Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Hoàng Anh Tuấn
921
-
Khả Trần
836
-
Hong Ngoc Vu
323
-
Bảo Minh
191
-
Khoa Hoàng
121
Minh Thiện
4 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đồng Nai nói gì về đề xuất lắp đặt hàng rào tuyến đường T1, T2 kết nối sân bay Long Thành?
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà mới đây đã chủ trì buổi làm việc về đề xuất bổ sung hạng mục hàng rào đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác tuyến T1, T2. Đây là hạng mục thuộc công trình hệ thống giao thông kết nối tuyến số 1 và tuyến số 2 của dự án sân bay Long Thành.
Tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành đã đề xuất bổ sung hạng mục hàng rào đảm bảo an toàn giao thông cho tuyến T1 và T2. Đây là hai tuyến đường huyết mạch thuộc hệ thống giao thông kết nối dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Cụ thể, tuyến đường T1 giai đoạn 1 gồm 6 làn xe đang được đầu tư tại vị trí hai bên phần đường dành cho giao thông song hành, tốc độ thiết kế là 60km/h.
Tuyến đường T2 đầu tư theo 2 nhánh với 4 làn xe chạy song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đi chung nền với đường cao tốc, tốc độ thiết kế cho tuyến chính vận tốc là 100km/h.
Vị trí tuyến đường T1 được đề xuất lập hàng rào
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho rằng, trước mắt chưa nên triển khai lắp đặt hàng rào ngăn cách hai bên tuyến T1. Thay vào đó, đơn vị này kiến nghị Ban Quản lý dự án sân bay Long Thành cần phối hợp với UBND huyện Long Thành nghiên cứu bố trí các nút giao thông hợp lý khác để giải quyết vấn đề kết nối giao thông.
Lý do được đưa ra là quỹ đất dọc hai bên tuyến T1 có tiềm năng rất lớn để phát triển thương mại - dịch vụ, nếu xây dựng hàng rào có thể cản trở sự phát triển này.
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh giao UBND huyện Long Thành chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, bổ sung hệ thống đường gom, đường song hành dọc hai bên tuyến T1.
Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Hoàng Sơn cho biết, huyện thống nhất không làm hàng rào dọc tuyến đường này bởi sẽ ảnh hưởng đến thu hút đầu tư theo định hướng của tỉnh, mỹ quan, phát triển đô thị.
Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đồng ý trước mắt chưa làm hạng mục hàng rào đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác tuyến T1, T2.
“Đồng Nai đang nghiên cứu xây dựng khu kinh tế, thương mại tự do ở khu vực huyện Long Thành. Sau khi quy hoạch chung huyện Long Thành cơ bản hoàn tất, tỉnh sẽ lấy ý kiến người dân, doanh nghiệp về các tuyến đường cũng như hạng mục hàng rào này”, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai lưu ý.














































































Phương Nam
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đường vào sân bay Long Thành xuống cấp nhanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn
Quốc lộ 51 – tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM – tỉnh Đồng Nai – sân bay Long Thành – từng được kỳ vọng gánh hàng chục nghìn xe mỗi ngày. Nhưng nay, tuyến đường này lại trở thành nỗi lo vì ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc, mặt đường bong tróc, xuống cấp nặng nề.
Xuân Mai
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Cao tốc TP.HCM - Long Thành và 7 tuyến cao tốc nào được đề xuất nâng tốc độ tối thiểu lên 80km/h?
Cục Cảnh sát giao thông đề nghị nâng tốc độ tối thiểu ở làn 1 từ 60km/h lên 80km/h trên 8 tuyến cao tốc 4 làn xe, có dải khẩn cấp liên tục.
Phương Nam
4 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Sắp hoàn thiện cầu dây văng tĩnh không cao nhất Việt Nam, kết nối đến siêu sân bay 16 tỷ USD
Một cây cầu dây văng khổng lồ, tĩnh không cao nhất Việt Nam, đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Trị giá hơn 2.800 tỷ đồng, công trình này sẽ kết nối trực tiếp đến siêu sân bay 16 tỷ USD. Không chỉ là một cây cầu, đây còn được coi là “mắt xích vàng” mở toang cánh cửa giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Xuân Mai
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Chờ thêm bao lâu để có đường sắt kết nối từ TP.HCM đến SÂN BAY LONG THÀNH?
Sân bay Long Thành dự kiến khai thác thương mại từ năm 2026. Nhưng câu hỏi lớn là: bao giờ mới có đường sắt nối thẳng TP.HCM ra sân bay?
Xuân Mai
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Kết nối sân bay TÂN SƠN NHẤT - LONG THÀNH bằng tuyến đường sắt tỷ USD
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành xuất phát từ ga Thủ Thiêm (TP.HCM) và kết thúc tại sân bay Long Thành (Đồng Nai).
Song Anh
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đồng Nai cần hơn 64.000 tỷ cho giao thông kết nối vùng và sân bay Long Thành
Đồng Nai đang cần một con số khổng lồ: hơn 64.000 tỷ đồng. Không phải để làm đẹp đường phố mà để mở toang những cánh cửa giao thông… dẫn thẳng đến sân bay Long Thành.
Song Anh
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Hơn 40km từ TP.HCM đến sân bay Long Thành: Đường bay đã sẵn sàng, còn đường bộ thì sao?
Khi thời điểm hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác thương mại Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang đến gần, vấn đề kết nối giao thông cho sân bay này càng trở nên cấp bách.
Khả Trần
2 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Thủ tướng yêu cầu làm ngay METRO NGẦM nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành
Thủ tướng vừa giao TP.HCM và Đồng Nai nghiên cứu ngay tuyến metro ngầm nối sân bay Tân Sơn Nhất với sân bay Long Thành. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương trong tháng 8/2025.
Xuân Mai
2 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Sắp chấm dứt tình trạng kẹt xe kéo dài trên tuyến cao tốc kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành
Khe co giãn cầu lớn nhất cao tốc TP.HCM - Long Thành sẽ hoàn tất sửa chữa vào ngày 25/7, trả lại mặt bằng, giảm ùn tắc tuyến đường huyết mạch khu vực Đông Nam Bộ.
Phong Vân
3 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
CHUYỆN KHÔNG TƯỞNG: Tắc nghẽn hơn 1 giờ đồng hồ chỉ để qua… một cây cầu!
Từ ngày 15/7, đơn vị thi công bắt đầu sửa chữa khẩn cấp khe co giãn tại trụ P26 - cầu Long Thành. Việc rào chắn nửa mặt cầu đã khiến cao tốc kẹt cứng nhiều km, đặc biệt theo hướng Đồng Nai đi TP.HCM.