Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Hoàng Anh Tuấn
878
-
Khả Trần
836
-
Hong Ngoc Vu
228
-
Bảo Minh
191
-
Khoa Hoàng
121
Anh Mai
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
TP.HCM thu hồi hơn 110ha đất để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Hơn 110ha đất sẽ được TP.HCM thu hồi để phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, trong đó bao gồm ga Thủ Thiêm, depot Long Trường và phần tuyến đi qua địa bàn thành phố.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam đi qua TP.HCM có chiều dài khoảng 17km, chạy song song với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đi qua nút giao thông An Phú trên trục đường Mai Chí Thọ, trước khi rẽ vào ga Thủ Thiêm.
Dự án sẽ thu hồi khoảng 110,6ha đất, trong đó bao gồm 20,7ha đất trồng cây lâu năm, 0,86ha đất ở đô thị, phần còn lại là đất thuộc các mục đích sử dụng khác.
Đặc biệt, 61 hộ dân nằm trong phạm vi dự án sẽ phải di dời để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.
Tổng chi phí bồi thường, giải tỏa mặt bằng được ước tính hơn 2.100 tỷ đồng.
TP.HCM thu hồi hơn 110ha đất để làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương phải hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng trước tháng 12/2026. TP.HCM không nằm ngoài kế hoạch này.
TP.HCM đặt mục tiêu phát triển khu vực ga Thủ Thiêm và depot Long Trường theo mô hình TOD (Transit-Oriented Development) - mô hình đô thị giao thông tích hợp tài chính, quy hoạch và môi trường.
Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam là công trình hạ tầng trọng điểm quốc gia, với kỳ vọng rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến TP.HCM xuống còn 5-6 tiếng. TP.HCM là điểm cuối của tuyến nên vai trò quy hoạch, tái định cư và kết nối hạ tầng có tính chiến lược.
Theo bạn, đường sắt tốc độ cao sẽ làm thay đổi diện mạo TP.HCM như thế nào? Bình luận ý kiến của bạn ở dưới bài viết này nhé!














































































Mua bán nhà đất tại TP. Hồ Chí Minh
Minh Thiện
2 ngày trước-
flag Báo cáo vi phạm
Từ 10/8, tàu khách chất lượng cao Hà Nội - Đồng Hới chính thức vận hành
Từ ngày 10/8, ngành đường sắt đưa vào khai thác đoàn tàu khách chất lượng cao tuyến Hà Nội - Đồng Hới (Quảng Trị), giá vé từ 600.000 đồng đến 1,1 triệu đồng một lượt.
Phương Nam
2 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Lào Cai chi gần 1.000 tỷ đồng di dời cơ sở sản xuất làm đường sắt tỷ đô
Mới đây, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh đã trực tiếp đến Lào Cai kiểm tra thực địa tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Một trong những dự án giao thông có tổng mức đầu tư lớn với hơn 203.000 tỷ đồng.
Trần Khả
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Giấc mơ ăn sáng Hà Nội, ăn trưa TP.HCM bằng tàu cao tốc 350km/h sẽ thành hiện thực trong 10 năm tới!
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài 1.541km, bắt đầu từ ga Ngọc Hồi, Hà Nội và kết thúc tại ga Thủ Thiêm, TP.HCM, đi qua 15 tỉnh thành sau sáp nhập. Với tốc độ 350km trên giờ, tuyến đường sắt này nhanh không thua kém gì một chuyến bay nội địa.
Phong Vân
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
67 tỷ USD và bài toán 140 năm thu hồi vốn dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, nếu Nhà nước bỏ 67 tỉ USD làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, thì thời gian thu hồi vốn mất 140 năm.
Tâm An
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đề xuất giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam bằng 75% giá vé máy bay
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường; được chia làm 3 mức, để phù hợp khả năng chi trả của người dân, nhu cầu và mức độ tiện nghi khác nhau.
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Quỳnh Như
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Anh Mai
11 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Thọ Nguyễn
12 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Minh Thiện
1 năm trước-
flag Báo cáo vi phạm
Thống nhất chủ trương về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350km/h, dài 1.541km
Các thành viên Chính phủ cơ bản thống nhất về chủ trương để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo hướng xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao hiện đại, đồng bộ, phù hợp xu thế phát triển của thế giới.
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích