Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
686
-
Bảo Minh
138
-
Khoa Hoàng
121
-
Hải Hoàng
33
Thế Anh
8 tháng trướcNguồn vật liệu thi công 100km cao tốc qua tỉnh Hậu Giang đang ra sao?
Tỉnh Hậu Giang hiện có 2 dự án cao tốc đi qua với tổng chiều dài khoảng 100km. Trong đó, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (trục dọc) 63km và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) 37km.
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã có cuộc làm việc với chủ đầu tư, nhà thầu về tiến độ thực hiện 2 dự án cao tốc trục dọc và trục ngang miền Tây đi qua địa bàn tỉnh này.
Tỉnh Hậu Giang có 2 dự án cao tốc đi qua với tổng chiều dài khoảng 100km. Trong đó, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (trục dọc) 63km và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (trục ngang) 37km. Đến nay, tỉnh đã cơ bản hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các dự án.
Tỉnh Hậu Giang làm việc làm việc với chủ đầu tư về tiến độ thực hiện 2 dự án cao tốc đi qua địa bàn
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hậu Giang - chủ đầu tư dự án thành phần 3, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - cho biết, hiện dự án giải ngân đạt hơn 1.400 tỷ đồng, đạt hơn 51% số vốn đã bố trí.
Theo Sở GTVT tỉnh Hậu Giang, hiện nhà thầu đang tập trung thi công được các cầu có đường tiếp cận, một số gói thầu vẫn gặp khó về cát san lấp. Nhà thầu cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các cầu trên tuyến, đảm bảo giải ngân theo kế hoạch.
Tại các mỏ trên sông Tiền, trữ lượng tốt nhưng kế hoạch sử dụng nằm ở giai đoạn 2026 - 2030, nên đang kiến nghị cho khai thác trữ lượng cát giai đoạn thi công dự án (2021 - 2025). Nhà thầu sẽ tập trung gác dầm 12 cầu trên tuyến và hoàn thành 16km đường công vụ… để đảm bảo tiến độ và hoàn thành giải ngân.
Đối với dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) cho biết, đến cuối năm 2025, dự án hoàn thành.
Hiện nay, các nhà thầu đều tập trung tăng tốc thi công trên công trường, tuy nhiên dự án vẫn gặp khó về nguồn cát, dự án đã nhận thêm cát điều chuyển từ cao tốc trục ngang. Tuy nhiên, theo chủ đầu tư, việc điều phối cát chỉ đạt hơn 1.000 m3/ngày, từ đầu năm 2025 các nhà thầu sẽ trả lại số lượng cát đã được điều chuyển cho dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho rằng, các dự án cao tốc đi qua địa bàn là dự án trọng điểm. Sớm đưa các dự án vào vận hành sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa các địa phương và giữa Hậu Giang với các tỉnh trong khu vực.
Tỉnh Hậu Giang sẽ phối hợp với các bên để cùng chia sẻ khó khăn chung về thiếu hụt nguồn vật liệu cát.
Được biết, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025) dài 110km, đi qua 5 tỉnh/thành (Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau), tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài 188km, đi qua 4 tỉnh/thành (An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng), tổng mức đầu tư gần 44.700 tỷ đồng.
Đây là 2 dự án giao thông trọng điểm quốc gia và có quy mô lớn nhất hiện nay tại Đồng bằng sông Cửu Long.














































































-
-
0 Lượt thích
Mua bán dành cho bạn
Hoàng Anh Tuấn
7 tháng trướcNguồn vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 hiện đang ra sao?
12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 (2021-2025) được khởi công ngày 1/1/2023, có chiều dài 729km, với tổng vốn 146.990 tỷ đồng.
-
-
0 Lượt thích
Phong Vân
8 tháng trướcChính phủ yêu cầu đảm bảo đủ nguồn cung vật liệu cho mục tiêu 3.000km đường cao tốc
Để phấn đấu hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các địa phương có nguồn vật liệu phải khẩn trương hơn, tích cực hơn trong việc đẩy nhanh triển khai các thủ tục cấp mỏ, nâng công suất, bảo đảm công suất khai thác, đáp ứng tiến độ thi công các dự án.
-
-
0 Lượt thích
Phong Vân
9 tháng trướcCần hơn 21 triệu m3 vật liệu thi công đường cao tốc CT.08 đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình
Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đoạn qua 2 tỉnh Nam Định, Thái Bình cần hơn 21 triệu m3 vật liệu các loại, nhưng hiện đang gặp khó về nguồn vật liệu thi công, đặc biệt là cát xây dựng.
-
-
0 Lượt thích
Bạch Kim
9 tháng trướcKiến nghị cho khai thác đất đắp để đảm bảo tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Ban Quản lý dự án 85 kiến nghị sớm chấp thuận chủ trương khai thác vật liệu đất đắp theo cơ chế đặc thù để chủ động nguồn cung, đảm bảo tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua Đồng Nai.
-
-
0 Lượt thích