1. Quá trình hình thành và phát triển:
1969: Ngày 25 tháng 6, thương hiệu Đồng Tâm ra đời tại Phú Định, Quận 6, Sài Gòn.
1993: Cơ sở Đồng Tâm phát triển thành Công ty TNHH SX-XD-TM Đồng Tâm, có trụ sở đặt tại số 453 ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
1994: Thành lập Công ty liên doanh Gạch ceramic Đồng Tâm (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm Dotalia), có trụ sở đặt tại tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất gạch men lát nền cao cấp.
1997: Thành lập Công ty TNHH Thắng Lợi, có trụ sở đặt tại tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất gạch men ốp tường, gạch len, viền, góc.
1999: Thành lập Công ty TNHH Đồng Tâm Miền Trung (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung), trụ sở tại tỉnh Quảng Nam, với nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm ngói màu, gạch men lát nền, ốp tường, Porcelain. Ngày 28/10/2000, nhà máy Đồng Tâm Miền Trung chính thức đi vào hoạt động. 2002: Thành lập Công ty Cổ phần Thành Phát - Long An (nay là Công ty Cổ phần Đồng Tâm) có trụ sở đặt tại số 25, Quốc lộ 1, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, với nhà máy chuyên sản xuất kinh doanh mặt hàng sơn, bột trét tường và đầu tư các dự án bất động sản.
2003: Thành lập Công ty Liên doanh phát triển đầu tư Khu công nghiệp Bến Lức (nay là Công ty Cổ phần KCN Đồng Tâm), thực hiện đầu tư và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Thuận Đạo tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An với diện tích 760ha.
2004: Thành lập Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Bắc, trụ sở đặt tại tỉnh Hải Dương. Công ty triển khai đầu tư xây dựng Khu Liên hợp sản xuất vật liệu xây dựng – trang trí nội thất với tổng diện tích 45 ha tại Hải Dương, nằm trên quốc lộ 5, cách Hà Nội 35km và cách Hải Phòng 60km.
2005: Ngày 26 tháng 3, Công ty Cổ phần Đồng Tâm Miền Trung chính thức làm lễ khởi công xây dựng nhà máy mở rộng và đầu tư mới dây chuyền sản xuất gạch porcelain.
2006: Công ty Cổ phần Thành Phát – Long An chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Đồng Tâm. Tháng 6/2006, Công ty Cổ phần Đồng Tâm mua lại 56,65% cổ phần và tham gia quản lý điều hành Công ty Cổ phần Sứ Thiên Thanh. Tháng 8/2006, Công ty TNHH Thắng Lợi sáp nhập vào Công ty Cổ phần Đồng Tâm, đặt trụ sở chính tại số 7, khu phố 6, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Tháng 10/2006, trụ sở chính Công ty TNHH SX-XD-TM Đồng Tâm được dời về địa chỉ B7/27A Nguyễn Hữu Trí, khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM, đồng thời công ty đầu tư mới dây chuyền sản xuất ngói màu theo công nghệ hiện đại của Ý
.
2007: Công ty Cổ phần Đồng Tâm tiến hành hợp nhất các công ty thành viên và mở rộng đầu tư vào nhiều các dự án.
2008: Công ty Cổ phần Đồng Tâm thành lập mới các Công ty thành viên: Công ty TNHH MTV Sơn Đồng Tâm; Công ty TNHH MTV Sản xuất vật liệu xây dựng Đồng Tâm; Công ty TNHH MTV Thương mại Đồng Tâ; Công ty Khu công nghiệp Đồng Tâm
2009: Thành lập Công ty TNHH MTV Đồng Tâm Quảng Ngãi, quản lý và đầu tư dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi có diện tích 7,52ha.
2010: Công ty Cổ phần Đồng Tâm tiến hành hợp nhất các công ty thành viên và mở rộng đầu tư liên doanh liên kết vào các dự án như sau: Mua lại toàn bộ vốn góp của Tập đoàn KORINDO của Hàn Quốc và chuyển đổi loại hình doanh nghiệp từ Công ty TNHH Hệ thống Cung ứng Toàn cầu DOKO thành Công ty TNHH MTV Hệ thống Cung ứng Toàn cầu DOKO; Chuyển nhượng 1.850.000 cổ phần của Công ty cổ phần Sứ Thiên Thanh; Liên doanh với Tập Đoàn Vina Capital Group Ltd để đầu tư các dự án: Cảng, Khu công nghiệp, Khu dịch vụ công nghiệp và Khu đô thị trên tổng diện tích 1.935ha và tổng chi phí đầu tư hạ tầng ước tính 1 tỷ đô la Mỹ; Khởi công dự án Khu dân cư Bắc Lê Lợi, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
2. Lĩnh vực hoạt động:
Sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng & các sản phẩm trang trí nội - ngoại thất. Kinh doanh bất động sản, xây dựng và cho thuê đất trong khu công nghiệp, cho thuê nhà xưởng; xây dựng khu dân cư; cảng biển quốc tế. Đầu tư liên doanh liên kết.
3. Sơ đồ tổ chức:
4. Chiến lược phát triển:
Những tháng đầu năm 2010, tình hình kinh tế Việt Nam lại phải đối mặt với nhiều khó khăn về tình trạng mất cân đối của nền kinh tế: lãi suất ngân hàng tăng cao; nguy cơ lạm phát và những khó khăn của thời kỳ hậu khủng hoảng ... Theo nhận định của các chuyên gia thì năm 2010, nền kinh tế Việt Nam sẽ còn nhiều khó khăn và chịu nhiều ảnh hưởng từ những biến động của kinh tế thế giới. Do đó, Công ty sẽ thường xuyên theo dõi, đánh giá những diễn biến của thị trường để có giải pháp ứng phó kịp thời trong năm 2010.
Với những nhận định tình hình thị trường như trên, Hội đồng Quản trị thận trọng đưa ra định hướng hoạt động của Đồng Tâm Group năm 2010 như sau:
Tập trung hoàn thành kế hoạch đã thông qua tại Đại hội cổ đông
Đẩy mạnh công tác quản trị rủi ro; kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện và ngăn ngừa các tác động có thể ảnh hưởng không tốt đến tình hình hoạt động Công ty.
Đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên
Hoàn thiện các chính sách lương và các chính sách chế độ đãi ngộ khác để ổn định nguồn nhân lực
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý
Xây dựng kế hoạch mở rộng đầu tư, nâng cao công suất sản xuất để đảm bảo chiến lược tăng trưởng doanh thu từ năm 2011 đến năm 2015
5. Thành tích đạt được:
Năm 2009 & 2010: Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng. Năm 2010 danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới
2008: Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng; Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”; Giải thưởng “Sao Khuê”; Danh hiệu Top 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam ; Cúp vàng Vietbuild thành phố Hồ Chí Minh
2007: Thương hiệu dẫn đầu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Cúp vàng Thương hiệu ngành xây dựng tại Hội chợ Vietbuild; Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”; Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam Thương hiệu mạnh Việt Nam 2007 do Thời báo Kinh Tế Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương Việt Nam tổ chức.
2006: Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải nhất toàn diện “Cúp vàng thương hiệu”; Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”; Xác lập kỷ lục Việt Nam “Gạch có kích thước lớn nhất Việt Nam”; Giải thưởng do Phòng Thương mại Úc AusCham - trao tặng cho những doanh nghiệp Việt Nam là “nhà sản xuất kinh doanh xuất sắc”; Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành Bất động sản – xây dựng – nội thất do người tiêu dùng bình chọn năm 2006 theo kết quả điều tra của AC Nielsen Việt Nam
Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam tại Hội chợ Vietbuild
2005; Danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; Thương hiệu mạnh Việt Nam; Giải nhất toàn diện “Cúp vàng thương hiệu”; Giải nhất; “Cúp vàng thương hiệu hội nhập”; Thương hiệu mạnh “Hàng tiêu dùng”
TOP TEN thương hiệu Việt do bạn đọc mạng Thương hiệu Việt www.thuonghieuviet.com trực thuộc Hội Sở hữu công nghiệp Việt Nam bình chọn
Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam tại Hội chợ Vietbuild
2004: Danh hiệu hàng Việt Nam Chất Lượng Cao; Top 5 ngành hàng Vật liệu nội thất; Thương hiệu ấn tượng năm 2004; Cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam tại Hội chợ Vietbuild
6. Các dự án đã xây dựng, môi giới:
KDC Bắc Lê Lợi Quảng Ngãi
Khu Đô Thị - Trung Tâm HC Tân An
KCN Thuận Đạo - Giai Đoạn Mở Rộng
Cảng Biển Quốc Tế Long An