Dẫn đầu danh sách là Jeff Bezos của Amazon với 20,2 tỷ USD, theo sau là hai nhà đồng sáng lập Google - Larry Page và Sergey Brin.

Sự ra đời của Internet đã giúp những người có ý tưởng kinh doanh độc đáo nhanh chóng phất lên với số tài sản lên tới hàng tỷ USD. Những dịch vụ của họ giúp con người đột phá trong việc kết nối bạn bè, chia sẻ nội dung, tìm kiếm thông tin hay quảng cáo cho sản phẩm mới.


Dưới đây là danh sách 10 tỷ phú Internet giàu nhất thế giới theo thống kê của Celebrity Net Worth.
10. Dustin Moskovitz

Công ty: Facebook

Tài sản: 5,1 tỷ USD

Dustin Moskovitz là bạn cùng phòng với Mark Zuckerberg ở Havard và cũng là một trong những nhà sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook. Dustin hiện là tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ với 7,6% cổ phần tại Facebook, tương đương 5,1 tỷ USD.

9. Hiroshi Mikitani

Công ty: Rakuten

Tài sản: 6,2 triệu USD

Hiroshi Mikitani là CEO của một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản - Rakuten. Công ty này cũng thuộc top 10 doanh nghiệp Internet lớn trên thế giới với doanh thu hàng năm 5 tỷ USD. Tài sản cá nhân của Hiroshi Mikitani hiện trị giá 6,2 tỷ USD.

8. Pierre Omidyar

Công ty: eBay

Tài sản: 6,7 tỷ USD

Ban đầu, Pierre Omidyar tạo ra eBay chỉ để giúp bạn gái bán một bộ sưu tập kẹo. Nhưng 17 năm sau, nó đã trở thành một công ty khổng lồ với giá trị vốn hóa lên tới 56 tỷ USD và mang về cho Omidyar 6,7 tỷ USD tài sản. Pierre Omidyar hiện là người giàu nhất Hawaii và sống trong một biệt thự sang trọng tại Honolulu. Ông cũng đã nghỉ hưu từ lâu và cam kết dành 90% tài sản làm từ thiện sau khi chết.

7. Eric Schmidt

Công ty: Google

Tài sản: 6,9 tỷ USD

Eric Schmidt là cựu CEO của Google và hiện đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị tại đây. Số cổ phiếu thưởng ông nắm trong tay có giá trị lên tới 6,9 tỷ USD.

6. Masayoshi Son

Công ty: Softbank

Tài sản: 7,2 tỷ USD

Masayoshi Son hiện là người giàu nhất Nhật Bản với khối tài sản lên tới 7,2 tỷ USD. Ông cũng giữ danh hiệu là CEO công nghệ để mất tiền nhiều nhất trong lịch sử với khoản lỗ 70 tỷ USD khi bong bóng dotcom tan vỡ năm 2000. Son là nhà sáng lập kiêm CEO của Softbank - một tập đoàn thống trị cả lĩnh vực Internet, thương mại điện tử và tài chính của Nhật Bản.

5. Robin Li

Công ty: Baidu

Tài sản: 10,2 tỷ USD

Robin Li là nhà đồng sáng lập, chủ tịch kiêm CEO của website tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc - Baidu. Đây cũng là website lớn nhất tại châu Á và lớn thứ 5 trên thế giới.

4. Mark Zuckerberg

Công ty: Facebook

Tài sản: 14,1 tỷ USD

Tính đến ngày 18/6, 28,4% cổ phần trong Facebook của Mark Zuckerberg có giá 14,2 tỷ USD. Anh cũng là tỷ phú trẻ thứ hai tại Mỹ, xếp sau người bạn cùng phòng Dustin Moskovitz.

3. Sergey Brin

Công ty: Google

Tài sản: 17,4 tỷ USD

Sau khi tốt nghiệp Đại học Stanford, Sergey Brin đã cùng Larry Page sáng lập ra Google năm 1988. Ngày nay, công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới đã có giá trị lên tới 190 tỷ USD với doanh thu hàng năm 40 tỷ USD và trên 33.000 nhân viên.

2. Larry Page

Công ty: Google

Tài sản: 17,5 tỷ USD

Larry Page là đồng sáng lập Google kiêm CEO hiện tại của công ty. Page có nhiều hơn 100 triệu so với Brin do các khoản đầu tư của gia đình. Trước khi Google ra đời, anh của Page đã từng bán một công ty với giá 400 triệu USD. Larry Page giữ chức CEO thay Eric Schmidt từ năm 2011.

1. Jeff Bezos

Công ty: Amazon

Tài sản: 20,2 tỷ USD

Jeff Bezos là nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon.com, website thương mại điện tử lớn nhất thế giới. 20% cổ phần Amazon hiện có giá tới 20,2 tỷ USD. Theo thống kê, số tài sản của Bezos đã tăng hơn 50% trong năm 2011 nhờ sự phát triển nhanh chóng của Amazon.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.