Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
834
-
Bảo Minh
190
-
Hong Ngoc Vu
140
-
Khoa Hoàng
121
Phong Vân
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
67 tỷ USD và bài toán 140 năm thu hồi vốn dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, nếu Nhà nước bỏ 67 tỉ USD làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, thì thời gian thu hồi vốn mất 140 năm.
Liên quan đến phát triển quỹ đất dọc tuyến đường sắt (TOD), theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh, chính sách này vừa quy hoạch chỉnh trang đô thị, vừa tối ưu hiệu quả sử dụng đất, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước từ đất để đầu tư trở lại cho phát triển kinh tế xã hội và hệ thống đường sắt.
"Nhà đầu tư đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách thì cũng phải có cơ hội được chỉ định đất đai. Nếu mang ra đấu thầu thì rất khó. Ai cũng biết đầu tư đường sắt rất lâu. Thu hồi vốn với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nếu chúng ta bỏ 67 tỷ USD thì ước tính thu hồi vốn mất khoảng 140 năm. Bây giờ có một nhà đầu tư tư nhân vào đầu tư thì phải có lợi ích hài hòa giữa Nhà nước, tư nhân và người dân", ông Minh nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng ví von nếu không làm TOD thì đất đai dọc dự án cũng chỉ để làm ruộng lúa thả trâu bò ăn. Trong khi TOD lợi ích kép vừa chỉnh trang đô thị vừa tạo nguồn tiền.
Việc mở cửa cho tư nhân tham gia đầu tư đường sắt nhằm thể chế hóa Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, góp phần làm giảm áp lực ngân sách Nhà nước đối với việc bố trí vốn cho lĩnh vực này.














































































Mua bán dành cho bạn
Trần Khả
3 ngày trước-
flag Báo cáo vi phạm
Giấc mơ ăn sáng Hà Nội, ăn trưa TP.HCM bằng tàu cao tốc 350km/h sẽ thành hiện thực trong 10 năm tới!
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài 1.541km, bắt đầu từ ga Ngọc Hồi, Hà Nội và kết thúc tại ga Thủ Thiêm, TP.HCM, đi qua 15 tỉnh thành sau sáp nhập. Với tốc độ 350km trên giờ, tuyến đường sắt này nhanh không thua kém gì một chuyến bay nội địa.
Ngô Đồng
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Tỷ phú Trần Bá Dương lên tiếng về việc Thaco tham gia dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Chủ tịch HĐQT Thaco Trần Bá Dương vừa có thư gửi cổ đông, đối tác và cán bộ nhân viên về việc Thaco đề xuất đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Hải Hoàng
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
THACO đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, cam kết hoàn thành trong 7 năm
Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, đề xuất được tham gia đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo hình thức doanh nghiệp tư nhân tự thực hiện.
Tâm An
9 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đề xuất giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam bằng 75% giá vé máy bay
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường; được chia làm 3 mức, để phù hợp khả năng chi trả của người dân, nhu cầu và mức độ tiện nghi khác nhau.
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Quỳnh Như
10 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Thọ Nguyễn
11 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích