Xếp hạng của Interbrand cho thấy sự vươn lên của nhiều tên tuổi công nghệ thế giới - Ảnh chụp màn hình.
Báo cáo của Interbrand được đưa ra dựa trên một số yếu tố như hoạt động tài chính, lòng trung thành của khách hàng và vai trò của mỗi thương hiệu trong quyết định mua sắm của khách hàng. Theo trang công nghệ The Verge, tại lần xếp hạng này, các thương hiệu công nghệ tiếp tục thống trị báo cáo của Interbrand. Đặc biệt, có tới 6 tên tuổi công nghệ trong 10 thương hiệu giá trị nhất.
Cụ thể, theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Apple hiện vào khoảng 98,3 tỷ USD, dẫn đầu thế giới. "Người khổng lồ" tìm kiếm trực tuyến Google đứng thứ hai với giá trị thương hiệu là 93,29 tỷ USD. Với sự vươn lên của Apple và Google, thương hiệu nước giải khát Coca-Cola, từng độc chiếm vị trí số một trong nhiều năm qua, đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba, với 79,2 tỷ USD.
Đây không phải là lần đầu tiên, hai tên tuổi lớn trong làng công nghệ thông tin thế giới hiện nay là Apple và Google, chiếm lĩnh ngôi đầu trong các bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các công ty lớn trên thế giới. Theo báo cáo từ trang BrandZ của hãng Millward Brown Optimor đưa ra hồi tháng 5, Apple và Google cũng được xếp hạng là hai thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới.
Tuy nhiên, không chỉ có Apple và Google mới làm nên điều kỳ diệu. Trong danh sách lần này của Interbrand, còn có nhiều tên tuổi công nghệ khác, đặc biệt là trong top 10. Chẳng hạn như hãng máy tính IBM đứng ở vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu đạt 78,8 tỷ USD. Microsoft vươn lên ngôi vị số 5 với 59,5 tỷ USD. Samsung giành vị trí thứ 8 với 39 tỷ USD, đẩy Intel xuống bậc 9.
Một tên tuổi khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin là Facebook cũng gây được chú ý, khi giá trị thương hiệu tăng tới 43% so với năm trước. Tuy nhiên, với con số dừng ở mức 7,73 tỷ USD, Facebook chỉ được xếp vị trí thứ 52 trong bảng xếp hạng.
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, bảng xếp hạng mới nhất của Interbrand cũng cho thấy sự tụt hạng đáng kể của một vài đại gia công nghệ tên tuổi lừng lẫy một thời, như Nokia hay BlackBerry. Theo đánh giá của Interbrand, giá trị thương hiệu của Nokia đã tụt từ thứ hạng 19 xuống 57, còn BlackBerry bị loại hoàn toàn khỏi danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
-
Apple lập kỷ lục tại Việt Nam sau gần nửa năm mở Apple Store Online
04/11/2023 6:13 PMApple vừa công bố kết quả tài chính quý IV/2023, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường có doanh thu kỷ lục.
-
Bóc giá bộ tứ iPhone mới được Apple “trình làng”
13/09/2023 11:49 AMRạng sáng 13/9 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức giới thiệu thế hệ iPhone 15 hoàn toàn mới. Tương tự thế hệ iPhone 14, dòng sản phẩm này vẫn có 4 phiên bản khác nhau, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
-
Apple có thể mở bán Iphone 15 trong ngày ra mắt
11/09/2023 11:20 AMTheo Bloomberg, đúng 10h sáng ngày 12/9 (giờ Hoa Kỳ), Apple sẽ tổ chức sự kiện Wonderlust để ra mắt các sản phẩm mới và có thể mở bán Iphone 15 ngay sau sự kiện.
-
Nghệ An được đối tác hàng đầu của Apple đầu tư dự án 100 triệu USD
17/05/2023 4:15 PMTheo báo Nghệ An, doanh nghiệp sản xuất thiết bị điện tử lớn bậc nhất thế giới, đối tác hàng đầu của hãng Apple đã quyết định đầu tư dự án với tổng số vốn 100 triệu USD tại Khu công nghiệp WHA Nghệ An.
-
Chỉ trong 4 ngày Apple đã thu gần một tỷ USD tiền gửi tiết kiệm
03/05/2023 5:11 PMTrong 4 ngày đầu kể từ khi cung cấp dịch vụ gửi tiền tiết kiệm lãi suất cao lên đến 4,15%/năm, Apple thu về 990 triệu USD.
-
Sau khi gia nhập cuộc đua “Mua trước, trả sau’, Apple tiếp tục cho người dùng mở tài khoản tiết kiệm
19/04/2023 11:27 AMSau khi ra mắt tính năng mới Apple Pay Later cho phép khách hàng vay tiền để mua hàng trực tuyến, thì mới đây Apple tiếp tục cho phép người dùng ở Mỹ mở tài khoản tiết kiệm với lãi suất 4,15%/năm với tính năng mới trên Apple Card.