Năm doanh nhân có ảnh hưởng lớn trên thị trường bất động sản 2018Năm doanh nhân có ảnh hưởng lớn trên thị trường bất động sản 2018
Năm 2018 vừa đi qua, để lại nhiều cảm xúc cho các bên tham gia trên thị trường bất động sản với những diễn biến bất ngờ, có lúc thăng hoa và cũng có khi sụt giảm.

Năm 2018 vừa đi qua, để lại nhiều cảm xúc cho các bên tham gia trên thị trường bất động sản với những diễn biến bất ngờ, có lúc thăng hoa và cũng có khi sụt giảm. Nhưng dù có lên xuống thì bức tranh thị trường bất động sản 2018 vẫn xuất hiện những mảng màu sáng đáng chú ý. Đó là dấu ấn của các doanh nhân lớn trên thị trường. Những người đã gầy dựng các “đế chế” kinh doanh trong lĩnh vực này, góp phần tạo nên những thành công của thị trường trong suốt thời gian qua.

CafeLand bình chọn Top 5 doanh nhân có ảnh hưởng lớn nhất trên thị trường bất động sản năm 2018. Các doanh nhân được bình chọn không hẳn là những người giàu nhất mà là người đang nắm vị trí chủ chốt tại những doanh nghiệp có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường bất động sản. Đây không chỉ là các doanh nghiệp có lượng hàng lớn tung ra trong năm qua, mà có cả những doanh nghiệp có dự án tạo sức ảnh hưởng lớn lên thị trường và các doanh nghiệp phân phối có doanh thu lớn.

Ông Phạm Nhật Vượng sinh năm 1968, là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Tháng 3/2018, ông Vượng trở thành tỷ phú Việt Nam đầu tiên gia nhập danh sách 300 người giàu nhất thế giới. Giá trị tài sản của vị tỷ phú này tính cả phần sở hữu trực tiếp và gián tiếp hiện đã lên đến 177.752 tỉ đồng.

Vingroup đang nắm giữ vị trí là phát triển bất động sản quy mô hàng đầu Việt Nam. Tính đến tháng 9/2018, tổng doanh thu của Vingroup đạt 268.230 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 98.110 tỉ đồng, tăng lần lượt 25,5% và 86,7% so với cuối năm 2017.

Nếu như trước đây Vingroup được biết đến với vai trò chuyên đầu tư dòng sản phẩm bất động sản cao cấp, thì trong khoảng thời gian 2017-2018, ông lớn này gây chú ý với dòng sản phẩm nhà ở đại chúng mang thương hiệu VinCity với giá từ 700 triệu đồng/căn.

Tháng 10/2018, tức khoảng 2 năm kể từ ngày công bố thông tin, dự án đầu tiên mang thương hiệu Vincity của Vingroup tại thị trường Hà Nội đã chính thức lộ diện với tên gọi Vincity Ocean Park tọa lạc tại Gia Lâm. Trong khi đó tại TP.HCM, dù mới đang trong quá trình san lấp, rào chắn, cái tên VinCity dường như đã đủ mạnh để châm ngòi cho một “cuộc chiến” ở phân khúc nhà ở bình dân.

Không chỉ ghi ấn tượng với VinCity, 2018 là năm Vingroup để lại nhiều dấu ấn trên các lĩnh vực, không riêng bất động sản. Trong đó nổi bật là sự kiện khánh thành Landmark 81 - tòa nhà cao nhất Việt Nam với 81 tầng và là một trong những biểu tượng mới của TP. HCM; khánh thành nhà máy VinFast và ra mắt những sản phẩm ô tô, xe máy đầu tiên; ra mắt điện thoại thông minh

Đi lên trong lĩnh vực kinh doanh thuốc thú y, hiện tại ông Nhơn còn được biết đến là chủ một doanh nghiệp đang sở hữu rất nhiều dự án bất động sản rải khắp thành phố.

Năm 2018, bên cạnh hàng chục dự án ở TP.HCM, Novaland gây chú ý khi liên tục mở rộng sang phát triển các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch như Vũng Tàu, Mũi Né - Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa... Mới đây, doanh nghiệp này đã trình làng dự án nghỉ dưỡng NovaHills Mũi Né Resort & Villas tại TP.Phan Thiết.

Vị thuyền trưởng Novaland hiện đang nắm giữ hơn 190 triệu cổ phiếu Novaland – mã NVL (tỉ lệ 20,52%). Tổng giá trị tài sản của ông Nhơn đạt 12.255 tỉ đồng, tăng hơn 3.300 tỉ đồng so với năm trước.

Ông Lương Trí Thìn hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Ðất Xanh.

Cách đây 15 năm, ông Thìn thành lập công ty với số vốn điều lệ chỉ có 800 triệu, đến nay con số này đã tăng lên mức 3.500 tỉ đồng. Sau 15 năm hình thành và phát triển vượt bậc, Tập đoàn Đất Xanh không chỉ có chỗ đứng ở mảng phân phối mà còn được biết đến nhiều hơn với vai trò nhà phát triển dự án bất động sản. Danh sách các khu căn hộ của Đất Xanh ngày càng nối dài với những cái tên điển hình như: Opal Riverside, Opal Garden, Luxcity, LuxGarden… hay gần đây nhất là dự án căn hộ cao cấp Gem Riverside với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng.

Với chiến lược sắc bén, ông Thìn được đánh giá là người nhanh nhạy với xu hướng và sự thay đổi của thị trường. Không chỉ là một nhà quản trị giỏi, có tầm nhìn chiến luợc, ông Lương Trí Thìn còn là biểu tuợng của niềm đam mê công việc, hoài bão lớn và ý chí quyết tâm mạnh mẽ.

Chính sự nỗ lực đó đã và đang mang lại cho Tập đoàn Đất Xanh những “trái ngọt”. Liên tục trong các năm qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận của Đất Xanh luôn được xác lập và duy trì ở mức cao so với các công ty trong ngành.

Ước tính trong 2018, DXG thu về hơn 1.150 tỉ đồng, tăng 53% so với năm 2017 và đạt 108% kế hoạch ĐHĐCĐ giao năm 2018. EPS cả năm 2018 ước đạt 3.286 đồng/cp. Tổng doanh thu hợp nhất dự kiến toàn tập đoàn năm 2018 ước đạt hơn 5.000 tỉ đồng, tăng 73% so với năm 2017; phân phối ra thị trường được gần 28.000 sản phẩm.

Hệ thống phân phối của DXG cũng đã bao phủ toàn quốc sau khi chính thức khai trương Công ty Đất Xanh Tây Nam Bộ tại Cần Thơ (3/2018) và Đất Xanh Long An (7/2018), trở thành mảnh ghép hoàn thiện trong hệ thống công ty thành viên gồm Đất Xanh miền Bắc, Đất Xanh miền Trung, Đất Xanh miền Nam, Đất Xanh Đông Nam Bộ trải dài từ Bắc, Trung, Nam.

Với lợi thế về quỹ đất, Doanh nghiệp công bố đang sở hữu trong tay quỹ đất hơn 1.000 ha, đảm bảo cho kế hoạch phát triển dự án cũng như chỉ tiêu doanh thu lợi nhuận trong 10 năm tới. Trong đó, Tập đoàn Đất Xanh sẽ triển khai nhiều dự án trọng điểm hướng đến phân khúc trung cấp tại TP.HCM, các dự án tại Hà Nội và khu vực phía Bắc; phát triển các khu đô thị đồng thời hướng đến việc sở hữu hệ thống khách sạn, nghỉ dưỡng, tòa nhà văn phòng cho thuê, khu công nghiệp lớn trong cả nước.

Học chuyên ngành kế toán nhưng ông Trung lại bén duyên với địa ốc. Trên thị trường, ông chủ của Hung Thinh Corp được xem là người “mát tay” chuyên hồi sinh các dự án bất động sản dang dở.

Thành lập vào năm 2002 với số vốn ban đầu chỉ 6 tỉ đồng và đội ngũ gần 40 nhân viên, đến nay sau 15 năm, ông Trung với vai trò là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Hung Thinh Corp đã lãnh đạo Hưng Thịnh đạt được nhiều thành công với 29 vông ty thành viên, 3 văn phòng đại diện cùng hệ thống 8 sàn giao dịch quy mô với đội ngũ hơn 2.000 nhân viên hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả ở các lĩnh vực: đầu tư, xây dựng và phân phối dự án.

Sau thời kỳ chuyên hồi sinh dự án và thành công rực rỡ, Hung Thinh liên tục triển khai các dự án thuộc phân khúc trên thị trường trong bối cảnh quỹ đất nhìn chung đang khan hiếm. Bên cạnh hàng loạt dự án căn hộ tầm trung trên thị trường, những năm gần đây doanh nghiệp này từng bước thực hiện mở rộng thị phần sang phân khúc bất động sản cao cấp, nghỉ dưỡng. Điển hình như Mystery Villas, Cam Ranh Mystery Villas, Khu đô thị Bien Hoa New City…

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975, vốn là một luật sư nhưng ông đã rẽ ngang sang lĩnh vực bất động sản vào 2008 với việc thành lập FLC Group. Chỉ sau 10 năm phát triển, FLC được xem là một doanh nghiệp có những bức phá ấn tượng.

Nếu như các doanh nghiệp khác được biết đến nhiều với sản phẩm bất động sản nhà ở, thì dấu ấn đậm nét nhất của FLC trên thị trường bất động sản nằm ở mảng bất động sản nghỉ dưỡng. Mới chỉ nổi lên vài năm nhưng FLC đã đưa vào vận hành hoặc đang xây dựng hàng chục dự án nghỉ dưỡng, sân golf quy mô lớn trong cả nước.

Một số dự án nghỉ dưỡng lớn của FLC như quẩn thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Quảng Bình… Ngoài ra, FLC còn đầu tư vào vận tải hàng không với Bamboo Airways, tuy nhiên đến nay hãng hàng không này vẫn chưa thể cất cánh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là trang thông tin đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.