Mọi người thường nghĩ rằng không nên gởi cùng một email 2 lần cho khách hàng. Tuy nhiên, đó lại là suy nghĩ sai lầm.

Tiếp thị bằng email là một trong cách hiệu quả để tăng lượng truy cập trang web và tăng doanh thu. Nhưng nhiều công ty đã không gởi đủ lượng email maketing cần thiết và những người họ gửi hiếm khi mở ra xem. Dưới đây là một trong số những “lời đồn” ngăn cản sự thành công của hình thức tiếp thị này.

“Lời đồn” 1: Nếu bạn gởi nhiều Email, bạn sẽ làm phiền khách hàng của mình

Một cuộc khảo sát trên diện rộng đã chỉ ra rằng: Khách hàng sẵn sàng đồng ý nhận những email chứa nội dung thật sự mới mẻ, hấp dẫn và cần thiết. Một số người có thể đăng kí hủy nhận email nhưng nó mang lại giá trị lớn với những người đăng kí.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm số lượng hủy đăng kí bằng cách cho khách hàng lựa chọn giảm nhận số lượng email chứ không phải hủy nhận hoàn toàn. Ví dụ: Thay vì nhận email mỗi ngày bạn có thể cho họ chọn lựa nhận vài lần một tuần, một tháng hoặc chỉ nhận 1/4 số lượng email gởi đi. Điều này giúp bạn giữ lại hơn 10% những người muốn hủy đăng kí nhận email.

“Lời đồn” 2: Không nên gởi Email chứa cùng một nội dung hai lần

Đây cũng là một quan niệm sai lầm. Theo kinh nghiệm của những nhà tiếp thị bằng email thành công, họ thường gởi email thứ hai đến khách hàng sau 48h. Họ gọi đó là email “nhắc nhở”. Về cơ bản, nó có nội dung giống nhau, nhưng dòng tiêu đề được đổi lại để thu hút sự chú ý. Và chỉ gửi “nhắc nhở” cho những khách hàng không mở email đầu tiên.

Theo kết quả, email “nhắc nhở” thường được mở gấp đôi so với email đầu tiên (trung bình khoảng 60%) và cũng không cần tốn thời gian thiết kế lại một email mới.

“Lời đồn” 3: Email nên ngắn gọn và… ngọt ngào

Chắc chắn tất cả các email của bạn thường rất ngắn gọn với phần giới thiệu và kêu gọi mua hàng ở những dòng đầu tiên. Email này cũng thường không có kết thúc. Tuy nhiên, một số khách hàng muốn được tiếp cận nhiều thông tin hơn. Hãy trao cho họ điều họ muốn bằng cách thêm vào những nội dung như: “mặt hàng bán chạy”, “những sản phẩm mới”, “những lời khen tặng” hoặc các thông tin hữu ích khác.

“Lời đồn” 4: Luôn tạo ra những giao diện Email mới

Một email được thiết kế hoàn thiện nhất là email đã gởi đi. Chẳng có gì đáng trách nếu sử dụng lại những thiết kế cũ. Khách hàng chắc hẳn cũng sẽ không để ý điều đó. Hãy tận dụng lại những thiết kế email trong vòng 4 đến 6 tháng trước đó để sử dụng lại hoặc dựa vào đó tạo ra những thiết kế mới.

“Lời đồn” 5: Cần tiêu đề mô tả

Trên thực tế, trừ khi bạn đang có một số chương trình bán hàng “khủng” mà mọi người không cưỡng lại được, tiêu đề email thường không được chú ý nhiều. Đó cũng chính là điều mọi người thường ít chú ý. Dòng chủ đề không sáng tạo, không hấp dẫn và không được thiết kế bắt mắt. Vậy nên đừng ngại sáng tạo ra những câu tiêu đề hài hước và dí dỏm để thu hút khách hàng. Nếu bạn làm được mọi người cười, họ sẽ không bao giờ hủy đăng kí nhận email của bạn.

“Lời đồn” 6: Các công ty nên gửi bản tin Email

Mọi người thường cho rằng gửi bản tin hàng tháng theo cách truyền thống là không hiệu quả nhưng cũng chưa hẳn như thế. Tuy nhiên, thay vì sử dụng phần lớn thời gian để làm việc đó, hãy dùng thời gian đó gởi email marketing đến khách hàng. Thực tế, mọi người vẫn thích những thông tin ngắn gọn, quan trọng được viết cẩn thận hơn là những thông tin chứa quá nhiều thông tin không cần thiết. Nếu bạn cố gắng tạo ra những email với nội dung nhẹ nhàng, bạn sẽ nhận được hiệu quả cao hơn.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khi nào đích thân CEO nên gửi thư cho khách hàng?

    Khi nào đích thân CEO nên gửi thư cho khách hàng?

    21/11/2019 10:55 AM

    Trong một số trường hợp, đích thân CEO gửi email đến khách hàng lại là những cách tiếp cận hiệu quả nhất

  • 3 chiến thuật tiếp thị bằng thư điện tử

    3 chiến thuật tiếp thị bằng thư điện tử

    23/03/2014 4:33 PM

    Theo một báo cáo mới đây của Ascend2, một tổ chức nghiên cứu thị trường và cung cấp các giải pháp tiếp thị, ba chiến thuật tiếp thị bằng thư điện tử hàng đầu được các nhà tiếp thị sử dụng là tạo ra nội dung thu hút và có tính liên quan cao, cá nhân hóa thông điệp tiếp thị và phân nhóm danh sách khách hàng nhận thư (list segmentation).

  • Xu hướng mobile marketing năm 2014

    Xu hướng mobile marketing năm 2014

    24/12/2013 5:00 PM

    Với mức tăng trưởng 75% trong năm 2013 (theo số liệu của AdAge Mobile Fact Pack), tiếp thị và quảng cáo qua thiết bị di động (mobile marketing) đang là một trong những kênh tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp khó có thể bỏ qua.

  • 6 “lời đồn” sai lầm về Email Maketing

    6 “lời đồn” sai lầm về Email Maketing

    01/02/2013 2:20 PM

    Mọi người thường nghĩ rằng không nên gởi cùng một email 2 lần cho khách hàng. Tuy nhiên, đó lại là suy nghĩ sai lầm.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.