Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
680
-
Bảo Minh
138
-
Khoa Hoàng
121
-
Minh Toàn
33
Thế Anh
2 ngày trướcDự án mở rộng tuyến đường “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành có diễn biến mới
Bộ Xây dựng đề nghị các cơ chế đặc thù để đáp ứng tiến độ dự án mở rộng cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành.
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km, nối TP.HCM và Đồng Nai. Tuyến cao tốc này gồm 4 làn xe, được đưa vào khai thác từ năm 2016 với tổng mức đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng.
Đây là một trong những tuyến cao tốc có lượng xe cao nhất nước, bình quân 45.000 - 50.000 ôtô chạy qua mỗi ngày.
Mới đây, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Bộ Tài chính tham gia ý kiến về việc triển khai dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành theo công trình khẩn cấp.
Theo Bộ Xây dựng, để khởi công và hoàn thành dự án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo chỉ đạo của Thủ tướng, đáp ứng nhu cầu đi lại khi đưa vào khai thác sân bay Long Thành (dự kiến trong năm 2026) tới Vành đai 3, Vành đai 2 và trung tâm TP.HCM, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc đầu tư dự án là công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định của Luật Xây dựng.
Trường hợp được Thủ tướng quyết định dự án là công trình xây dựng khẩn cấp thì theo quy định tại khoản 3 điều 130 Luật Xây dựng, Thủ tướng có thẩm quyền quyết định các cơ chế đặc thù, bao gồm: khảo sát, thiết kế xây dựng công trình; hình thức lựa chọn nhà thầu và các cơ chế đặc thù khác theo thẩm quyền để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện đầu tư xây dựng.
Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Nhằm sớm triển khai dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ Xây dựng cũng đồng thời đề nghị Bộ Tài chính với vai trò là cơ quan đầu mối giúp Chính phủ quản lý nhà nước về đầu tư công, về đấu thầu, tham mưu Thủ tướng quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu và các cơ chế đặc thù khác theo thẩm quyền.
Trước đó, VEC đã đề xuất Thủ tướng, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà xem xét cho phép triển khai dự án mở rộng gần 22km đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và áp dụng một số cơ chế đặc thù.
Điểm đầu tại nút giao Vành đai 2, TP Thủ Đức, TP.HCM; điểm cuối tại nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Trong đó, đoạn từ nút giao Vành đai 2 TP.HCM đến nút giao Vành đai 3 TP.HCM được đề xuất đầu tư mở rộng lên quy mô 8 làn xe theo quy hoạch. Đoạn từ nút giao Vành đai 3 TP.HCM đến nút giao đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đầu tư 10 làn xe theo quy hoạch.
Nếu thực hiện theo hình thức trên, dự án không phải phê duyệt chủ trương đầu tư; triển khai ngay công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và giải phóng mặt bằng…
Vì vậy, tiến độ dự án sẽ theo các mốc sau:
Phê duyệt dự án ngày 24/7/2025, phê duyệt bản vẽ thi công từng phần công trình từ ngày 8/8/2025, lựa chọn nhà thầu thi công ngày 13/8/2025, khởi công ngày 19/8/2025.
Theo đó, đoạn từ nút giao vành đai 2 đến nút giao vành đai 3 sẽ hoàn thành tháng 9/2026; đoạn từ nút giao vành đai 3 đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành tháng 10/2026. Riêng cầu Long Thành sẽ hợp long cầu chính tháng 12/2026 và hoàn thành vào tháng 3/2027.














































































Mua bán nhà đất tại Đồng Nai
Hoàng Anh Tuấn
7 tháng trướcNguồn vật liệu thi công cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 hiện đang ra sao?
12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2 (2021-2025) được khởi công ngày 1/1/2023, có chiều dài 729km, với tổng vốn 146.990 tỷ đồng.
-
-
0 Lượt thích
Thu Hương
8 tháng trướcTuyến đường nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài gần 16km sẽ khởi công trong tháng 10
Theo Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án tuyến đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 10/2024.
-
-
0 Lượt thích
-
-
0 Lượt thích
Phong Vân
9 tháng trướcCần hơn 21 triệu m3 vật liệu thi công đường cao tốc CT.08 đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình
Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08) đoạn qua 2 tỉnh Nam Định, Thái Bình cần hơn 21 triệu m3 vật liệu các loại, nhưng hiện đang gặp khó về nguồn vật liệu thi công, đặc biệt là cát xây dựng.
-
-
0 Lượt thích