Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Hoàng Anh Tuấn
921
-
Khả Trần
836
-
Hong Ngoc Vu
320
-
Bảo Minh
191
-
Khoa Hoàng
121
Vương Lâm
15 giờ trước-
flag Báo cáo vi phạm
Quảng Ninh thúc tiến độ tuyến đường hơn 6.300 tỷ nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với Đông Triều
Sau hơn hai năm triển khai, dự án đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến Đông Triều (cũ) vẫn đang gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do vướng mặt bằng và thiếu vật liệu thi công, khiến tiến độ chậm hơn so với kế hoạch.
Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo tỉnh vừa trực tiếp kiểm tra hiện trường đoạn tuyến từ đường tỉnh 338 đến Đông Triều (cũ). Dự án được khởi công từ tháng 12/2022, tuyến đường có chiều dài khoảng 40km, tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 6 làn xe, với 13 cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực và 9 nút giao cùng mức. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ mở thêm một trục giao thông chiến lược dọc sông, tăng kết nối giữa các địa phương phía Tây Quảng Ninh, đặc biệt là Uông Bí, Quảng Yên và Đông Triều, với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, đồng thời giảm tải cho quốc lộ 18 hiện hữu.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, dự án gặp không ít trở ngại. Hiện vẫn còn hơn 8ha mặt bằng chưa được bàn giao, phần lớn nằm ở khu vực dân cư và đất sản xuất, gây gián đoạn thi công. Nguồn cung cát và đất đắp - hai loại vật liệu chính cho công trình lại đang khan hiếm trên thị trường, khiến nhiều gói thầu phải tạm thời điều chỉnh tiến độ. Ngoài ra, địa chất phức tạp và khối lượng đào đắp nền lớn khiến công tác xử lý nền đất yếu mất nhiều thời gian, đặc biệt là đoạn 2,34km phải gia cố bằng bấc thấm, cần chờ lún đến 6 tháng trước khi thi công tiếp.
Thêm vào đó, mưa lớn kéo dài trong hai tháng gần đây càng làm ảnh hưởng tới tiến độ cũng như kế hoạch giải ngân của dự án. Dù vậy, theo báo cáo, đến nay 12/13 cây cầu trên tuyến đã hoàn thành kết cấu chính, chỉ còn cầu Sông Uông - điểm giao giữa Uông Bí và Quảng Yên là hạng mục phức tạp nhất do địa chất bùn yếu, nhiều tầng hang caster. Hiện cầu này đã hoàn thành khoan cọc nhồi, đổ bê tông mố trụ, đang thi công đúc hẫng đạt khoảng 90%, lao lắp dầm gần 30%, và đúc dầm Super T đạt 40/80 phiến.
Trên các đoạn đường, nhà thầu đang tập trung xử lý nền đất yếu bằng biện pháp thay đất, gia tải và cắm bấc thấm. Chính quyền tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng, bổ sung nguồn vật liệu, đảm bảo đưa toàn tuyến vào khai thác đúng kế hoạch, tạo đột phá kết nối giao thông khu vực Tây Nam tỉnh trong thời gian tới.














































































Thiên An
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Quảng Ninh lên kế hoạch “bứt tốc” với 2 dự án hạ tầng 5.400 tỷ đồng quanh vịnh Cửa Lục
Chiều 18/9, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Đại Thắng đã trực tiếp thị sát hiện trường các dự án hạ tầng giao thông then chốt kết nối khu vực vịnh Cửa Lục và Trung tâm Hành chính mới của tỉnh.
Song Anh
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Quảng Ninh chi gần 1.000 tỷ đồng nâng cấp đường tỉnh 330
Sáng 19/8, tại xã Ba Chẽ và xã Kỳ Thượng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực II phối hợp cùng chính quyền địa phương đã khởi công công trình cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 330 (đoạn từ xã Ba Chẽ đến đường tỉnh 342).