Thông tin
- home Trang chủ
- workspace_premium Sự kiện
- sync_saved_locally Yêu thích
- play_lesson Video đã lưu
- bookmark_add Đăng bài
Thành viên nổi bật
-
Hoàng Anh Tuấn
890
-
Khả Trần
836
-
Hong Ngoc Vu
266
-
Bảo Minh
191
-
Khoa Hoàng
121
Song Anh
1 năm trước-
flag Báo cáo vi phạm
Bộ GTVT đề xuất gì về phương án kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo?
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng đường băng từ 30 lên 45 m và xây mới một đường lăn song song để đón các máy bay lớn như A320, A321, B737.
Báo cáo Chính phủ về phương án đầu tư, nâng cấp cảng hàng không Côn Đảo mới đây, Bộ Giao thông Vận tải cho biết gần một năm qua, đơn vị tư vấn quốc tế ADPi (Pháp) đã rà soát phương án đầu tư, nghiên cứu kinh nghiệm các cảng hàng không tương tự trên thế giới. Tháng 6, ADPi đã có báo cáo cuối cùng.
Theo khuyến nghị của tư vấn, chiều dài đường cất hạ cánh hiện tại là 1.830 m của sân bay Côn Đảo đủ để tiếp nhận hầu hết loại tàu bay code C trung bình mà các hãng hàng không Việt Nam khai thác như A320 neo/ceo, B737-7/8, E190/E195, ngoại trừ máy bay A321 phải giảm tải trọng.
Đơn vị tư vấn khuyên các hãng nên khai thác máy bay code C như trên để bảo đảm hiệu quả đường bay nội địa của Việt Nam và một số đường bay quốc tế từ Đông Nam Á, Bắc Á đến Côn Đảo.
Ngoài ra, sân bay Côn Đảo cần có khu tiếp nhiên liệu, đường lăn song song giúp tăng 50% công suất và bổ sung hạng mục bảo đảm an toàn.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ tiếp tục thực hiện dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn tại sân bay Côn Đảo với tổng đầu tư khoảng 1.680 tỷ đồng. Dự án đã được Thủ tướng giao kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021-2025.
Dự án này gồm mở rộng đường băng hiện hữu theo quy hoạch với kích thước 1.830x45 m; xây mới một đường lăn song song và các đường lăn nối; bổ sung các hạng mục an toàn; hệ thống thiết bị hạ cánh đồng bộ để khai thác hiệu quả các loại máy bay code C.
Với nhà ga hành khách, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư theo hình thức PPP. Đến năm 2030, sân bay cần có thêm nhà ga hành khách, sân đỗ, hạ tầng kỹ thuật mới với công suất 2 triệu lượt khách/năm, kinh phí khoảng 2.100 tỷ đồng.
Xây dựng từ thời Pháp, năm 2004 sân bay Côn Đảo được nâng cấp đạt chuẩn 3C và quân sự cấp II với đường băng cất hạ cánh dài 1.830 m, rộng 30 m, có 4 sân đỗ máy bay đón máy bay ATR72, F70 và tương đương.














































































-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích
Mua bán dành cho bạn
Ninh Tịch
13 giờ trước-
flag Báo cáo vi phạm
Côn Đảo chính thức có điện từ lưới điện quốc gia
Lần đầu tiên đặc khu Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nay là TP.HCM) chính thức đón dòng điện từ lưới điện quốc gia.
Song Anh
1 năm trước-
flag Báo cáo vi phạm
Nâng cấp, mở rộng sân bay Côn Đảo
Bộ GTVT đề xuất kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo từ 30m lên 45m, xây dựng mới một đường lăn song song và các đường lăn nối.
-
flag Báo cáo bình luận
-
-
0 Lượt thích