tặng nhân viên mới 2.000 USD để du lịch.

Dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox tặng nhân viên bộ nhớ lưu trữ tùy ý. Nếu xét tới phí 10 USD/tháng cho 100GB bộ nhớ, đây là một khoản hời.

Du Lam ( ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.