Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
694
-
Bảo Minh
138
-
Khoa Hoàng
121
-
Lê Đức Minh
35
Lê Đồng Lâm
9 tháng trướcBình Dương nghiên cứu đầu tư xây dựng cảng hàng không tại huyện Dầu Tiếng
Theo Quy hoạch tỉnh vừa được phê duyệt, Bình Dương dự kiến sẽ bố trí quỹ đất dự trữ diện tích khoảng 200ha - 500ha để xây dựng cảng hàng không tại huyện Dầu Tiếng.
Mục tiêu tổng quát, đến năm 2030, Bình Dương sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của khu vực Đông Nam Á, với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, hiện đại.
Đến năm 2050, Bình Dương là một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia với động lực tăng trưởng chính là công nghiệp, dịch vụ, đổi mới sáng tạo, có cơ sở kinh tế vững chắc, sức cạnh tranh cao.
Đáng chú ý, theo quy hoạch, tỉnh Bình Dương sẽ bố trí quỹ đất dự trữ nghiên cứu xem xét, đầu tư xây dựng cảng hàng không tại huyện Dầu Tiếng phù hợp với điều kiện và nhu cầu thực tế, diện tích khoảng 200ha - 500ha.
Bên cạnh đó, Bình Dương sẽ phát triển kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa quốc gia, các hành lang vận tải và các tuyến vận tải thủy trên địa bàn tỉnh theo Quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng phê duyệt.
Tỉnh sẽ phát triển các tuyến vận tải đường thủy nội địa địa phương trên các sông Sài Gòn, Đồng Nai và Thị Tính, với hệ thống cảng, bến thủy nội địa gồm 18 cảng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu, tăng năng lực thông qua hàng hóa của hệ thống cảng biển khu vực Đông Nam Bộ, tỉnh sẽ nghiên cứu xây dựng cảng cạn Bàu Bàng và Lai Hưng tại huyện Bàu Bàng, cảng cạn Vĩnh Tân tại TP Tân Uyên, cảng cạn Bắc Tân Uyên tại huyện Bắc Tân Uyên, cảng cạn ga đầu mối An Bình tại TP Dĩ An và ICD Riverside tại TP Bến Cát và cảng cạn tại các đầu mối giao thông, khu cụm công nghiệp dự kiến.
Đối với giao thông đường bộ, tỉnh Bình Dương đặt mục tiêu đến năm 2030 có 43 tuyến đường tỉnh (gồm 16 tuyến hiện hữu và 27 tuyến bổ sung mới), phát triển hệ thống giao thông kết nối liên tỉnh: Bình Dương - TP HCM, Bình Dương - Đồng Nai, Bình Dương - Bình Phước và Bình Dương - Tây Ninh.
Ngoài ra, theo Quy hoạch, tỉnh sẽ nghiên cứu đầu tư xây dựng 12 tuyến đường sắt đô thị, kết nối với TP HCM và Đồng Nai. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng bổ sung tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài kết nối đường sắt HCM - Lộc Ninh và tuyến đường sắt kết nối các tỉnh khu vực Tây Nguyên với tuyến đường sắt TP HCM - Tây Ninh.














































































-
-
0 Lượt thích
Mua bán dành cho bạn
Quỳnh Như
9 tháng trướcĐề xuất hoán đổi 1 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm vật liệu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Việc dùng đất ở vị trí quy hoạch ga T3 (sân bay Long Thành) làm vật liệu được cho sẽ giúp giảm chi phí cho cả cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay.
-
-
0 Lượt thích
Lê Đồng Lâm
9 tháng trướcKiểm kê đất đai chuyên đề về quản lý, sử dụng đất cảng hàng không, sân bay
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt đề án kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024.
-
-
0 Lượt thích
Minh Hoàng
9 tháng trướcTháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu dự án nâng cấp sân bay Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đang quyết tâm đến ngày 31/12/2024 sẽ bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau. Tuy nhiên, nguồn cung cấp cát, đá, vật liệu xây dựng cho công trình đang ảnh hưởng đến chi phí đầu tư, tiến độ thi công dự án...
-
-
0 Lượt thích
Thế Anh
10 tháng trướcBình Định muốn xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát
Tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn của sân bay Phù Cát, tổng mức đầu tư khoảng 3.010 tỷ đồng.
-
-
0 Lượt thích
Vương Lâm
10 tháng trướcBình Dương, Đồng Nai dự kiến thu hàng nghìn tỉ nhờ đấu giá đất vàng
Tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đang lên kế hoạch bán đấu giá hàng loạt khu đất vàng trên địa bàn để thu về ngân sách hàng nghìn tỉ đồng. Đây là nguồn lực để các tỉnh đầu tư phát triển hạ tầng, kinh tế, xã hội của địa phương.
-
-
0 Lượt thích