Theo kế hoạch, ngày 31/8 tới Bình Dương sẽ bàn giao 22ha đất đầu tiên và đến cuối tháng 9 sẽ bàn giao toàn bộ 44ha đất thuộc khu vực dự án xây dựng nhà máy có tổng mức đầu tư 1 tỉ USD của Tập đoàn Lego (Đan Mạch).


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng đại diện Tập đoàn Lego vừa có buổi kiểm tra tiến độ triển khai khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III. Trong đó, có dự án nhà máy quy mô 44ha, vốn đầu tư 1 tỉ USD của tập đoàn Lego.

Theo báo cáo của đại diện Công ty liên doanh TNHH KCN Việt Nam - Singapore, đơn vị đang tăng tốc thi công san lấp mặt bằng khu công nghiệp, trong đó có phần diện tích dự kiến bàn giao cho tập đoàn Lego.

Hiện các đơn vị đã san lấp trên 10ha (trong tổng số 44ha dự kiến giao cho Lego) đáp ứng theo yêu cầu kỹ thuật của Tập đoàn Lego. Dự kiến, đến ngày 31/8 sẽ hoàn thành và bàn giao 22ha, đến 30/9 sẽ hoàn thành và bàn giao 44ha cho Tập đoàn Lego.

Vào tháng 5/2022, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, đại diện Tập đoàn Lego cho biết, dự án nhà máy có quy mô 44ha dự kiến sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2022 và bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra 4.000 việc làm.

Đây sẽ là nhà máy thứ 6 của Lego trên thế giới và thứ 2 ở châu Á với kỳ vọng sẽ giúp Lego mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu của Lego, qua đó đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiên dùng ở mỗi khu vực.

Tập đoàn Lego được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen. Hệ thống trò chơi của Lego, với nền tảng là những viên gạch Lego, cho phép trẻ em và người hâm mộ thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng. Sản phẩm của Lego hiện được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.