Giám đốc thương mại của AirAsia Malaysia - Jasmin Lee khẳng định sử dụng hàng giá rẻ đang trở thành xu hướng của nhiều người. Việt Nam là thị trường tiềm năng và xu hướng tiêu dùng này sẽ rất phát triển trong tương lai.

- Đưa mô hình đua xe F1 tới Việt Nam mới đây, AirAsia còn cho khách hàng trải nghiệm loại chỗ ngồi thượng hạng. Với định vị là một hãng hàng không giá rẻ, việc cung cấp chỗ ngồi như thế có ngược với hướng kinh doanh của hãng?

- Hầu hết các hãng hàng không đều muốn cho khách hàng thấy được những dịch vụ cao cấp nhất của mình. Chúng tôi cũng không ngoại lệ. Với AirAsia, chúng tôi cho khách hàng trải nghiệm Premium Seat (ghế ngồi thượng hạng) này để chứng minh chất lượng.

Đông đảo quan khách đến tham gia và trãi nghiệm mô hình xe đua F1 tại Vincom.

- Kinh doanh lĩnh vực hàng không ở Việt Nam không dễ dàng. Vậy theo bà đâu là thế mạnh khiến AirAsia tự tin khi đặt chân vào thị trường này?

- Sử dụng hàng giá rẻ đang ngày một trở thành xu hướng của toàn thế giới, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn. Họ sẽ chọn món hàng vừa túi tiền nhưng chất lượng lại như ý muốn. Trong thời gian đầu, mô hình giá rẻ có thể sẽ rất mới mẻ nhưng trong tương lai không xa, với một đất nước có dân số trẻ như Việt Nam, tôi hoàn toàn tin tưởng vào tương lai phát triển của các hãng hàng không giá rẻ chất lượng cao. Ngay cả ở quốc gia rất phát triển như Nhật Bản, người dân cũng cócó xu hương dùng hàng giá rẻ. Chúng tôi mong muốn có thêm nhiều người Việt Nam sử dụng máy bay khi di chuyển đường dài, kể cả trong và ngoài nước.

Hãng hàng không chúng tôi còn được biết đến với những sáng tạo, đột phá trong những dịch vụ ứng dụng công nghệ phổ biến cho khách du lịch như đặt chỗ trực tuyến và qua điện thoại; dịch vụ đăng ký (check-in) tại các ki-ốt (kiosk), trực tuyến và qua di động; không tính chi phí hành chính, thủ tục và thuần thục trong việc ứng dụng những nền tảng truyền thông mang tính cộng đồng cao như Facebook, Twitter, YouTube và blog để kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi tuỳ theo khung giờ thực tế ở từng địa phương trên thế giới.

AirAsia hy vọng sẽ mang sự trẻ trung, vui vẻ và thân thiện của mình đến gần hơn với Việt Nam, ngoài việc đem lại những dịch vụ hàng không năm sao giá rẻ. Hãng hàng không chúng tôi hướng đến việc tiếp tục phát triển nhu cầu di chuyển, du lịch bằng hàng không của người Việt Nam, đồng thời tạo ra những trải nghiệm mới.

Giám đốc thương mại Air Asia Malaysia, bà Jasmin Lee.

- Hiện nay, AirAsia làm marketing ở Việt Nam chủ yếu trên môi trường online. Điều đó có được do đâu?

- Đây là phương pháp mà chúng tôi áp dụng từ đầu cho cả hệ thống của AirAsia. Với sự trợ giúp của internet, chúng tôi đã cắt giảm được khá nhiều chi phí vận hành và đầu tư ngược trở lại cho khách hàng, hạ giá thành và nâng cấp dịch vụ ngày càng cao. AirAsia kinh doanh theo mô hình B2C - bán trực tiếp cho khách hàng, nên không cần đầu tư nhiều chi phí cho trung gian. Tính tới thời điểm này thì 95% khách hàng sử dụng giao dịch trực tuyến, so với trước chỉ có 30%. Số lượng khách hàng online ngày càng tăng, chứng minh phương pháp chúng tôi đang áp dụng al2 đúng đắn. Và với thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy số lượng người sử dụng internet tăng cao, vì thế tạo điều kiện tương tác dễ dàng.

- Tỷ lệ người Việt Nam đặt vé của AirAsia online là bao nhiêu %?

- Trong tổng số khách hàng người Việt hiện nay thì khoảng 80% là đặt vé online.

- Vậy trong thời gian tới AirAsia sẽ đầu tư như thế nào để tăng tỷ lệ khách hàng Việt Nam trong bản đồ doanh thu của mình?

- Ngoài việc ngày đảm bảo giá vé rẻ với chất lượng dịch vụ 5 sao, chia sẻ những giá trị trẻ trung và thân thiện với người Việt, chúng tôi còn tập trung vào việc mở rộng điểm đến nối Việt Nam đến các nước châu Á và ngược lại. Từ đường bay đầu tiên mở tại Việt Nam năm 2006, đến nay chúng tôi đã mở thêm nhiều đường bay khác, trong đó có đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng cuối tháng 12 năm ngoái, và đang lên kế hoạch đưa Nha Trang vào các điểm đến lý tưởng trong thời gian tới.

Chúng tôi cũng mở rộng hơn nữa những trải nghiệm du lịch hàng không cho khách hàng Việt Nam và những chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam (expat). Chúng tôi cũng lắng nghe và tiếp thu nhu cầu của khách hàng để cải tiến và gia tăng thêm nhiều giá trị cho mỗi chuyến bay, cung cấp cho khách hàng giá vé thấp nhất, những sản phẩm và dịch vụ sáng tạo cùng nhiều trải nghiệm thú vị mang tầm quốc tế.

- Với kế hoạch này, bà kỳ vọng gì vào sự góp sức của thị trường Việt nam cho mục tiêu tăng trường của AirAsia?

- Cách đây 2 năm, AirAsia đã phát triển rất nhiều tại thị trường Việt Nam. Việt Nam có dân số trẻ, nhu cầu đi lại cao, tỷ lệ người đi du lịch đến các nước trong khu vực và trong nước không nhỏ. Không chỉ người trẻ, chúng tôi còn nhắm đến những người cao tuổi sử dụng đường bay để đi du lịch. Đây là nhóm khách hàng có tiềm năng. Chúng tôi tin rằng, trong thời gian tới, tốc độ phát triển và sự tăng chuyến của AirAsia sẽ là minh chứng thuyết phục nhất cho thấy hãng tăng cường đầu tư và phát triển thị trường Việt Nam. Và khi có lợi nhuận thực sự, chúng tôi mới tự tin đầu tư ngược trở lại cho thị trường.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • AirAsia vẫn nuôi hy vọng vào thị trường hàng không VN

    AirAsia vẫn nuôi hy vọng vào thị trường hàng không VN

    29/06/2012 9:56 AM

    Giám đốc thương mại của AirAsia Malaysia - Jasmin Lee khẳng định sử dụng hàng giá rẻ đang trở thành xu hướng của nhiều người. Việt Nam là thị trường tiềm năng và xu hướng tiêu dùng này sẽ rất phát triển trong tương lai.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.