Cơ hội lớn sở hữu bất động sản cuối nămCơ hội lớn sở hữu bất động sản cuối năm
Cuối năm bao giờ cũng là thời điểm nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, kéo theo sự phát triển của nhóm doanh nghiệp tài chính, bất động sản, du lịch và dịch vụ. Riêng với ngành bất động sản, nhiều chủ đầu tư lên kế hoạch tung rổ hàng gồm nhiều dự án lớn ra thị trường khiến cơ hội đầu tư của khách hàng trở nên tốt hơn bao giờ hết.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết nửa đầu năm 2019, mức tăng trưởng chung của nền kinh tế ở mức 6,4%, có phần chững lại so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, đến 9 tháng, tăng trưởng GDP cả nước ước đạt 6,98%, là mức tăng cao nhất trong 9 năm trở lại đây. Đây là dấu hiệu rất tích cực, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo và các ngành dịch vụ có mức tăng cao, giữ vai trò là động lực thúc đẩy tăng trưởng chung của nền kinh tế.

Lạm phát cơ bản bình quân 9 tháng năm 2019 tăng 1,91% so với bình quân cùng kỳ năm 2018. Đây là mức tăng thấp nhất trong 3 năm. Cán cân thương mại hàng hóa 9 tháng ước tính xuất siêu 5,9 tỷ USD.

Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội 9 tháng năm 2019 đạt mức tăng khá với 10,3% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó khu vực kinh tế ngoài Nhà nước đạt 624.600 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lớn nhất; vốn khu vực Nhà nước đạt 426.600 tỷ đồng, chiếm 31%. Khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 327.100 tỷ đồng, chiếm 23,7%.

Thực tế những năm gần đây, nền kinh tế trong nước luôn giữ xu hướng tăng trưởng vào 2 quý cuối năm cao hơn đầu năm. Nguyên nhân đến từ nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh khi cuối năm trùng với nhiều sự kiện kinh tế quan trọng.

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đến đầu tháng 10 ước tăng 8,95% so với đầu năm. So với cùng kỳ những năm gần đây, mức tăng năm nay tương đối thấp.

Tuy nhiên, Công ty chứng khoán BSC nhận định nửa cuối 2019, tăng trưởng tín dụng của toàn hệ thống có thể đạt 12-13%, tương đương với mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14% mà Ngân hàng Nhà nước đề ra cho cả năm.

Riêng với lĩnh vực bất động sản, theo báo cáo của Ngân hàng nhà nước gửi lên Quốc hội tính đến hết tháng 8/2019, tín dụng chảy vào bất động sản (bao gồm cả mục đích kinh doanh và mục đích sử dụng) chiếm hơn 19% tổng dư nợ nền kinh tế.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, thị trường bất động sản thành phố bảy tháng qua đang rất khó khăn. Từ sau ngày 7/3/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành công văn chỉ đạo rà soát các dự án có sử dụng đất công trong phạm vi toàn quốc, thị trường bất động sản đứng trước những thách thức lớn.

Năm 2017, thị trường bất động sản tăng trưởng 4% so với năm 2016, nhưng bước sang năm 2018 thị trường bất động sản sụt giảm. Sáu tháng đầu năm 2019, toàn bộ thị trường sụt giảm 34% về quy mô, trong đó riêng sụt giảm về dự án bất động sản là 29%, sụt giảm căn hộ đưa ra thị trường 34%.

Tuy nhiên cũng theo ông Châu, những khó khăn nói trên của thị trường bất động sản hiện nay chưa tác động đến cục diện nền kinh tế, tác động lan tỏa chưa đến mức độ nghiêm trọng. Tuy nhiên, cần thiết phải có cảnh báo về những khó khăn thị trường bất động sản để các nhà hoạch định chính sách có những điều chỉnh chính sách phù hợp.

Đúng như các dự báo trước đó, thị trường bất động sản thường sôi động hơn trong hai quý cuối năm. Theo báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM của CBRE Việt Nam, quý 3/2019 nguồn cung chào bán theo số lượng căn có sự cải thiện đáng kể so với hai quý đầu năm. Tuy nhiên số lượng dự án chào bán chỉ 10 dự án.

Đơn vị này dự báo, trong quý cuối năm 2019 và năm 2020, thị trường kỳ vọng sẽ có thêm khoảng 42.000 căn hộ với các dự án mới chủ yếu từ các quận ven thành phố. Với lượng nguồn cung mới, giá sơ cấp dự kiến sẽ tăng nhẹ so với năm 2019.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam cho biết, thị trường căn hộ đang có những thay đổi đáng kể từ năm bản lề 2015, điều này rất cần thiết để tạo lập một thị trường phát triển bền vững.

Theo bà Dung, “Năm 2019 với tác động của các chính sách về thị trường bất động sản và thị trường tín dụng đã giúp hạn chế nguồn cung không đủ tiêu chuẩn và tạo điều kiện cho lượng hàng tồn kho được tiêu thụ. Mặc dù không có các sự kiện chào bán rầm rộ, các chủ đầu tư vẫn có các sự kiện thu hút như triển lãm bất động sản, sự kiện giới thiệu phát triển khu đô thị, lễ cất nóc các dự án đang thực hiện.

Thời gian này cũng được chủ đầu tư tận dụng điều chỉnh chiến lược kinh doanh và kế hoạch phát triển quỹ đất và sản phẩm”, bà Dung nói và nhận định với các hoạt động từ các chủ đầu tư, thị trường được kỳ vọng sẽ sôi động hơn trong các quý tiếp theo.

Tương tự, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM tin tưởng, những tháng cuối năm 2019 tình hình sẽ sáng sủa hơn với sự vào cuộc của lãnh đạo thành phố. Bên cạnh đó, thị trường cũng có thêm nhân tố để đột phá. Đó là các dự án quy mô lớn chính thức đưa ra thị trường.

Thực tế những năm trước cũng cho thấy dịp cuối năm tăng trưởng kinh tế luôn cao hơn so với đầu năm. Đây cũng thường là thời điểm các doanh nghiệp xây dựng, bất động sản ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực nhất so với các quý khác.

Việc kinh tế phát triển với nhu cầu tiêu dùng tăng cao cuối năm giúp các doanh nghiệp nói chung và nhóm doanh nghiệp bất động sản hưởng lợi lớn.

Không chỉ bất động sản, tài chính tăng trưởng vào cuối năm, các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống… cũng có xu hướng tăng vào cuối năm, khi lượng khách du lịch quốc tế tăng lên.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cho biết Việt Nam đang là điểm đến thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế những năm gần đây và có xu hướng tăng vào dịp cuối năm. Riêng tháng 9, ước đạt có khoảng 1,561 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, đánh dấu tháng thứ tư từ đầu năm nay và tháng thứ hai liên tiếp có lượng khách quốc tế đến nước ta đạt trên 1,5 triệu lượt người.

Tính chung 9 tháng, lượng khách quốc tế đến nước ta ước đạt 12,87 triệu lượt người, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước.

Tận dụng lợi thế cuối năm, nhiều nhóm doanh nghiệp, bao gồm các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, thường xuyên tung ra sản phẩm, dự án mới, trùng thời điểm nhu cầu tiêu dùng nền kinh tế gia tăng.

Tuy nhiên, thay vì giới thiệu dự án theo từng đợt riêng lẻ, gần đây, một số doanh nghiệp lớn có xu hướng tung hàng loạt dự án cùng lúc với nhiều sản phẩm và phân khúc khác nhau để tận dụng tối đa lợi thế kinh tế cuối năm.

Mới đây, Novaland chính thức giới thiệu ra thị trường triển lãm Novaland Expo vào 4-8/12/2019 giới thiệu loạt sản phẩm BĐS nhà ở, BĐS Đô thị vệ tinh, BĐS nghỉ dưỡng.

Đáng chú ý, không chỉ dừng ở việc giới thiệu sản phẩm BĐS do Tập đoàn Novaland phát triển, triển lãm này dự kiến cũng có sự tham gia của các đối tác của Novaland trong nhiều lĩnh vực như Lưu trú – phong cách sống, Vật liệu Xây dựng nội ngoại thất, Tài chính Ngân hàng, Vui chơi - Giải trí.

Trong không gian trưng bày của Triển lãm, Novaland sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm nổi bật, độc đáo của BĐS nhà ở, BĐS đô thị vệ tinh và BĐS nghỉ dưỡng như The Grand Manhattan (Q.1,TP.HCM), Aqua City (Đồng Nai), NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (BR-VT), NovaBeach Cam Ranh (Khánh Hòa)… với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tại không gian trưng bày và giới thiệu của ngành Vật liệu xây dựng - nội ngoại thất, khách tham quan sẽ có được những thông tin hữu ích về xu hướng xây dựng hiện nay từ các công ty đã thành danh trong các hạng mục “phần cứng” xây dựng như: Nhà cung cấp, thiết kế, lắp đặt và dịch vụ hậu mãi cho hệ thống máy phát điện dự phòng và thủy động cơ của hãng Rolls-Royce Power Systems - DP Consulting; Nhà thầu tổng hợp lớn nhất Việt Nam – Tập đoàn Hòa Bình, Tập đoàn xây dựng uy tín – Ricons; công ty Minh Thành - lĩnh vực máy phát điện; Schindler - sản xuất, lắp đặt, dịch vụ thang máy, thang cuốn… nổi tiếng trên thế giới; KTG (Khải Toàn Group) - Tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực thiết bị điện và chiếu sáng.

Đặc biệt, những giải pháp thiết kế, thi công, mua sắm nội ngoại thất thông minh thời 4.0 cũng sẽ được tư vấn từ Galaxycons; Hafele – thương hiệu nội thất của Đức; chuỗi thương hiệu Điện lạnh - Công ty Daikin, Panasonic, LG; hay Fitin – trang thương mại điện tử ứng dụng kỹ thuật công nghệ đa chiều vào mua sắm nội thất…

Theo ước tính từ ban tổ chức, với thời gian kéo dài 5 ngày, sự kiện sẽ thu hút trên 20.000 lượt nhà đầu tư và khách tham quan tới tham dự và tìm hiểu thị trường.

Đặc biệt, từ đơn vị đồng hành chiến lược, tàu cao tốc GreenlinesDP - thương hiệu hàng đầu trong việc vận tải hành khách đường thủy - sẽ cung cấp dịch vụ đón khách tham quan từ Ga tàu cao tốc Bạch Đằng ( 10B Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) đến địa điểm tổ chức Novaland Expo.

Đến với sự kiện này khách tham quan Novaland Expo không chỉ cảm nhận được bức tranh tổng thể thị trường trong nhiều lĩnh vực, hơn hết là giá trị từ chuỗi dự án BĐS ấn tượng và hệ sinh thái dịch vụ góp phần gia tăng giá trị bền vững, lâu dài cho khách hàng khi sở hữu sản phẩm của Novaland.

Thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2019 được nhiều chuyên gia nhận định sẽ có sự bùng nổ của nhiều cơ hội mới. Những hoạt động giới thiệu dự án tập trung, có quy mô lớn như Novaland Expo 2019 được kỳ vọng sẽ góp phần làm sôi động thị trường mùa cuối năm.

Đăng ký để nhận thư mời điện tử:

Website: www.novalandexpo.com.vn

Hotline: 1900 63 6666

Phương Vy - Thiết kế: K.D
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là trang thông tin đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.