Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
834
-
Bảo Minh
190
-
Hong Ngoc Vu
145
-
Khoa Hoàng
121
Minh Thiện
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đường băng thứ 2 sân bay Long Thành đang thi công ra sao?
Công trình đường cất hạ cánh (đường băng) thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được chủ đầu tư khởi công xây dựng cuối tháng 5/2025.
Hiện tại, công trường đường băng thứ 2 tại sân bay Long Thành đã bước vào giai đoạn thi công khẩn trương.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - chủ đầu tư, cho biết đã áp dụng cơ chế đặc biệt để chọn nhà thầu, nhằm đẩy nhanh tiến độ theo yêu cầu của Chính phủ.
Thi công xây dựng đường băng số 2, dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1
Liên danh nhà thầu đã huy động hơn 13.000 kỹ sư, công nhân và gần 3.000 thiết bị vào công trường.
Mục tiêu đặt ra là hoàn thành đường băng đồng bộ với nhà ga hành khách T1, kịp đưa sân bay Long Thành vào khai thác thương mại trong nửa đầu năm 2026.
Đường băng thứ 2 sân bay Long Thành có chiều dài 4km, rộng 75m, tương tự đường băng số 1 đã hoàn thiện trước đó. Ngoài ra, hạng mục này còn được bổ sung hệ thống thiết bị AWOS và thiết bị phụ trợ.
Trước đó, vào tháng 7/2024, ACV từng đề xuất triển khai sớm đường băng này ngay trong giai đoạn 1, dựa trên tính toán về nhu cầu khai thác 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Việc có hai đường băng sẽ giúp sân bay hoạt động ổn định, hạn chế gián đoạn nếu một đường gặp sự cố.
Hiện các hạng mục khác như nhà ga, đường lăn, sân đỗ, giao thông kết nối cũng đang được triển khai đồng loạt.
Với tiến độ hiện tại, bạn có tin rằng Long Thành sẽ kịp khai thác thương mại vào 2026 như kế hoạch?
Hãy để lại bình luận chia sẻ góc nhìn của bạn!














































































Mua bán nhà đất tại Đồng Nai
Xuân Mai
2 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Khu thương mại tự do 16 tỷ USD ở Đồng Nai có gì đặc biệt?
Đây là khu thương mại tự do đầu tiên tích hợp đầy đủ cả hệ sinh thái sản xuất, logistics sân bay - cảng biển, thương mại tài chính và công nghiệp công nghệ cao, khi có sự kết nối trực tiếp sân bay Long Thành và cảng Phước An.
Ninh Tịch
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Trần Khả
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Thọ Nguyễn
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
1 Lượt thích
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
1 Lượt thích



-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Ngô Đồng
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Phương Vũ
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Minh Thiện
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Quỳnh Như
11 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đề xuất hoán đổi 1 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm vật liệu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Việc dùng đất ở vị trí quy hoạch ga T3 (sân bay Long Thành) làm vật liệu được cho sẽ giúp giảm chi phí cho cả cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay.
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Ngọc Ban
11 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích