Ban công là khoảng không gian lý tưởng để bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn, tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên bên ngoài. Bạn có thể mang hương sắc của thiên nhiên vào nhà bằng cách chọn những giỏ hoa, cây xanh, những chậu hoa với kiểu dáng độc đáo tạo điểm nhấn ấn tượng cho ban công.

Một chiếc bàn ăn đặt tại ban công mùa hè là một gợi ý thú vị. cho ngôi nhà Tuỳ theo từng không gian để chọn bàn ăn cho phù hợp, nếu ban công rộng nên chọn bàn ăn hình vuông hoặc chữ nhật, nếu ban công khiêm tốn có thể chọn bàn tròn với màu sáng để tạo khoảng rộng cho không gian.

ban-cong-9 Ban công biệt thự đầy hoaBất cứ mùa nào cũng cần có những giỏ hoa, cây cảnh để tăng thêm sức sống và sự tươi mới cho ban công. Tuy nhiên, mỗi mùa đều nên có những loại hoa đặc trưng cho mùa đó. Với mùa hè, nên trồng những loại cây dễ sống, ưa ánh nắng như những cây hoa leo giàn, các loại cây hoa có màu sắc tươi tắn như hoa phong lan, hoa giấy, hoa xương rồng hoặc một số loại cây như trúc nhật, dương xỉ… cũng sẽ làm rạng rỡ ban công nhà bạn.

Nếu muốn trồng dây leo trên ban công, bạn nên chọn những loại dây leo nhỏ như huỳnh anh, huỳnh đệ, tóc tiên… Tránh trồng cát đằng vì loại cây này lá có lông, rất dày và rậm, và tất nhiên, cấu trúc ban công nhà bạn phải có dàn khung để cho cây leo.

Do sống giữa sự ồn ào, sôi động của phố phường nên họ muốn tạo không gian bình yên, nhẹ nhàng cho ngôi nhà của mình. Không chỉ trồng hoa, nhiều người đã dành thời gian trồng cỏ, tạo hàng rào có lối đi bằng sỏi và trồng những loại cây thôn dã như tre, trúc, cây chuối cảnh….

Để tạo sự đồng nhất cho mặt tiền ngôi nhà, nên cố gắng tránh tình trạng “hợp chủng cây” nơi ban công. Rải một ít sỏi trắng trên bề mặt châu cây cảnh để giữ vệ sinh và chống muỗi. Nên kê chậu trên gạch, hoặc sử dụng chậu có đĩa bên dưới để giúp thoát nước tốt.

Theo Archi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.