Nhắc đến Alibaba hay Taobao, nhiều người sẽ chỉ nhớ tới tên của Jack Ma, nhưng để tạo dựng nên một tập đoàn Alibaba lớn mạnh như ngày nay, không thể không kể đến những người luôn ở phía sau âm thầm dốc sức mà điển hình là 3 “nữ tướng” này.

Ba “nữ tướng” theo phò tá Jack Ma lần lượt là Peng Lei, chủ tịch điều hành của Ant Financial Services Group (một công ty liên kết của Tập đoàn Alibaba); Dong Wenhong, chủ tịch của Cainiao Smart Logistics Network Limited (công ty vận chuyển do Tập đoàn Alibaba ra mắt) và Wu Minzhi, giám đốc dịch vụ khách hàng của Tập đoàn Alibaba. Trong đó, Peng Lei là người nổi bật hơn cả và còn được biết đến là cánh tay trái của Jack Ma.

Peng Lei cũng là một trong 18 vị La Hán (đội ngũ khởi nghiệp ban đầu cùng Jack Ma) của tập đoàn Alibaba. Chồng bà cũng là thành viên nòng cốt của tập đoàn, là người sáng lập ra Taobao.

Peng Lei, cánh tay trái của Jack Ma

Trên thực tế, Jack Ma chỉ tạo ra Alibaba, nhiều doanh nghiệp trực thuộc đều được tạo ra bởi các đối tác, người đồng hành của ông, ví dụ như Zhang Yong tạo ra Tmall. Peng Lei mặc dù không tạo ra một doanh nghiệp độc lập, nhưng sau nhiều năm làm việc, bà cũng đã tích lũy cho mình những thành tựu nhất định trên thương trường, điển hình là việc Ant Financial, dưới sự lãnh đạo của bà trước mắt được định giá 150 tỷ đô la Mỹ (khoảng 3.479 nghìn tỷ VNĐ).

Người thứ 2 là Dong Wenhong. Dong Wenhong gia nhập Alibaba năm 2000. Mặc dù không phải người sáng lập nhưng bà cũng là một đối tác của Alibaba, nắm giữ 0.2% cổ phần của tập đoàn.

Dong Wenhong, giám đốc nhân sự tập đoàn Alibaba

Hiện tại, Dong Wenhong không chỉ là giám đốc nhân sự của Alibaba mà còn là chủ tịch của Cainiao Logistic, công ty chuyên phụ trách vấn đề vận chuyển. Cainiao trước mắt cũng đã trở thành một “đại gia” trong mảng chuyển phát tại Trung Quốc, năm 2016, mạng lưới Cainiao chiếm tới 70% số lượng các bưu kiện chuyển phát nhanh của nước này.

Người thứ 3 là Wu Minzhi. Wu Minzhi cũng gia nhập Alibaba vào năm 2000, chỉ sau Dong Wenhong vài tháng. Xuất phát điểm là một nhân viên tư vấn bán hàng, bà hiện tại đang là lãnh đạo cấp cao mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Alibaba. Trước đó cũng từng lãnh đạo đội ngũ nghiệp vụ B2B, đem lại nhiều tiếng vang cho Alibaba.

Wu Minzhi, giám đốc dịch vụ chăm sóc khách hàng tập đoàn Alibaba

Người ta thường nói đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng người phụ nữ, đối với Jack Ma, không chỉ có một người vợ của mình mà ông còn may mắn nắm trong tay 3 người phụ nữ tài giỏi khác, những cánh tay đắc lực giúp khẳng định vị trí lớn mạnh của tập đoàn Alibaba.

Như Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 3 nữ tướng dưới trướng Jack Ma là ai?

    3 nữ tướng dưới trướng Jack Ma là ai?

    16/02/2019 8:23 AM

    Nhắc đến Alibaba hay Taobao, nhiều người sẽ chỉ nhớ tới tên của Jack Ma, nhưng để tạo dựng nên một tập đoàn Alibaba lớn mạnh như ngày nay, không thể không kể đến những người luôn ở phía sau âm thầm dốc sức mà điển hình là 3 “nữ tướng” này.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.