Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
694
-
Bảo Minh
138
-
Khoa Hoàng
121
-
Lê Đức Minh
35
Thế Anh
10 tháng trướcBình Định muốn xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát
Tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn của sân bay Phù Cát, tổng mức đầu tư khoảng 3.010 tỷ đồng.
Trong tổng mức đầu tư, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.000 tỷ đồng. Tỉnh Bình Định đề nghị Thủ tướng xem xét hỗ trợ khoảng 1.500 tỷ đồng từ ngân sách trung ương, phần kinh phí còn lại từ ngân sách địa phương.
Hiện nay sân bay Phù Cát có một đường băng dài 3.048 m, rộng 45 m. Theo quy hoạch, đường băng số 2 chạy song song, cách đường hiện hữu 215 m về phía Tây dài 3.048 m, rộng 45 m.
Báo cáo Chính phủ về nội dung này, Bộ Giao thông Vận tải cho biết cần sớm xây dựng đường cất hạ cánh số 2 của sân bay Phù Cát để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Trong bối cảnh Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - đơn vị quản lý khai thác sân bay, chưa thể cân đối vốn để đầu tư trong giai đoạn 2021-2025 nên Bộ ủng hộ giao UBND tỉnh Bình Định đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình khác thuộc khu bay.
Trong thời gian chờ chính sách cho phép sử dụng ngân sách địa phương để đầu tư hạ tầng cảng, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị tỉnh Bình Định triển khai trước các thủ tục chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng theo quy hoạch bằng vốn địa phương và bố trí khoảng 1.500 tỷ đồng từ ngân sách trung ương hỗ trợ dự án.
Theo Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát, thời kỳ 2021-2030 sân bay Phù Cát công suất 5 triệu hành khách và 12.000 tấn hàng hóa mỗi năm, có thể khai thác các máy bay code C như A320/A321 và tương đương. Đến năm 2050, sân bay đạt công suất 7 triệu hành khách và 27.000 tấn hàng hóa mỗi năm, khai thác máy bay code C và tương đương.
Cách trung tâm TP Quy Nhơn 30 km về phía Tây Bắc, sân bay Phù Cát hiện có một nhà ga hai tầng, công suất thiết kế 2,5 triệu khách một năm; một đường băng dài hơn 3.000 m, rộng 45 m và 7 vị trí đỗ.
Những năm qua, ngành du lịch Bình Định phát triển nên sân bay Phù Cát thường quá tải nhất là vào các dịp lễ Tết. Dự báo đến năm 2025, địa phương sẽ đón khoảng 7,5 triệu hành khách và nâng lên 12 triệu vào năm 2030.














































































-
-
0 Lượt thích
Mua bán dành cho bạn
Hải Hoàng
9 tháng trướcBình Định động thổ trung tâm trí tuệ nhân tạo hơn 4.300 tỷ đồng
Ngày 18/8, tỉnh Bình Định tổ chức lễ động thổ khởi công dự án Trung tâm Trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ với tổng vốn đầu tư hơn 4.300 tỷ đồng.
-
-
0 Lượt thích
-
-
0 Lượt thích
Quỳnh Như
9 tháng trướcĐề xuất hoán đổi 1 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm vật liệu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Việc dùng đất ở vị trí quy hoạch ga T3 (sân bay Long Thành) làm vật liệu được cho sẽ giúp giảm chi phí cho cả cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay.
-
-
0 Lượt thích
Minh Hoàng
9 tháng trướcTháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu dự án nâng cấp sân bay Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đang quyết tâm đến ngày 31/12/2024 sẽ bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau. Tuy nhiên, nguồn cung cấp cát, đá, vật liệu xây dựng cho công trình đang ảnh hưởng đến chi phí đầu tư, tiến độ thi công dự án...
-
-
0 Lượt thích
Lê Đồng Lâm
9 tháng trướcBình Dương nghiên cứu đầu tư xây dựng cảng hàng không tại huyện Dầu Tiếng
Theo Quy hoạch tỉnh vừa được phê duyệt, Bình Dương dự kiến sẽ bố trí quỹ đất dự trữ diện tích khoảng 200ha - 500ha để xây dựng cảng hàng không tại huyện Dầu Tiếng.
-
-
0 Lượt thích
Song Anh
10 tháng trướcKhởi công khu dân cư gần 6ha tại Bình Định
Ngày 28/7, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Ngân Tín đã tổ chức Lễ khởi công dự án Khu dân cư 05 thuộc Điểm số 3, quỹ đất dọc Đường trục Khu kinh tế nối dài (tại thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định).