1. Quá trình thành và phát triển:
Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư và thương mại Thăng Long (Tincom Group) được thành lập ngày 26 tháng 09 năm 2003. Từ một đội ngũ các chuyên gia đầu tư uy tín, đầy tâm huyết trong ngành tài chính ngân hàng và xây dựng công nghiệp ở Việt Nam, tập đoàn đã có gần 150 chuyên gia về đầu tư dự án, công nghệ, tài chính đang thực hiện thành công các dự án đầu tư tại nhiều tỉnh và thành phố tại Việt Nam.
Mục tiêu của tập đoàn là xây dựng một hệ thống đa ngành, có trọng tâm, phát triển vững mạnh và đóng góp tối đa hiệu quả cho xã hội.
2. Lĩnh vực hoạt động:
Bất động sản
Công nghiệp xây dựng
Dược phẩm và nước giải khát
Tài chính
3. Chiến lược phát triển:
Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và dịch vụ khách hàng. Tạo được sự tôn trọng của khách hàng bằng việc cung cấp kịp thời những sản phẩm và dịch vụ khách hàng.
Xây dựng môi trường làm việc trong đó mỗi con người được tôn trọng và tự do sáng tạo để đạt được những thành tựu cá nhân, được công nhận trên sự đóng góp và thành tích công việc mà họ đảm nhận.
Vận hành tất cả các phương tiện sản xuất – dịch vụ với sự an toàn là mục tiêu chính.
Cung cấp những sản phẩm có giá trị đến với khách hàng, và phù hợp với tiêu chuẩn của Việt Nam.
Tăng trưởng của TINCOM chỉ được giới hạn bởi lợi nhuận của tập đoàn, cộng với nguồn nhân lực cũng như các chiến lược tăng trưởng kinh doanh sáng tạo khác.
Cung cấp mức lợi nhuận để tăng trưởng quỹ và cung cấp những tài nguyên cần thiết để đạt được những mục tiêu khác của TINCOM.
Tôn trọng sự tự do sáng tạo trong công việc, đồng thời hỗ trợ toàn diện để nhân viên có thể phát huy tối đa khả năng chuyên môn nhằm đạt được những mục tiêu do hội đồng quản trị cũng như đội ngũ lãnh đạo đề ra.
Trở thành một trong những tập đoàn vững mạnh nhất và có đóng góp tích cực cho xã hội.
Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất để xây dựng một doanh nghiệp hiện đại.
Có khả năng cạnh tranh, cung cấp lợi nhuận cho tái đầu tư và tăng trưởng, cung cấp cho cổ đông những cổ tức và suất hoàn vốn đầu tư đồng thời tạo cơ hội cho cá nhân người lao động phát triển.
4. Sơ đồ tổ chức:
5. Công ty thành viên:
Công ty cổ phần Tincom Land - sàn giao dịch bất động sản
Công ty cổ phần đầu tư Thành An
Công ty cơ điện Tincom M&E
Công ty cổ phần quản lý dự án Thăng Long – PMP
Cng ty cổ phần xi măng Thanh Sơn
Công ty cồ phần thép Mixuvina
Công ty sản xuất than Tincom Australia
Công ty cổ phần bia Thăng Long
Công ty dược phẩm Victoria
Công ty quản lý quỹ Chiến Thắng - VCMC
6. Tầm nhìn, sứ mệnh:
- Quan điểm làm việc:
• Đúng pháp luật.
• Đúng điều lệ, quy chế nội bộ của Công ty.
• Tuân thủ quy trình hệ thống quản lý chất lượng.
• Tôn trọng đồng nghiệp, cấp dưới, cấp trên và khách hàng.
• Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Nguyên tắc hành xử:
• Đặt lợi ích công ty lên hàng đầu, tuyệt đối giữ bí mật thông tin công ty
• Trung thực, liêm khiết.
• Phát biểu đúng việc đúng đối tượng, thái độ hài hòa, có thể phản ánh vượt cấp nếu cấp chỉ huy trực tiếp không giải quyết thỏa đáng.
• Tuân thủ lịch làm việc theo quy định của công ty.
• Sẵn sàng nghiêm túc phối hợp theo sự phân công, nhiệt tình, khiêm tốn, đoàn kết, tương trợ, có trách nhiệm trong công việc.
- Triết lý của TINCOM:
Niềm tin: Tạo uy tín của thương hiệu TINCOM trên thị trường; gây dựng niềm tin cho các thành viên vào sự phát triển của công ty.
Giá trị: Thiết lập, xây dựng, duy trì và liên tục cải tiến hệ thống quản lý chất lượng; nâng cao biểu tượng, hình ảnh, thương hiệu, và danh tiếng của TINCOM, nâng cao giá trị cuộc sống của CBNV và gia tăng lợi ích cho khách hàng.
Nguyện vọng cơ bản: Tạo ra lợi nhuận ổn định và tăng trưởng cho các cổ đông, nuôi dưỡng tài nguyên con người, tạo nguồn thu nhập ổn định và phát triển cho CBNV, giúp ích cho cộng đồng xã hội.
Tư tưởng chính: Quan điểm về mục đích kinh doanh là phát triển kinh doanh bền vững, tối đa hóa lợi nhuận cho các cổ đông; cung cấp các sản phẩm – dịch vụ tốt nhất cho xã hội.
- Triết lý quản trị:
• Chất lượng sản phẩm, công việc, quản trị kinh doanh do hệ thống quản lý chất lượng quyết định.
• Để hoạt động có hiệu quả, nhất thiết phải quản trị theo quy trình, làm đúng và làm tốt ngay từ đầu.
• Thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
• Trách nhiệm trước tiên thuộc về người quản trị, điều hành.
• Yếu tố con người giữ vai trò quan trọng và xuyên suốt.
- Trách nhiệm xã hội của TINCOM:
• Phải điều chỉnh các sai lệch ngay khi cần thiết.
• Phải hợp lực với khách hàng để cùng giải quyết các vấn đề liên đới.
• Phải có trách nhiệm thiết lập các tiêu chuẩn ngành nghề và tự điều chỉnh theo đó.
• Phải công khai thừa nhận các sai sót của mình.
• Phải có trách nhiệm gắn liền với những chương trình xã hội phù hợp.
• Phải góp phần cải tạo môi trường xã hội phù hợp.
• Phải góp phần cải tạo môi trường môi sinh.
• Phải có quan điểm quần chúng trên các vấn đề xã hội.
• Phải cố gắng tạo ra lợi nhuận trên cơ sở hiện hữu.
7. Các dự án đã xây dựng, môi giới:
Dự án Tincom Pháp Vân
Dự án Tincom City
Dự án Paragon - Phạm Hùng
PARAGON BUILDING