CafeLand - Trường đại học Academic-3 do Ronald Lu & cộng sự trực tiếp thiết kế và xây dựng tại Hồng Kông. Công trình gây ấn tượng người xem với lớp áo kiến trúc độc đáo và quy mô xây dựng khổng lồ.

Cụ thể, Trường đại học Academic-3, Hồng Kông không chỉ là một tòa nhà đào tạo giảng dạy và quản trị, mà khối kiến trúc này còn đảm bảo tuân theo các nguyên tắc chính gồm duy trì một tầng nhà mái xanh ngang qua vị trí dốc, kích hoạt các không gian lưu thông công cộng hiện đại, thiết kế phải làm nên biểu tượng “xanh” trên phông nền Lion Rock của công trình, nâng cao mặt đất để tăng cường độ bền vững, cũng như đảm bảo độ hòa hợp tự nhiên với cảnh quan thành phố.

Tầng mái xanh kết nối ký túc xá trong khuôn viên phía bắc đến trung tâm trường đại học. Bên dưới công viên mở ở tầng mái lại là nơi cung cấp không gian hội họp và tiện nghi, cùng một giảng đường công cộng quy mô 600 chỗ ngồi ở mũi phía nam.

Với kiến trúc 12 tầng, nó là tòa tháp cao nhất trong khu vực và được chia thành hai phần để giảm thiểu tác động của khối lượng công trình, cũng như tách biệt các chức năng giữa các phòng thí nghiệm, khu giảng dạy và văn phòng hành chính.

Tòa nhà hành chính bao gồm phòng hội đồng quản trị và các văn phòng của Phó hiệu trưởng, và có hai tòa cùng cho tầm nhìn tuyệt đẹp hướng xuống Đại lộ Tat Chee.

Không chỉ là khu phức hợp chức năng, tòa nhà mới trên Đại lộ Tat Chee đã mang đến cho trường đại học này một công trình mang tính biểu tượng có ý nghĩa cho cảnh quan thành phố.

Hùynh Dũng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.