Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
710
-
Bảo Minh
150
-
Khoa Hoàng
121
-
Lê Đức Minh
35
Minh Hoàng
9 tháng trướcTháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu dự án nâng cấp sân bay Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đang quyết tâm đến ngày 31/12/2024 sẽ bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai dự án mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau. Tuy nhiên, nguồn cung cấp cát, đá, vật liệu xây dựng cho công trình đang ảnh hưởng đến chi phí đầu tư, tiến độ thi công dự án...
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau mới đây đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu tiếp tục tập trung tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn về nguồn cung cấp vật liệu cho các dự án trọng điểm trên địa bàn, đặc biệt là dự án mở rộng và nâng cấp sân bay Cà Mau.
Lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ngành và UBND TP Cà Mau khẩn trương chuẩn bị dự án, bảo đảm các điều kiện theo trình tự thủ tục, gồm quy trình, hồ sơ, thủ tục thực hiện việc giải phóng mặt bằng; các công việc liên quan thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương ngay sau khi dự án được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư.
Sở Kế hoạch và Đầu tư Cà Mau cho biết, theo kế hoạch đến ngày 31/12 năm nay dự án mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau sẽ được bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư.
Tháng 5/2024 vừa qua, UBND tỉnh Cà mau đã có văn bản gửi UBND tỉnh An Giang đề nghị hỗ trợ cung ứng nguồn vật liệu cát san lấp với khối lượng khoảng 1,5 triệu m3 và chừng 300.000 m3 cát hạt trung để thi công dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Cà Mau.
Sân bay Cà Mau hiện là sân bay cấp 3C, nhà ga hành khách 2 cao trình, công suất khai thác thực tế 35.000 - 40.000 hành khách/năm (công suất tối đa 200.000 hành khách/năm), lượng khách giờ cao điểm là 150 hành khách/giờ. Phi cơ đang khai thác là dòng cỡ nhỏ cánh quạt ATR-72, sức chở 90 hành khách.














































































-
-
0 Lượt thích
Mua bán dành cho bạn
Phong Vân
9 tháng trướcCần hơn 21 triệu m3 vật liệu thi công đường cao tốc CT.08 đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình
Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đoạn qua 2 tỉnh Nam Định, Thái Bình cần hơn 21 triệu m3 vật liệu các loại, nhưng hiện đang gặp khó về nguồn vật liệu thi công, đặc biệt là cát xây dựng.
-
-
0 Lượt thích
Quỳnh Như
9 tháng trướcĐề xuất hoán đổi 1 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm vật liệu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Việc dùng đất ở vị trí quy hoạch ga T3 (sân bay Long Thành) làm vật liệu được cho sẽ giúp giảm chi phí cho cả cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay.
-
-
0 Lượt thích
Bạch Kim
9 tháng trướcKiến nghị cho khai thác đất đắp để đảm bảo tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ban Quản lý dự án 85 kiến nghị sớm chấp thuận chủ trương khai thác vật liệu đất đắp theo cơ chế đặc thù để chủ động nguồn cung, đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua Đồng Nai.
-
-
0 Lượt thích
Thu Hương
9 tháng trướcKhẩn trương bổ sung cát thi công cho tuyến cao tốc phía Nam trong tháng 8/2024
Bộ Giao thông vận tải đề nghị tỉnh An Giang khẩn trương điều phối khối lượng cát đã cấp cho các nhà thầu khai thác phục vụ dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sang dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Cà Mau, thực hiện trước ngày 10/8.
-
-
0 Lượt thích
Lê Đồng Lâm
10 tháng trướcBình Dương nghiên cứu đầu tư xây dựng cảng hàng không tại huyện Dầu Tiếng
Theo Quy hoạch tỉnh vừa được phê duyệt, Bình Dương dự kiến sẽ bố trí quỹ đất dự trữ diện tích khoảng 200ha - 500ha để xây dựng cảng hàng không tại huyện Dầu Tiếng.
-
-
0 Lượt thích
Thế Anh
10 tháng trướcBình Định muốn xây đường băng số 2 sân bay Phù Cát
Tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn của sân bay Phù Cát, tổng mức đầu tư khoảng 3.010 tỷ đồng.
-
-
0 Lượt thích