Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Khả Trần
836
-
Hoàng Anh Tuấn
834
-
Bảo Minh
190
-
Hong Ngoc Vu
140
-
Khoa Hoàng
121
Trần Khả
3 tuần trước-
flag Báo cáo vi phạm
Từ 1/7, thủ tục tách thửa đất áp dụng quy định mới, người dân cần lưu ý những gì?
Từ ngày 1/7, người dân trên cả nước sẽ thực hiện thủ tục tách hoặc hợp thửa đất theo quy định mới tại Nghị định 151/2025/NĐ-CP, thay thế quy trình cũ với nhiều điểm đáng chú ý về hồ sơ, điều kiện và trình tự xử lý.
Hồ sơ tách thửa gồm những gì?
Người sử dụng đất nộp 1 bộ hồ sơ tại bộ phận một cửa cấp xã, cấp huyện hoặc Văn phòng đăng ký đất đai. Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị theo Mẫu 21.
- Bản vẽ tách hoặc hợp thửa theo Mẫu 22 do đơn vị có phép đo đạc thực hiện.
- Bản gốc hoặc bản sao công chứng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Văn bản thể hiện nội dung tách/hợp thửa (nếu có).
Quy trình xử lý hồ sơ ra sao?
Trong vòng 3 ngày làm việc: Nếu hồ sơ không đủ điều kiện, cơ quan tiếp nhận trả lại và thông báo lý do.
Trường hợp Giấy chứng nhận có sơ đồ sai lệch hoặc thiếu thông tin, cũng sẽ trả lại để chủ đất chỉnh sửa.
Nếu đủ điều kiện, trong 5 ngày làm việc, Văn phòng đăng ký đất đai sẽ xác nhận đủ điều kiện và hướng dẫn các bước hoàn tất đăng ký, cấp Giấy chứng nhận cho thửa mới.
Các tình huống cần lưu ý:
Nếu không thay đổi người sử dụng đất, chỉ cần cập nhật hồ sơ địa chính và nhận lại Giấy chứng nhận mới.
Nếu có thay đổi người sử dụng đất, phải thực hiện thêm thủ tục đăng ký biến động theo quy định của Luật Đất đai 2024.














































































Mua bán dành cho bạn
Tâm An
1 tháng trước-
flag Báo cáo vi phạm
Tin vui cho dân làm nhà, mua đất ở Hà Nội!
Từ 1/6, mọi thủ tục đăng ký đảm bảo đất đai sẽ được làm hoàn toàn online.