CafeLand – Nuôi cá Koi là một thú vui của nhiều người hiện nay, nhưng thiết kế một hồ cá Koi ngoài trời đúng kỹ thuật và hợp phong thủy không phải ai cũng biết. Bài viết này xin chia sẻ những thông tin cơ bản khi thiết kế một hồ cá Koi ngoài trời.

Lưu ý khi thiết kế một hồ cá Koi ngoài trời

Về chất lượng nước: Là môi trường sống của cá nên nước trong hồ luôn trong sạch để cá phát triển khỏe mạnh. Với nước máy cần loại bỏ hết các tạp chất dư thừa trong môi trường, cũng như hàm lượng clo để không ảnh hưởng đến sự phát triển của cá.

Hồ cá Koi ngoài trời khi trời mưa sẽ nhận được một lượng nước mưa rất lớn, nên cần có phương án xử lý axit, asen có trong nước mưa, tránh làm cá bị bệnh.

Khi thiết kế hồ cá Koi ngoài trời cần hệ thống lọc, xử lý nguồn nước khi có cát bụi, lá cây, cặn bẩn từ phân và thức ăn của cá,…

Hình dạng và kích thước hồ cá: phải phù hợp và cân đối với không gian công trình. Bạn nên có sự tư vấn của các kiến trúc sư hoặc chuyên gia có kiến thức và hiểu biết về thiết kế.

Ngoài ra, bạn cần quan tâm đến đặc điểm bơi lội cũng như kích thước của các loại cá Koi để có thể bố trí độ sâu cùng với điểm đậu phù hợp, và tạo ra các độ sâu khác nhau trong cùng một hồ cá. Với cá koi thì mức nước tối thiểu cần đảm bảo là 40cm.

Kết cấu hồ cá Koi ngoài trời: cần đảm bảo chắc chắn, chống thấm tốt. Kết cầu hồ cá Koi thường sử dụng bê tông cốt thép, nếu được xử lý chống thấm tốt thì kế cấu này có độ ổn định và độ bền tốt.

Tiểu cảnh trang trí: Có thể bố trí các loại cây cảnh nhỏ, cây hoa, đá trang trí, hoặc đưa vào cả các tiểu cảnh thác nước hay hòn non bộ. Những chi tiết được đưa vào và sắp xếp theo phong cách riêng để tạo điểm nhấn cho không gian ngoài trời.

Chọn dòng cá Koi và số lượng cá để nuôi

Tùy theo mệnh hoặc sở thích mà bạn chọn những dòng cá koi có màu sắc phù hợp, nếu bạn mệnh Hỏa thì nên chọn cá Koi màu đỏ như kohahu, benigoi,…

Bạn có thể kế hợp nhiều dòng cá Koi để tạo được sự đa dạng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho hồ cá, số lượng cá trong hồ tùy thuộc vào thể tích của hồ.

Hồ rộng thì số lượng cá koi càng nhiều và ngược lại, các con số thường được các chủ nhân lựa chọn là 16, 18,19 hoặc 26,28,29… đây là những số có đuôi đẹp.

Một số phong cách thiết kế hồ cá koi đẹp

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời kiểu Nhật: thường có hình ảnh quen thuộc như thác nước chảy, chòi nghỉ chân hay cây cầu gỗ, vật liệu trang trí đá, sỏi tự nhiên.

Với kiểu thiết kế hồ cá theo phong cách Nhật thường được loại bỏ những chi tiết rườm rà, để tạo nên một hồ cá Koi đơn giản và tinh tế, gần gũi với con người.

Phong cách hiện đại: chú trọng đến tính đối xứng, hình dạng thường là hình tròn và hình oval.

Trang trí xung quanh hồ theo phong cách hiện đại thường dùng chất liệu gạch men để trang trí thành và lòng hồ và thường sử dụng thêm các loại đèn led, đèn chiếu sáng để giúp hồ cá trở nên nổi bật và bắt mắt hơn.

Thiết kế hồ cá koi ngoài trời theo phong cách tự nhiên: mang đến một không gian hài hòa với thiên nhiên.

Các chất liệu sử dụng cho hồ cá Koi đều rất thân thiện, gần gũi với môi trường tự nhiên, các loại cây sử dụng cho hồ cá này là loại cây nhiệt đới.

Thiết kế hồ ca koi có gắn đài phun nước: với sự kết hợp hài hòa giữa tiểu cảnh cây cỏ xung quanh, cùng với những phiến đá xinh xắn và đài phun nước mini làm điểm nhấn sinh động và sang trọng cho khuôn viên hồ cá Koi.

Hồ cá koi ngoài trời với hình dáng con suối là phong các thiết kế cho những người yêu thích sự hoang dã, mộc mạc, yêu thiên nhiên.

Thiết kế hồ cá koi gắn liền với thác nước: tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nhưng không mất đi chút hương vị dân dã, hoang sơ.

Như một bức tranh thủy mặc vừa chân chất lại vừa trang trọng, tạo không gian thư giãn thoải mái cho mỗi thành viên trong gia đình.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà....

  • Thiết kế sân vườn nhà ống - giải pháp đưa không gian xanh vào nhà đẹp

    Thiết kế sân vườn nhà ống - giải pháp đưa không gian xanh vào nhà đẹp

    Sân vườn nhà ống không chỉ tạo không gian ấn tượng, tô điểm cho không gian sống mà còn giúp nhà ở thêm thông thoáng, thư giãn, cân bằng phong thủy.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.