CafeLand - Hôm nay (8/1), Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ thông xe hai nút giao tại cửa ngõ phía Tây thành phố là nút giao Thanh Xuân (nút giao 4 mức đầu tiên ở Hà Nội) và nút giao Trung Hòa.

Nút giao Trung Hòa. Ảnh: Báo GTVT

Gói thầu xây dựng nút Trung Hòa hoàn chỉnh nằm trong tiểu dự án xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh thuộc dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm thuộc đường Vành đai 3 Hà Nội.

Nút Trung Hòa hoàn chỉnh được xây dựng để kết nối giữa dự án cầu cạn cao tốc Vành đai 3 với cao tốc đại lộ Thăng Long và phù hợp với các dự án, quy hoạch có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của các tuyến đường cao tốc.

Gói thầu đã được động thổ xây dựng vào ngày 18/1/2015 với thời gian thi công theo hợp đồng là 18 tháng. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng. Tổng chiều dài hầm và đường dẫn vào hầm khoảng 614,13m, chiều dài đoạn mở rộng đường gom hai bên Đại lộ Thăng Long khoảng 2.573m, chiều dài đoạn mở rộng đường Khuất Duy Tiến, đường Phạm Hùng khoảng 580m.

Trong khi đó, Dự án hầm nút giao Thanh Xuân là một hạng mục công trình trong toàn bộ các công trình thuộc nút giao Thanh Xuân hoàn chỉnh. Hầm nút giao Thanh Xuân được thi công trong khu vực nút giao Thanh Xuân hiện tại, giao giữa đường vành đai 3 và đường Nguyễn Trãi. Việc thi công hầm nút giao Thanh Xuân là mảnh ghép cho nút giao Thanh Xuân, vốn là điểm giao cắt phức tạp giữa Quốc lộ 6, đường vành đai 3 giai đoạn 1, giai đoạn 2 và tuyến đường sắt trên cao.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.