Báo cáo của tổ chức từ thiện chống đói nghèo Oxfam cho thấy, 2.150 tỷ phú thế giới sở hữu nhiều tài sản hơn 4,6 tỷ người nghèo nhất thế giới.

2.150 tỷ phú sở hữu 10.000 tỷ USD

Ảnh: Forbes

Theo dữ liệu thống kê trên Global Citizen hồi tháng 2/2020, 2.150 tỷ phú toàn cầu sở hữu số tài sản tương đương 10.000 tỷ USD. Con số này chỉ bằng một nửa tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ.

Tài sản của tỷ phú lớn hơn 60% dân số

Ảnh: Forbes

Báo cáo “Time to Care” của tổ chức từ thiện chống đói nghèo Oxfam cho biết, 2.150 tỷ phú thế giới sở hữu nhiều tài sản hơn 4,6 tỷ người nghèo nhất thế giới.

Oxfam báo cáo rằng nếu bạn tiết kiệm được 10.000 USD mỗi ngày kể từ khi các kim tự tháp đầu tiên được xây dựng ở Ai Cập cổ đại, bạn sẽ vẫn chỉ có 1/5 tài sản trung bình của 5 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Những tỷ phú làm từ thiện nhiều nhất thế giới

Ảnh: Getty Image

Một trong những nhà đầu tư nổi tiếng nhất thế giới cũng là một trong những người làm từ thiện nhiều nhất: tỷ phú Warren Buffett hiện sở hữu gần 80 tỷ USD. Ông đã cho đi số cổ phiếu trị giá hơn một phần ba số tài sản của mình. Năm 2006, Buffett cam kết sẽ cho đi 85% số tài sản của mình. Vị tỷ phú này hiện vẫn sử dụng điện thoại nắp gập Nokia.

Theo Forbes, Quỹ Bill & Melinda Gates có tài sản trị giá 46,8 tỷ USD và tặng 4 tỷ USD mỗi năm cho các dự án hỗ trợ cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trên thế giới. Tác giả Gabriel Zucman đã phân tích sự giàu có và đưa ra các chỉ số từ năm 2018 trên Twitter vào tháng 11 năm ngoái rằng 20 tỷ phú hàng đầu thế giới chỉ cho đi dưới 1% tài sản của họ. Nếu không có Bill Gates và Warren Buffett, thì mức trung bình đó chỉ là 0,3%.

Ước tính, tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett cho đi 3–4% tài sản của họ mỗi năm.

Người giàu nhất thế giới kiếm được 2.489 USD mỗi giây

Ảnh: CNBC

Theo Business Insider, mỗi giây, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon - Jeff Bezos kiếm được số tiền nhiều gấp đôi so với số tiền trung bình của người lao động Mỹ kiếm được trong một tuần. Mỗi phút, Jeff Bezos kiếm được 149.353 USD, gấp ba lần số tiền một nhân viên Mỹ có thể kiếm được trong một năm.

Tỷ phú Jeff Bezos hiện sở hữu 185 tỷ USD, lớn hơn cả GDP của Iceland, Afghanistan và Costa Rica cộng lại.

22 người đàn ông giàu nhất thế giới giàu hơn tất cả phụ nữ ở châu Phi

Báo cáo của Oxfam cũng cho thấy, trên toàn thế giới, đàn ông sở hữu tài sản nhiều hơn phụ nữ 50%.

Hầu hết các tỷ phú đã kết hôn

Theo Medium, dữ liệu năm ngoái cho thấy hơn 85% tỷ phú thế giới đã kết hôn. Tính đến năm 2015, hơn 70% tỷ phú có bằng cử nhân và khoảng 22% có bằng thạc sĩ.

Xem thêm bài viết về: Bill Gates, Jeff Bezos, Tim Cook, Warren Buffett
Bằng Lăng (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.