Hãng nghiên cứu thị trường Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất toàn cầu, trong đó đứng đầu là Apple, hãng công nghiệ nổi tiếng với điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad.

Xếp hạng của Interbrand cho thấy sự vươn lên của nhiều tên tuổi công nghệ thế giới - Ảnh chụp màn hình.

Báo cáo của Interbrand được đưa ra dựa trên một số yếu tố như hoạt động tài chính, lòng trung thành của khách hàng và vai trò của mỗi thương hiệu trong quyết định mua sắm của khách hàng. Theo trang công nghệ The Verge, tại lần xếp hạng này, các thương hiệu công nghệ tiếp tục thống trị báo cáo của Interbrand. Đặc biệt, có tới 6 tên tuổi công nghệ trong 10 thương hiệu giá trị nhất.

Cụ thể, theo Interbrand, giá trị thương hiệu của Apple hiện vào khoảng 98,3 tỷ USD, dẫn đầu thế giới. "Người khổng lồ" tìm kiếm trực tuyến Google đứng thứ hai với giá trị thương hiệu là 93,29 tỷ USD. Với sự vươn lên của Apple và Google, thương hiệu nước giải khát Coca-Cola, từng độc chiếm vị trí số một trong nhiều năm qua, đã bị đẩy xuống vị trí thứ ba, với 79,2 tỷ USD.

Đây không phải là lần đầu tiên, hai tên tuổi lớn trong làng công nghệ thông tin thế giới hiện nay là Apple và Google, chiếm lĩnh ngôi đầu trong các bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các công ty lớn trên thế giới. Theo báo cáo từ trang BrandZ của hãng Millward Brown Optimor đưa ra hồi tháng 5, Apple và Google cũng được xếp hạng là hai thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, không chỉ có Apple và Google mới làm nên điều kỳ diệu. Trong danh sách lần này của Interbrand, còn có nhiều tên tuổi công nghệ khác, đặc biệt là trong top 10. Chẳng hạn như hãng máy tính IBM đứng ở vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu đạt 78,8 tỷ USD. Microsoft vươn lên ngôi vị số 5 với 59,5 tỷ USD. Samsung giành vị trí thứ 8 với 39 tỷ USD, đẩy Intel xuống bậc 9.

Một tên tuổi khác trong lĩnh vực công nghệ thông tin là Facebook cũng gây được chú ý, khi giá trị thương hiệu tăng tới 43% so với năm trước. Tuy nhiên, với con số dừng ở mức 7,73 tỷ USD, Facebook chỉ được xếp vị trí thứ 52 trong bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, bảng xếp hạng mới nhất của Interbrand cũng cho thấy sự tụt hạng đáng kể của một vài đại gia công nghệ tên tuổi lừng lẫy một thời, như Nokia hay BlackBerry. Theo đánh giá của Interbrand, giá trị thương hiệu của Nokia đã tụt từ thứ hạng 19 xuống 57, còn BlackBerry bị loại hoàn toàn khỏi danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Thanh Hải (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.