Cập nhật 27/03/2018 5:02 PM
Khi bạn vướng vào rắc rối với một đống nợ nần chồng chất. Bạn không biết phải làm gì để thoát ra khỏi đống nợ nần đó. 5 cách sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.

Những khoản nợ có thể gây ra cho bạn nhiều mệt mỏi và chính nó cũng là nguyên nhân của những cơn đau đầu, bệnh tim ...nếu bạn phải suy nghĩ quá nhiều về nó.

Bên cạnh những tác hại gây ra cho bạn về sức khỏe, nợ nần còn làm cho các mối quan hệ của bạn trở nên xấu đi. Nếu như bạn thực sự không tìm được cách để thoát ra khỏi cảnh nợ nần thì bạn sẽ dần dần bị mất tất cả.

Lập danh sách những khoản nợ.

Bạn nên tự lập danh sách những khoản nợ mà bạn đang có để có thể theo dõi chúng. Từ danh sách đó bạn hãy tự đặt ra cho mình một mục tiêu là trong một năm bạn sẽ xóa sổ bao nhiêu khoản nợ. Việc đặt ra mục tiêu là rất quan trọng và nhớ rằng hãy bạn phải tự lên dây cót cho mình thật quyết liệt cho việc theo đuổi để hoàn thành mục tiêu. Có như vậy, bạn mới sớm thoát ra cảnh nợ nần.

Khoản tiền mà bạn để dành

Bạn hãy tự vạch ra rõ ràng mỗi tháng bạn sẽ tiết kiệm bao nhiêu tiền để trả nợ. Hãy có gắng tăng mức tiền tiết kiệm hàng tháng một cách tối đa và cắt giảm những chi phí mà bạn vẫn thường tiêu tốn như điện thoại, quần áo, đi mua sắm hay ra ngoài tụ tập với bạn bè xuống mức tối thiểu.

Điều này rất quan trọng vì đây là cũng là một cách hữu hiệu để bạn thoát khỏi nợ nần một cách nhanh nhất.

Tập trung vào khoản nợ có lãi suất cao nhất

Bạn hãy tập trung hết tất cả sức lực để giải quyết khoản nợ có lãi suất cao nhất trong danh sách theo dõi nợ của bạn. Vì khoản nợ có lãi suất cao kéo theo số tiền mà bạn phải trả lãi hàng tháng cũng tăng theo. Chính nó là nguyên nhân làm cho khoản nợ của bạn ngày càng khổng lồ hơn. Vậy hãy tập trung cho nó trước khi nó làm cho bạn kiệt sức.

Gia tăng thu nhập

Mặc dù có thể bạn đang có một công việc ổn định, tuy nhiên để trả hết nợ nần trong khoảng thời gian ngắn nhất, bạn có thể gia tăng thu nhập bằng cách làm thêm giờ hoặc tìm thêm việc làm ngoài giờ. Việc tìm kiếm một công việc ngoài giờ còn tùy thuộc rất nhiều vào ý muốn của bạn. Nhưng đây cũng là một cách bạn có thể cân nhắc.

Kiên nhẫn

Hãy kiên nhẫn theo dõi danh sách nợ của bạn thường xuyên. Bạn không nên nóng lòng muốn xóa hết các khoản nợ, điều đó sẽ làm cho bản nản chí nếu như bạn thấy sau một thời gian nhất định mà các khoản nợ cũng không giảm đi là bao nhiêu. Tuy nhiên, việc bạn kiên nhẫn và tiếp tục tập trung vào cho các khoản nợ, chẳng lâu sau bạn sẽ thấy những khoản nợ đó đã biến mất.

Hơn nữa, hãy nhớ sau khi khoản nợ có lãi suất cao nhất được trả hết, bạn hãy chuyển sang khoản nợ có lãi suất cao thứ hai. Cứ như vậy, bạn sẽ sớm thoát khỏi sự mệt mỏi với nợ nần.

NDH
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 5 cách thoát khỏi nợ nần nhanh nhất

    5 cách thoát khỏi nợ nần nhanh nhất

    27/03/2018 5:02 PM

    Khi bạn vướng vào rắc rối với một đống nợ nần chồng chất. Bạn không biết phải làm gì để thoát ra khỏi đống nợ nần đó. 5 cách sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.