Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
788
-
Bảo Minh
179
-
Khoa Hoàng
121
-
Hong Ngoc Vu
103
Hoàng Anh Tuấn
8 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Nguồn vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 hiện đang ra sao?
12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 (2021-2025) được khởi công ngày 1/1/2023, có chiều dài 729km, với tổng vốn 146.990 tỷ đồng.
Thông tin về tình hình cung ứng vật liệu thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 (giai đoạn 2), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, đối với 10 dự án thành phần đoạn từ tỉnh Hà Tĩnh đến tỉnh Khánh Hòa, tổng nhu cầu vật liệu đá cho dự án cần gần 20 triệu m3.
Khối lượng trên đang được lấy từ 90 mỏ đang khai thác với tổng trữ lượng hơn 186 triệu m3, tổng công suất khai thác hiện nay khoảng gần 11,5 triệu m3/năm. Khả năng cung ứng của các mỏ đáp ứng yêu cầu.
Các loại vật liệu phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 cơ bản đã xác định được nguồn cung
Về vật liệu cát, theo tính toán, nhu cầu cần cho dự án cần khoảng gần 10 triệu m3. Trong đó, hơn 4,7 triệu m3 lấy từ 77 mỏ đang khai thác với tổng trữ lượng khoảng gần 10,7 triệu m3; hơn 5,5 triệu m3 được lấy từ 19 mỏ mới chưa khai thác với tổng trữ lượng khoảng hơn 13 triệu m3.
Tính đến cuối tháng 9/2024, các địa phương đã hoàn thành cấp bản xác nhận khối lượng 19/19 mỏ, các nhà thầu đang khai thác 19/19 mỏ với tổng trữ lượng hơn 6 triệu m3, cơ bản đáp ứng yêu cầu.
Riêng vật liệu đất đắp, nhu cầu phục vụ thi công các dự án khoảng 50 triệu m3. Trong đó, 2,7 triệu m3 lấy từ 21 mỏ đang khai thác với tổng trữ lượng hơn 10 triệu m3, tổng công suất khai thác khoảng hơn 3 triệu m3/năm, cơ bản đáp ứng yêu cầu.
Bộ GTVT cho biết, với khối lượng còn thiếu, hồ sơ mỏ vật liệu đã xác định cần khai thác hơn 43 triệu m3 từ 58 mỏ chưa khai thác có tổng trữ lượng gần 47 triệu m3. Các địa phương đã cấp bản xác nhận khối lượng khai thác 58/58 mỏ do nhà thầu thi công đăng ký. Các nhà thầu đã khai thác 55/58 mỏ với trữ lượng hơn 43 triệu m3.
“Còn lại 3 mỏ đất phục vụ thi công các đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ (1 mỏ), Quảng Ngãi - Hoài Nhơn (2 mỏ) đang trong quá trình thỏa thuận với chủ sở hữu về giá chuyển nhượng và hoàn thiện thủ tục để khai thác không ảnh hưởng đến tiến độ thi công", Bộ GTVT thông tin.
Đối với 2 dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau, theo Bộ GTVT, tổng nhu cầu vật liệu đá thi công cần khoảng 2,2 triệu m3, đất đắp khoảng 1,5 triệu m3 lấy từ các mỏ đang khai thác trong khu vực với khả năng cung ứng đáp ứng được các yêu cầu.
Riêng vật liệu cát đắp nền, tổng nhu cầu khối lượng khoảng 18,5 triệu m3.
Đến cuối tháng 9/2024, hơn 28 triệu m3 đã xác định được nguồn cung. Gần 23 triệu m3 đã cấp bản xác nhận, đủ điều kiện khai thác. Trong đó, An Giang là 6,8 triệu m3, Đồng Tháp là 7 triệu m3, Vĩnh Long là 3,5 triệu m3 và Sóc Trăng là 5,5 triệu m3. Khoảng 5,5 triệu m3 còn lại đang được các bên liên quan hoàn tất thủ tục khai thác.














































































-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Mua bán dành cho bạn
Lê Đồng Lâm
1 ngày trước-
flag Báo cáo vi phạm
Khi nào khởi công mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành?
VEC cho biết, nếu được áp dụng cơ chế đặc thù, dự án mở rộng cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành sẽ được khởi công vào cuối tháng 8/2025.
Minh Thiện
4 ngày trước-
flag Báo cáo vi phạm
Cận cảnh “siêu nút giao” kết nối 3 tuyến cao tốc huyết mạch miền Nam hơn 110.000 tỷ đồng
Một ‘siêu nút giao’ kết nối ba trục giao thông huyết mạch, với tổng mức đầu tư hơn 110.000 tỷ đồng, đang dần hình thành tại Bến Lức, Long An. Đây không chỉ là một dự án giao thông thông thường, mà là công trình trọng điểm có khả năng thay đổi hoàn toàn diện mạo khu Tây TP.HCM, đồng thời mở ra cơ hội đầu tư bất động sản đầy triển vọng.
Phong Vân
1 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đầu tư hơn 29.600 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk
Tuyến cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk hứa hẹn là cú huých lớn cho giao thông và kinh tế khu vực.
Song Anh
1 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có kịp hoàn thành trong năm 2025?
Dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110km, qua địa bàn 5 tỉnh và thành phố là Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Tuyến cao tốc này được khởi công vào tháng 1/2023 với tổng vốn đầu tư hơn 27.000 tỷ đồng.
Lưu Bang
1 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Cao tốc TP Cà Mau - Đất Mũi: 562ha đất sẽ được thu hồi, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 2.000 tỷ đồng
Dự án cao tốc TP Cà Mau - Đất Mũi đang gây chú ý với quyết định thu hồi 562ha đất và chi hơn 2.000 tỷ đồng cho công tác giải phóng mặt bằng. Đây là bước tiến lớn trong việc xây dựng tuyến cao tốc dài 90km, nối TP Cà Mau với Đất Mũi.
Quỳnh Như
2 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Đến tháng 9/2025, cả nước sẽ có 2.800km đường cao tốc
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cho biết, đến tháng 9/2025, cả nước sẽ hoàn thành 2.800km đường cao tốc.
Minh Thiện
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Tiến độ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được chia làm 2 dự án thành phần gồm đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng, khởi công đầu năm 2023, kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2025.
Thọ Nguyễn
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Khởi công xây dựng hạ tầng khu tái định cư phục vụ cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương
Sáng 30/5, Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng công trình công cộng huyện Di Linh đã khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư xã Gung Ré, công trình trọng điểm phục vụ dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.
Thuận Yakin
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Ấn định thời gian khởi công giai đoạn 2 cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh
Giai đoạn 2 của tuyến cao tốc chiến lược nối Lạng Sơn – Cao Bằng dự kiến được khởi công vào ngày 19/8 tới, theo chỉ đạo mới nhất từ Bộ Xây dựng.
Thế Anh
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Dự án mở rộng tuyến đường “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành có diễn biến mới
Bộ Xây dựng đề nghị các cơ chế đặc thù để đáp ứng tiến độ dự án mở rộng cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành.