Ngày 27/5, tại Hải Phòng, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) chính thức đưa vào khai thác tạm và thu phí 22,7 km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đầu tiên, với tốc độ thiết kế 120 km/giờ.

22,7 km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đầu tiên chính thức đưa vào khai thác

Đoạn tuyến đưa vào khai thác, sử dụng tạm thời bắt đầu nút giao Quốc lộ 10 (Km 74+000) đến nút giao Tỉnh lộ 353 (Km 96+700) dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đoạn đường này có bề rộng nền đường 33m, gồm 6 làn xe chạy và 2 làn dừng xe khẩn cấp.

Theo báo cáo của VIDIFI, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khởi công từ ngày 19/5/2008, bắt đầu tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) qua các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng và kết thúc tại cảng Đình Vũ (Hải Phòng). Dự án có chiều dài 105,5 km, với tổng giá trị xây lắp là 30.000 tỷ đồng, theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao), thời gian thu hồi vốn trong 30 năm.

Về thời điểm tiến hành thu phí đoạn tuyến khai thác tạm này, đại diện VIDIFI cho biết sẽ chính thức thu phí theo lượt từ ngày 1/6, tính theo số km thực tế mà xe lưu thông. Để khuyến khích phương tiện lưu thông trên các đoạn tuyến của đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, VIDIFI áp dụng mức thu phí tiêu chuẩn là 1.500 đồng/km/xe, tương tự với mức phí đang thu trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bến Lức - Long Thành và Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn bốn làn xe).

Cụ thể, VIDIFI đưa ra biểu giá mức thu phí để lưu thông 22,7 km cao tốc này thấp nhất là 35.000 đồng/xe đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container bằng 40 feet là 180.000 đồng/xe.

Tiến Hiếu - Huy Hùng (Tin tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.